Thường xuyên truy cập hocviendautu. để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư         Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư

Top 5 dự đoán giá Bitcoin năm 2020

 

Đã đến lúc tìm hiểu sự rủi ro bằng cách dự đoán về Bitcoin trong tương lai gần. Vào cuối năm, người ta thường lấy kết quả của năm trước và sau đó chấp nhận một số rủi ro bằng cách đưa ra dự đoán cho năm tới. Do tính chất không điển hình và không ổn định của thị trường Bitcoin, việc đưa ra dự đoán cho một năm không bao giờ là điều dễ dàng. Vì vậy, nguy cơ trông giống như một thằng ngốc vào cuối năm 2020 là rất thực tế nếu những dự đoán mà bạn đưa ra đã không trở thành sự thật. Đó là một phần của trò chơi, do đó nhà phân tích Sylvain Saurel sẽ đưa cho bạn 5 dự đoán của anh ta về Bitcoin vào năm 2020. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

 

Đôi điều về Bitcoin

Bitcoin là một loại tiền kỹ thuật số và nó cũng được gọi là tiền mã hóa. Bitcoin được biết đến như tiền tệ kỹ thuật số được phân cấp hoàn toàn đầu tiên trên thế giới. Bitcoin được giao dịch trên cuốn sổ cái kế toán phân tán theo công nghệ ngang hàng peer-to-peer, được gọi là Blockchain và tỷ giá hối đoái Bitcoin so với đồng đô la Mỹ và các loại tiền tệ lớn khác được xác định bởi cung và cầu theo các tỷ giá hối đoái toàn cầu khác. Giá trị giao dịch của Bitcoin đã chứng tỏ sự biến động thông qua các nhu cầu tăng và giảm khác nhau. Cuối cùng có thể coi Bitcoin là một nơi lưu trữ giá trị so với các đồng tiền fiat được chính phủ hậu thuẫn.

 

Đôi điều về Bitcoin

 

Xem thêm: 

 

Bitcoin sẽ đạt $50k

Trong thập niên 2010, Bitcoin đã thành công rực rỡ. Được tạo ra vào năm 2009 bởi Satoshi Nakamoto, BTC hiện đã đạt được mức vốn hóa thị trường hơn 130 tỷ đô la. Đồng coin đã biến 1 đô la đầu tư vào năm 2010 thành 90.000 đô la vào năm 2019.

 

Trên tất cả, Bitcoin đã thể hiện nó có thể là một sự thay thế công bằng hơn cho hệ thống tài chính và tiền tệ hiện tại. Vào cuối năm 2017, giá Bitcoin thậm chí đã đạt mức cao nhất mọi thời đại hơn 20.000 đô la. Một bong bóng đầu cơ thực sự sau đó đã hình thành. Bong bóng tương tự đã vỡ trong thị trường gấu dài năm 2018 và điều đó sẽ cho phép thị trường của những người tham lam nhất được làm sạch.

 

Bây giờ thị trường đã trưởng thành hơn rất nhiều và Bitcoin đã sẵn sàng cho thị trường tăng giá mạnh tiếp theo. Vào năm 2020, tất cả các điều kiện cần đưa ra để giá BTC tăng:

  • Bitcoin Halving dự kiến ​​vào tháng Năm.
  • Bất ổn kinh tế cao với một cuộc khủng hoảng kinh tế sẽ đến sớm hay muộn.
  • Sự bất ổn mạnh mẽ của chính trị trên thế giới với cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ hoặc mối quan hệ căng thẳng hơn của Hoa Kỳ với Iran hoặc Bắc Triều Tiên.

 

Ngoài ra, sức mạnh tính toán dành riêng cho khai thác Bitcoin tiếp tục tăng và đã đạt mức cao mới mọi thời đại gần đây. Đây thường là tín hiệu cho sự tăng giá mạnh của Bitcoin trong tương lai.

Một số dự đoán một Bitcoin thậm chí có thể đạt tới 100 nghìn đô la vào cuối năm 2020. Về phần Saurel, anh sẽ thận trọng hơn trong khi vẫn còn tham vọng, nên dự đoán một Bitcoin sẽ đạt 50 nghìn đô la vào cuối năm 2020.

Sự thống trị của Bitcoin trên thị trường tiền điện tử sẽ vượt 80%

Cho đến cuối quý 1 năm 2017, sự thống trị của Bitcoin trên thị trường tiền điện tử gần như luôn ở mức trên 80%. Do đó, vốn hóa thị trường Bitcoin chiếm hơn 80% vốn hóa của toàn bộ thị trường tiền điện tử.

Năm 2017 là một bước ngoặt vào thời điểm đó với nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm Bitcoin mới. Sự thống trị của Bitcoin trên thị trường đã mờ nhạt dần và cuối cùng đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại là 32% vào tháng 1/2018 khi thị trường tiền điện tử thực sự sụp đổ.

 

Một khi thị trường bị thanh trừng bởi các nhà đầu tư đói lợi nhuận, Bitcoin cuối cùng đã lấy lại sự thống trị của mình trên thị trường từng chút một để trở lại trên 50% vào cuối năm 2018. Các nhà đầu tư bắt đầu hiểu rằng không có lý do gì để tìm kiếm “The Next Big Thing” trong ngành công nghiệp tiền điện tử vì Bitcoin đã là “The Next Big Thing”.

 

Bitcoin có quá nhiều lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh: sự vắng mặt của một nhà lãnh đạo, thực tế là Bitcoin không được phép và không tin tưởng, nhưng trên hết thực tế là Bitcoin được phân cấp hoàn toàn.

 

Sự thống trị của Bitcoin trên thị trường tiền điện tử sẽ vượt 80%

Vì các nhà đầu tư cuối cùng đã hiểu rằng Bitcoin vẫn là “King of Cryptos”, họ đang mua Bitcoin như một ưu tiên hiện nay và sự thống trị thị trường của nó đang đạt gần 70% vào cuối năm 2019.

 

Năm 2020, xu hướng này sẽ tiếp tục và thậm chí tăng tốc. Saurel dự đoán rằng sự thống trị của Bitcoin trong thị trường tiền điện tử sẽ vượt quá 80%.

Dự đoán này là sự tiếp nối hợp lý của dự đoán đầu tiên của anh. Sự gia tăng như vậy sẽ thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư mua Bitcoin ồ ạt, điều này sẽ làm tăng sự thống trị trên thực tế của nó trên thị trường.

Việc chấp nhận Bitcoin của các thương gia sẽ tăng mạnh

Trong thập kỷ qua, Bitcoin đã chứng minh sức mạnh của mình như một kho lưu trữ giá trị. Người dân của các quốc gia Mỹ Latinh mới nổi do các nhà cai trị tham nhũng dẫn đầu đã có thể sử dụng Bitcoin để tạo lợi thế cho họ, để bảo vệ bản thân khỏi sự mở rộng tiền tệ không giới hạn do các nhà cai trị này quyết định.

 

Bitcoin đã chứng minh sức mạnh của mình như một kho lưu trữ giá trị và sẽ tiếp tục làm như vậy trong tương lai. Kể từ bây giờ, Bitcoin phải cho thấy rằng nó cũng có thể là một phương tiện giao dịch và phương tiện thanh toán thực sự. Để làm được điều này, sự hỗ trợ của Bitcoin như một phương tiện thanh toán của các thương nhân cần phải tăng tốc trên toàn thế giới.

 

Dự đoán của Saurel cho năm 2020 là Bitcoin được hỗ trợ như một phương tiện thanh toán sẽ tăng tốc mạnh mẽ.

Một ví dụ điển hình cho điều này là ở Pháp, một trong mười cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới, các cuộc thảo luận đang được tiến hành để Bitcoin được chào bán trong 25.000 điểm bán với 30 nhà bán lẻ lớn.

Mạng Lightning chưa sẵn sàng để được sử dụng rộng rãi

Cuối năm 2017, blockchain Bitcoin đã cho thấy các giới hạn về khả năng mở rộng. Thật vậy, dòng giao dịch tăng mạnh đã gây ra sự chậm trễ với việc xác nhận rất lâu và phí giao dịch tăng mạnh.

 

Nhiều người sau đó đã chỉ trích công nghệ Bitcoin lỗi thời mà không hề nhận ra rằng nó là loại tiền điện tử duy nhất phải đối mặt với khối lượng giao dịch cao như vậy. Những vấn đề này tốt theo một cách nào đó, bởi vì nó cho thấy việc áp dụng Bitcoin đang tiến triển.

 

Một giải pháp được cộng đồng áp dụng để cải thiện khả năng mở rộng của Bitcoin là triển khai giao thức Lightning Network. Bằng cách cho phép tạo các kênh thanh toán vi mô, Lightning Network được dự định để giải phóng cho blockchain Bitcoin bằng cách giảm khối lượng giao dịch được xử lý.

 

Tiến bộ đã được thực hiện nhưng thật không may, mọi thứ đang mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​và Lightning Network vẫn sẽ chưa sẵn sàng để sử dụng bởi số đông vào năm 2020. Việc thiếu sử dụng rộng rãi mạng Lightning này đặt ra câu hỏi là làm thế nào blockchain Bitcoin có thể hấp thụ vào năm 2020 một khối lượng giao dịch tương đương, hoặc thậm chí lớn hơn cuối năm 2017.

 

Mạng Lightning chưa sẵn sàng để được sử dụng rộng rãi

Phí giao dịch trên blockchain Bitcoin sẽ tăng

Vào tháng 5/2020, Bitcoin sẽ trải nghiệm Halving thứ ba trong lịch sử của nó. Do đó, phần thưởng được trao cho những miner xác nhận một khối giao dịch sẽ giảm từ 12,5 BTC xuống 6,25 BTC. Do đó, số lượng Bitcoin mới được khai thác sẽ giảm, củng cố sự khan hiếm của nó.

 

Sự khan hiếm Bitcoin mới được tạo ra này sẽ thêm vào sự cạnh tranh giữa những miner chịu trách nhiệm đảm bảo sự an toàn của mạng. Sự gia tăng mạnh về giá Bitcoin dự kiến ​​sẽ dẫn đến sự gia tăng mạnh về khối lượng giao dịch được xác thực trên blockchain. Dòng giao dịch này chắc chắn sẽ làm tắc nghẽn mạng, trong khi chưa giải quyết được các vấn đề về khả năng mở rộng của nó.

 

Với việc giảm phần thưởng được phân bổ cho việc khai thác một khối, Saurel dự đoán rằng các công ty khai thác sẽ tăng đáng kể phí giao dịch để tiếp tục làm cho doanh nghiệp của họ có lợi nhuận.

Mặt khác, sự tăng mạnh phí giao dịch của Bitcoin có thể bù đắp cho việc giảm phần thưởng từ 12,5 BTC xuống 6,25 BTC. Do đó, Saurel ít chắc chắn về dự đoán cuối cùng này nhất.

 

Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Qua bài viết, hy vọng bạn có thêm những kiến thức hữu ích. Chúc các bạn thành công!

 

Xem thêm nội dung liên quan:

 


CÔNG TY THÀNH VIÊN

© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED
GIAO DỊCH FOREX
GIAO DỊCH CRYPTO