Thường xuyên truy cập hocviendautu. để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư         Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư

Top công ty chứng khoán uy tín tại Việt Nam năm 2020

 

Việc lựa chọn công ty chứng khoán là một trong những quyết định quan trọng khi bạn tham gia vào thị trường chứng khoán. Mỗi nhà đầu tư có chiến lược đầu tư và cách thức giao dịch khác nhau. Mỗi công ty chứng khoán có những chính sách, dịch vụ hỗ trợ đi kèm khác nhau. Vì thế, bạn nên chọn lọc công ty chứng khoán phù hợp.

 

Thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay, có hàng trăm công ty chứng khoán lớn nhỏ đang hoạt động. Làm thế nào để đánh giá chất lượng của 1 công ty chứng khoán?

Tiêu chí để đánh giá một công ty chứng khoán uy tín

_Chi phí giao dịch thấp

_Lãi vay margin thấp

_Đội ngũ môi giới chuyên nghiệp

_Báo cáo phân tích chất lượng

_Hệ thống giao dịch thân thiện với người dùng

 

Xem thêm:

 

Top 5 công ty chứng khoán uy tín Việt Nam

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Rồng Việt là công ty chứng khoán sở hữu hệ thống giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt. Giao diện thân thiện và dễ sử dụng trên các thiết bị điện tử.

 

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Hệ thống giao dịch

Điểm 9/10. Trang giao dịch của VDSC: https://online.vdsc.com.vn/rv/login.action

Trong đó, ứng dụng (App) điện thoại của Rồng Việt được đánh giá tốt nhất trong số các app của các công ty chứng khoán. App có lưu lại lịch sử lãi/lỗ mỗi cổ phiếu – phù hợp với yêu cầu của nhà đầu tư.

Một điểm cộng rất lớn là việc đăng ký mở tài khoản giao dịch tại Rồng Việt cực kỳ đơn giản. Bạn có thể tự mở online, giao dịch trước và hoàn thiện hồ sơ sau.

Tư vấn, phân tích, khuyến nghị

Điểm 10/10. VDSC là 1 trong số ít những công ty chứng khoán sở hữu đội ngũ phân tích có chuyên môn, am hiểu thị trường. Những báo cáo khá chất lượng, phân tích chuyên sâu.

Phí giao dịch

Điểm 9/10. Phí giao dịch của Rồng Việt từ 0,15% – 0,50%/tổng giá trị giao dịch. Giá trị giao dịch càng lớn thì mức phí càng thấp. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện giao dịch trực tuyến thì sẽ chỉ phải chịu mức 0,15% mà thôi.

Tra cứu biểu phí VDSC: https://www.vdsc.com.vn/vn/pages.rv?id=138

Lãi suất vay margin

Điểm 9/10. Lãi suất vay margin 0,037%/ngày (tương đương 13,51%/năm).

Hệ thống mở tài khoản trực tuyến

Điểm 10/10. Một điểm cộng nữa cho Rồng Việt, chính là hệ thống mở tài khoản trực tuyến hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư.

Chỉ cần việc đăng ký online, điền đầy đủ thông tin và xác nhận với VDSC là tôi đã có thể bắt đầu thực hiện giao dịch. Sau đó tôi mới cần phải hoàn thiện hợp đồng “cứng” và gửi lại cho họ.

Công ty TNHH Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) là một trong những  thành viên của Ngân hàng Vietcombank.

 

Công ty TNHH Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Phí giao dịch của VCBS

Điểm 10/10. VCBS 1 trong 5 công ty chứng khoán có mức phí giao dịch thấp nhất hiện nay. Cụ thể:

Mức phí 0,15%/tổng giá trị giao dịch (mức sàn theo quy định) khi bạn tự mình đầu tư, và tối thiểu 0,18% nếu kèm môi giới tư vấn.

Tra cứu biểu phí VCBS: https://www.vcbs.com.vn/vn/Fee/Index/1

Lãi suất vay margin

Điểm 10/10. VCBS cũng là công ty chứng khoán có mức lãi vay margin thấp nhất trên thị trường.

Lãi suất vay margin VCBS là 12%/năm, khá cạnh tranh với các công ty chứng khoán khác.

Hệ thống giao dịch

Điểm 10/10. VCBS nền tảng giao dịch trực tuyến qua trang web: https://trading.vcbs.com.vn

Nhìn đơn giản, không cầu kỳ, nhưng vẫn thể hiện được đầy đủ các thông tin cơ bản. Từ bảng đặt lệnh mua/bán, đến việc theo dõi danh mục của nhà đầu tư, cơ cấu tài sản…

 

Tất cả đều được trình bày trên cùng 1 trang giao dịch. Việc thao tác nhờ thế rất nhanh chóng, dễ dàng. Muốn tra cứu chi tiết hơn như: lịch sử mua bán chứng khoán, lịch sử giao dịch tiền hay thông tin về tài khoản… Bạn chỉ cần lựa chọn các Tab thích hợp.

Độ bảo mật: VCBS được sử dụng mã PIN để xác nhận các giao dịch. Nếu có tài khoản ngân hàng tại Vietcombank, thì việc chuyển tiền từ VCBS sang tài khoản ngân hàng sẽ không mất phí giao dịch.

CTCP Chứng khoán MB (MBS)

MBS nằm trong top 5 công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất ở Việt Nam. MBS sở hữu đội ngũ môi giới khá chất lượng, có nhiều kinh nghiệm, và am hiểu thị trường Việt Nam. Những phân tích và khuyến nghị của MBS được cập nhật liên tục.

 

CTCP Chứng khoán MB (MBS)

Phí giao dịch của MBS

Điểm 9/10. Mức phí giao dịch MBS dao động từ 0,15% – 0,35%/tổng giá trị giao dịch.

Tuy nhiên, để được hưởng mức phí là 0,15% thì giá trị giao dịch trong ngày của bạn phải trên 700 triệu đồng. Như vậy, với những nhà đầu tư vốn nhỏ, mức phí sẽ rơi vào khoảng 0,25% – 0,35%/tổng giá trị giao dịch/ngày.

Tra cứu biểu phí MBS: https://mbs.com.vn/vi/khach-hang-ca-nhan/dich-vu-chung-khoan/bieu-phi

Lãi suất vay margin

Điểm 8,5/10. Lãi vay margin của MBS là 0,0375%/ngày (tương đương 13,69%/năm). Là mức trung bình trên thị trường chứng khoán.

Hệ thống giao dịch

Điểm 10/10. Hệ thống giao dịch của MBS: https://stock24.mbs.com.vn/login.aspx

Thay vì hiện thị các thông tin tổng hợp, giao diện của MBS được chia thành các tab khác nhau. Mỗi tab gồm nhiều thẻ nhỏ. Muốn đặt lệnh, bạn đi tới Tab Giao dịch CK. Muốn theo dõi danh mục đầu tư, bạn truy cập Tab Quản lý TK và chọn thẻ Lãi/Lỗ dự kiến. Mọi thứ đều rất rõ ràng, khoa học.

Độ bảo mật: Việc xác nhận các giao dịch của bạn tại MBS sử dụng mã OTP.

CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI)

CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) là 1 số công ty chứng khoán lớn nhất hiện nay, với thương hiệu mạnh. SSI dẫn đầu của thị phần môi giới trong nhiều năm. 

Để xứng đáng với thị phần số 1, không thể không kể đến chất lượng những báo cáo phân tích của SSI. Các báo cáo chiến lược, các báo cáo phân tích rất chất lượng, bám sát doanh nghiệp và thị trường.

 

CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI)

Phí giao dịch của SSI

Điểm 8/10. Với thương hiệu mạnh, cùng với nhóm khách hàng lớn là nhà đầu tư nước ngoài. Mức phí giao dịch tại SSI khá cao.

Dao động từ 0,25% đến 0,40%/tổng giá trị giao dịch, cao hơn khoảng 0,1% cho mỗi giao dịch so với các công ty chứng khoán khác. Nếu bạn là nhà đầu tư giao dịch không thường xuyên, tất nhiên, mức chênh 0,1% là khá nhỏ.

 

Được bù đắp bởi các tính năng khác do SSI cung cấp, như chất lượng các báo cáo. SSI phù hợp với nhà đầu tư lớn, nhà đầu tư tổ chức, hơn là những nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ.

Tra cứu biểu phí SSI: https://www.ssi.com.vn/khach-hang-ca-nhan/bieu-phi-bieu-lai-suat-ap-dung-cho-tkgd-chung-khoan-co-so

Lãi suất vay margin

Điểm 8/10. Lãi suất vay margin của SSI là 0,0389%/ngày (tương đương 14%/năm), cũng vào loại cao nhất trên thị trường.

Hệ thống giao dịch

Điểm 8/10. SSI không đầu tư cho hệ thống giao dịch. Hệ thống bị lỗi, trục trặc trong quá trình giao dịch của hệ thống. Để xác nhận việc đặt lệnh, SSI sử dụng mã PIN.

CTCP Chứng khoán VNDirect (VND)

VNDirect nằm trong Top 4 công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất. VNDirect biết đến là công ty chứng khoán có dịch vụ khách hàng khá chất lượng. Lợi ích khi mở tài khoản tại VNDirect là bạn sẽ được chăm sóc tận tình bởi đội ngũ môi giới am hiểu về thị trường.

Cùng với đó, VND cung cấp những bản tin nhận định thị trường hàng ngày, những phân tích, đánh giá của các chuyên gia được “update” liên tục và cụ thể.

 

CTCP Chứng khoán VNDirect (VND)

Hệ thống giao dịch

Điểm 10/10. Công ty tập trung đầu tư cho công nghệ, nhằm tạo sự thuận tiện nhất cho nhà đầu tư. Bảng giá chứng khoán của VND với các biểu đồ trực tiếp được thiết kế đơn giản, dễ nhìn với nhiều số liệu thống kê, giúp bạn dễ theo dõi.

Bảng giá VND cung cấp bộ lọc cổ phiếu theo các trường phái đầu tư. Giúp nhà đầu tư có một cách tiếp cận khác về cổ phiếu. VNDirect sử dụng mã OTP để xác nhận các giao dịch của nhà đầu tư.

Phí giao dịch

Điểm 10/10. Top các công ty chứng khoán có mức phí thấp nhất. Mức phí giao dịch được áp dụng tại VNDirect với nhà đầu tư cá nhân là 0.15%. Khá hấp dẫn.

Tra cứu biểu phí VND: https://www.vndirect.com.vn/bieu-phi-dich-vu/

Lãi suất vay margin

Điểm 8,5/10. Lãi suất vay margin là khoảng 0,0375%/ngày (tương đương 13,69%/năm). Mức phí này ngang với MBS.

 

Trên đây là danh sách 5 công ty chứng khoán uy tín năm 2020 phù hợp với mọi nhà đầu tư. Và chỉ mang tính chất cá nhân, độc lập không phải lời khuyên đầu tư. Nên bạn hãy nghiên cứu thật kỹ trước đi đưa ra quyết định đúng đắn. Nếu có thắc mắc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp sớm nhất. Chúc các bạn thành công!

 

Xem thêm các bài viết: 

 


CÔNG TY THÀNH VIÊN

© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED
GIAO DỊCH FOREX
GIAO DỊCH CRYPTO