Thường xuyên truy cập hocviendautu. để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư         Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư

Top những cổ phiếu Penny tiềm năng nhất 2022

Cổ phiếu penny là một trong các loại cổ phiếu tiềm năng trên thị trường chứng khoán, bởi nó có khả năng đem đến tiền lãi cao cho nhà đầu tư. Nhưng thật ra, cổ phiếu này cũng chứa nhiều rủi ro, vì một số nguyên do như tính thanh khoản thấp. Hiện có đông đảo nhà đầu tư săn cổ phiếu penny tiềm năng để phát triển 2022, bài viết này sẽ giúp bạn điểm mặt những loại cổ phiếu penny tiềm năng trong thời gian tới.

Cổ phiếu penny là gì?

Cổ phiếu penny (penny stock) được xem là cổ phiếu có nguồn gốc từ doanh nghiệp có vốn hoá nhỏ hoặc vừa lên sàn với trị giá dưới 5 usd. Nó không được liên tục giao dịch, chính vì vậy tính thanh khoản thấp khiến nhà đầu tư khó tìm thấy được chi phí đúng của loại cổ phiếu này.

Cổ phiếu penny là gì?

Được cho là cổ phiếu penny tiềm năng vì dẫu là cổ phiếu có giá trị kém nhất trên thị trường tuy nhiên lãi thu được lại tương đối cao nhờ khả năng phát triển của doanh nghiệp tạo ra khác biệt giá khi mua và bán. Lãi đem đến quá hấp dẫn nên loại cổ phiếu này trên thị trường rất dễ dàng được đầu tư, điều khiển khiến nhà đầu tư mất tất cả lúc trữ chúng.

Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu penny

Mỗi loại cổ phiếu đều có những ưu và khuyết điểm khác nhau và penny cũng thế, hãy cùng xem những ưu và khuyết điểm của loại cổ phiếu này nhé!

Ưu điểm

  • Số vốn đầu tư để đầu tư cổ phiếu penny giảm so với những loại cổ phiếu khác
  • Nếu đầu tư đúng vào một công ty có cơ hội để phát triển và sẽ lớn mạnh trong thời gian tới thì thu lại tiền lời khủng
  • Lúc thị trường biến động mạnh, thông thường cổ phiếu penny sẽ không bị tác động nhiều
  • Tình huống giá biến động mạnh, thì cổ phiếu penny cũng sẽ tăng theo

Nhược điểm

  • Khan hiếm người đầu tư vì tính thanh khoản thấp
  • Chẳng thể dự đoán chuẩn xác được trị giá của loại cổ phiếu này
  • Vì chứa nhiều sự cố nên nhà đầu tư có thể bị ảnh hưởng lớn

Xem thêm:

Top cổ phiếu penny tiềm năng nhất 2022

Trên thị trường ở thời điểm hiện tại, cổ phiếu penny chiếm tỉ lệ tương đối lớn tuy nhiên để nhận xét một cổ phiếu penny tiềm năng để phát triển thì vẫn còn thiếu nhiều cơ sở chứng minh. Chính vì điều đó, mình đã thống kê danh mục các cổ phiếu tiềm năng nhất ở thời điểm hiện tại để bạn đầu tư.

Top cổ phiếu penny tiềm năng nhất 2022

Cổ phiếu ngành ngân hàng

Luôn được coi là nhóm cổ phiếu tốt nhất để đầu tư lâu dài, vì lý do đó cổ phiếu penny khởi đầu từ các ngân hàng nhỏ cũng đáng được quan tâm đầu tư vì mức tín nhiệm và năng lực sinh lời cực kỳ lớn. Các cổ phiếu thuộc nhóm này có thể liệt kê như là mbb, bvb, vpb, stb và lpb.

Cổ phiếu ngành dầu khí

Là ngành nghề vững mạnh, dù xảy ra biến động thị trường do covid tuy nhiên giá cổ phiếu của ngành này vẫn không giảm thậm chí có chiều hướng tăng.

Nhóm cổ phiếu penny của nhà họ f

Với những nhà đầu tư chuyên môn cao, họ luôn biết cách để làm nên lãi ngay trên chính những thị trường nguy cơ nhất. Nổi bật, cổ phiếu nhà họ f là một trong nhóm được họ quan tâm và đầu tư giao dịch. Có thể kể đến một số công ty thuộc nhóm này như sau:

  • Công ty cp chứng khoán artex (art) vận hành hầu hết trên các phạm trù như nhà băng, nhà đất hay truyền thông,…
  • Tốc độ phát triển của doanh nghiệp này đạt tới 9,37%.
  • Công ty flc (flc): công ty này công tác phần lớn trong các ngành như nhà đất, hàng không,… với tốc độ phát triển đạt 6,82%.
  • Công ty cp đầu tư và khoáng sản amd group (amd) chào đời năm 2007 và vận hành chủ yếu các ngành như tư vấn quản lý, bán lẻ thương mại, máy móc thiết bị. Công ty có đà tăng trưởng đạt 6,95%.
  • Công ty cp xây dựng flc faros (ros): ros cũng phát triển 6, 95% và công tác hầu hết trong mảng buôn bán chất liệu, công ty du lịch, cơ sở phân phối vé máy bay,…
  • Tập đoàn Đức Long Gia Lai (dlg) có tốc độ phát triển là 6,57%.
  • Công ty cp tham mưu giao dịch giải pháp bất động sản Hoàng Quân (hqc) công tác chính trong việc giáo dục tài chính và nhà đất với tốc độ phát triển là 6,93%.

Một số lưu ý khi đầu tư cổ phiếu penny

Tiêu chuẩn tuyển chọn cổ phiếu

  • Tiềm năng phát triển của công ty
  • Nguồn tài chính của công ty đó có vững mạnh hay không
  • Chọn lựa những mã cổ phiếu penny có khối lượng giao dịch cao, có phản hồi tốt và biến động mạnh trong thời gian trước đó
  • Nghiên cứu kế hoạch và nhóm nhân sự công ty
  • Trang bị vốn đầu tư trong khoảng thời gian dài

Vì đầu tư cổ phiếu penny giống dạng đầu cơ, nên cần thời gian dài lâu. Do vậy, bạn hãy cam kết nguồn vốn cho thời gian này và đây phải là tiền nhàn rỗi để không tác động đến sinh hoạt hàng ngày.

Đa dạng danh mục sản phẩm

Để giảm lỗ và có thể bù trừ trong tiến trình đầu tư, bạn cần phát triển nhiều danh mục sản phẩm của bản thân.

Bài viết trên cho thấy các cổ phiếu penny tiềm năng đáng đầu tư nhất ở thời điểm hiện tại và hướng dẫn cách đầu tư cất giữ đúng nhất. Chúc bạn thành công.

Xem thêm:


CÔNG TY THÀNH VIÊN

© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED
GIAO DỊCH FOREX
GIAO DỊCH CRYPTO