Thường xuyên truy cập hocviendautu. để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư         Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư

Bitcoin hay Altcoin: Coin nào giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn?

 

Tâm lý tăng giá đã trở lại và giới đầu tư đã bắt đầu đổ tiền vào các dự án blockchain mà họ yêu thích. Câu hỏi đặt ra trong suy nghĩ của hầu hết các nhà đầu tư là Coin nào giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn? Có phải Bitcoin là đồng tiền điện tử có vốn hóa lớn nhất thị trường, hay những đồng Altcoin có vốn hóa nhỏ hơn?

 

Nắm lấy Bitcoin hay mạo hiểm chọn Altcoin?

Một số so sánh giữa Bitcoin và Altcoin

Bitcoin:

  • Dự án phi tập trung nhất
  • Có nhiều người dùng nhất
  • Các nhà khoa học máy tính ưu tú đang làm việc để thúc đẩy sự phát triển mạng.
  • Được hỗ trợ cơ sở hạ tầng đầy đủ
  • Yếu tố quan trọng nhất đối với trader: Bitcoin cũng có tính thanh khoản cao nhất và là mạng an toàn nhất, với tỷ lệ băm POW cao nhất để xác thực các giao dịch.

 

Điểm khác biệt giữa Bitcoin và Altcoin

Altcoin:

  • Thường thì có biến động và rủi ro cao hơn rất nhiều so với Bitcoin
  • Không an toàn, không có nhiều thanh khoản
  • Dễ bị tấn công do có tỷ lệ băm thấp
  • Một số altcoin có nhà phát triển và hướng phát triển không rõ ràng
  • Muốn đầu tư và altcoin thì cần xem xét kỹ từng loại khác nhau trước khi quyết định đầu tư lâu dài

 

Xem thêm: Nên đầu tư vào coin nào để kiếm lợi nhuận tối đa?

 

Altcoin thường có độ biến động cao

Đây chính là một trong những yếu tố lớn khiến cho các altcoin trở nên cực kỳ hấp dẫn trong mắt những tay thích mạo hiểm. Rủi ro càng nhiều thì lợi nhuận càng cao!

 

Hầu hết thì các altcoin đều tăng khi Bitcoin tăng và một phần trong số đó có mức tăng lớn hơn rất nhiều so với chính BTC. Nhưng khi BTC cũng bắt đầu dump, các altcoin cũng sẽ dump theo và dường như không có trường hợp ngoại lệ.

 

Trong năm 2017, một số trader đã trở thành triệu phú nhờ một altcoin có mức vốn hóa siêu nhỏ, nhưng đột nhiên lại nhận được rất nhiều sự quan tâm vì một mối quan hệ đối tác, hoặc tính năng mới.

 

Tuy nhiên, hầu hết các altcoin đã mất hơn 90% giá trị của chúng trong thị trường gấu 2018, và một số dự án đã chết khiến các nhà đầu tư cầm một túi token vô giá trị. Đó chính là vì sao lợi nhuận lớn luôn kèm theo rủi ro cao.

 

Bitcoin đã nhiều lần mất hơn 80% giá trị, nhưng chúng cũng đã tăng từ 0.06 USD lên mức cao nhất mọi thời đại là 19.891 USD, tăng 33,151,566.66%. Bitcoin rất biến động, nhưng do nguồn cung hạn chế và cùng với các quy tắc đồng thuận đã giúp chúng trở thành một khoản đầu tư an toàn so với hầu hết các altcoin, với tiềm năng tăng trưởng gần như không giới hạn.

 

Altcoin thường có độ biến động cao

Nếu bạn có kế hoạch đầu tư vào Altcoin, vậy bạn cần bỏ ra nhiều thời gian để xem xét kỹ lưỡng, và không nên mù quáng tin vào những dự án mà được giới thiệu là “trên cả tuyệt vời”.

Bitcoin là khoản đầu tư tốt cho năm 2020. Chúng không chỉ được coi là tài sản trú ẩn an toàn mà còn là tiền điện tử đầu tiên. Altcoin giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn Bitcoin, điều đó đúng, nhưng nó cũng mang tới rủi ro cao hơn nhiều. Quyền quyết định nằm trong tay bạn!

 

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải khuyến nghị đầu tư. Nên bạn phải tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Hy vọng bạn có thêm những kiến thức hữu ích. Nếu có thắc mắc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp sớm nhất. Chúc các bạn thành công!

 

Xem thêm nội dung liên quan:

 


CÔNG TY THÀNH VIÊN

© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED
GIAO DỊCH FOREX
GIAO DỊCH CRYPTO