Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư

Chính phủ Hàn Quốc buộc Google và Apple chặn trò chơi Play to Earn trên ứng dụng

Chính phủ Hàn Quốc buộc Google và Apple chặn trò chơi Play to Earn trên ứng  dụng
© Reuters

Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực ngăn chặn việc phát hành trò chơi Play to Earn (P2E) và yêu cầu xóa các trò chơi hiện có khỏi Google (NASDAQ:GOOGL) Play và App Store.

Play to Earn (P2E) đã trở nên phổ biến trong ngành tiền mã hóa trong năm nay. Người chơi thường phải mua các mảnh ghép trò chơi dưới dạng NFT trước khi tham gia chơi và nhận phần thưởng. Tuy nhiên, chính phủ Hàn Quốc lại không hài lòng với xu hướng này.

Vào ngày 28 tháng 12, Ủy ban quản lý trò chơi (GMC (HM:GMC)) thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã yêu cầu các ứng dụng di động lớn chặn bất kỳ trò chơi nào yêu cầu mua hàng trong trò chơi trước khi tham gia chơi.

Với động thái trên, GMC đã làm cho tất cả các nhà phát triển trò chơi P2E không thể đưa tác phẩm của họ được liệt kê trên các cửa hàng ứng dụng di động phổ biến nhất như Google Play và App Store.

Trước áp lực đến từ chính phủ, nhiều nhà phát triển trò chơi ở Hàn Quốc còn phải đối mặt với các cuộc đấu tố tại tòa từ tháng 4 để giữ cho trò chơi P2E của họ được bán trong các cửa hàng ứng dụng trong nước. Vấn đề chính là một số trò chơi không được phân loại độ tuổi cần thiết để hoàn thành việc niêm yết.

Các mức phân loại nội dung của ứng dụng và trò chơi giúp chúng ta hiểu mức độ phù hợp của ứng dụng đối với độ tuổi của người dùng. Nhà phát triển ứng dụng và Liên minh phân loại theo độ tuổi quốc tế (IARC) chịu trách nhiệm về việc phân loại. Tại Hàn Quốc, các mức phân loại đã được Ủy ban quản lý xếp hạng trò chơi (GRAC) thông qua.

Do đó, P2E hoàn toàn không đáp ứng đủ quy định thuộc căn cứ trên. Một quan chức từ GMC tuyên bố rằng ủy ban chỉ tuân theo tiền lệ của Tòa án tối cao trong việc ngăn chặn các trò chơi P2E với tuyên bố:

“Việc giữ cho các trò chơi P2E không thuộc xếp hạng độ tuổi nào theo luật hiện hành là hợp lý vì phần thưởng tiền mặt trong các trò chơi có thể được coi là giải thưởng.”

Nhìn chung, quan điểm của GMC có ý nghĩa tiêu cực đối với tất cả trò chơi P2E, bao gồm cả bộ ứng dụng liên quan đến hai trò chơi phổ biến nhất cho đến nay theo DappRadar là Axie Infinity (AXS) và Splinterlands. Dù có thái độ gay gắt với P2E, nhưng Hàn Quốc lại vô cùng cởi mở với lĩnh vực NFT, sẽ không nằm trong khung quản lý tiền mã hóa của quốc gia.

Theo investing.com 


CÔNG TY THÀNH VIÊN

© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED