Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư

Sức “nóng” vẫn đến từ các bất động sản khu đô thị, có thương hiệu

Lượng tiêu thụ 2 tháng đầu năm tập trung chủ yếu ở những dự án BĐS được phát triển bởi các chủ đầu tư lớn, uy tín, có thương hiệu trên thị trường.

Đó là khẳng định của DKRA Vietnam trong báo cáo thị trường BĐS tháng 1&2/2022.

Theo đơn vị này, nguồn cung và sức cầu thị trường đầu năm 2022 có sự cải thiện so với những tháng trước và tiếp tục tập trung tại 2 khu vực chính là khu Nam và khu Đông, trong đó khu Nam chiếm 57% tổng nguồn cung mới 2 tháng đầu năm. Lượng tiêu thụ tập trung vào những dự án được phát triển bởi những chủ đầu tư lớn, uy tín, tiềm lực tài chính mạnh và có pháp lý hoàn thiện. Trong đó các khu đô thị được đầu tư bài bản về tiện ích, hạ tầng nhận được sự quan tâm đáng kể của nhà đầu tư.

Tại khu Nam Tp.HCM, trong thời điểm đầu năm ghi nhận một số khu đô thị quy mô chào bán đợt tiếp theo, đón nhận sức mua khá tốt từ thị trường. Chẳng hạn KĐT Mizuki Park của Nam Long Group quy mô 26 héc-ta tại Bình Chánh được phát triển theo mô hình KĐT tích hợp, có đa dạng dòng sản phẩm từ phân khúc chung cư vừa túi tiền EHome, Flora đến nhà phố, biệt thự dễ sở hữu Valora, và dòng biệt thự cao cấp Grand Villa tại các vị trí đắc địa nhất trong khu đô thị. Ngay sau Tết nguyên đán, đơn vị này tiếp tục chào thị trường dòng căn hộ biệt lập cao cấp Flora Pannorama với số lượng khoảng 400 căn nằm ven sông, ven kênh. Trước đó, vào tháng 4/2021, Flora Mizuki MP6, MP7, MP8 mở bán đã cháy hàng với số lượng 600 căn. Tháng 10/2021, toàn bộ 166 căn hộ Flora Mizuki MP9-MP10 của dự án này cũng đã được giới thiệu thành công. Như vậy để thấy, nguồn hàng trong KĐT ra đến đâu tỉ lệ hấp thụ đều rất tốt.

Sức “nóng” vẫn đến từ các bất động sản khu đô thị, có thương hiệu - Ảnh 1.

Trong khi đó, tại thị trường Long An, đơn vị này cũng liên tục nhận được sự quan tâm tích cực các sản phẩm trong KĐT Waterpoint quy mô 355 héc-ta. Từ dòng căn hộ giá vừa túi tiền (1 tỉ đồng/căn) đến nhà phố, biệt thự dễ sở hữu, đến dòng biệt thự cao cấp ven sông The Aqua giá triệu USD/căn, khu đô thị này đáp ứng đa dạng lựa chọn của người mua nhà. Theo đó, gần như các sản phẩm ra thị trường theo giai đoạn đều nhận được sự quan tâm tích cực của khách mua.

Được biết, các dự án KĐT do đơn vị này phát triển đều có mật độ xây dựng khá thấp, chủ yếu tập trung kiến tạo môi trường sống và loạt tiện ích nội khu mảng xanh. Vì thế, thanh khoản dự án tự thân đến từ các yếu tố này; thu hút phần đông được người mua ở thực về ở. Mà một khi, KĐT  thu hút người ở thực về ở thì tự khắc biên độ lợi nhuận của nhà đầu tư cũng tăng lên. Bởi, giá trị cuối cùng của một dự BĐS suy cho cùng là thu hút và đáp ứng được nhu cầu ở thực.

Tại khu Đông, minh chứng của một số dự án KĐT cũng cho thấy điều này. Chẳng hạn, KĐT Vạn Phúc City (Tp.Thủ Đức), dù mức giá của mỗi căn nhà phố, biệt thự không thấp, nhưng gần như thanh khoản khá tốt ở mỗi giai đoạn mở bán. Hiện tỉ lệ lấp đầy ở thực của KĐT này cao, điều này tạo hiệu ứng thanh khoản cho các đợt mở bán tiếp theo. Theo đại diện đơn vị này, mỗi giai đoạn chào bán, mức giá biến động tăng lên ít nhất 30%; bên cạnh yếu tố thị trường thì việc đầu tư tiện ích chỉn chu, bài bản chính là lực đẩy khiến giá trị dự án tăng lên. Trong giai đoạn 2021-2023 đơn vị này có kế hoạch đầu tư 10.000 tỉ đồng cho hạ tầng, tiện ích dự án. Đây được xem là con số “khổng lồ”, là lực đẩy vô hình để tạo tính thanh khoản, và thu hút nhu cầu ở thực về sinh sống tại KĐT.

Hay, các dự án khu đô thị tại khu Đông của một số tên tuổi có thương hiệu trên thị trường như Novaland, Khang Điền, Vingroup, Thang Long Real… cũng đang tạo dấu ấn về nhu cầu ở thực, cũng như tính thanh khoản dự án. Ngay trong bối cảnh thị trường biến động, các khu đô thị này vẫn được chú ý bởi được phát triển đồng bộ, tiện ích chỉn chu…

Sức “nóng” vẫn đến từ các bất động sản khu đô thị, có thương hiệu - Ảnh 2.

 Theo DKRA Vietnam, ở phân khúc nhà phố – biệt thự, lượng tiêu thụ 2 tháng đầu năm tập trung chủ yếu ở những dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư lớn, uy tín, có thương hiệu trên thị trường. Mức giá bán sơ cấp ghi nhận tăng 5% – 10% so với giai đoạn trước (mỗi giai đoạn cách nhau 3 – 4 tháng). Nhiều chính sách ưu đãi, chiết khấu, hỗ trợ lãi suất tiếp tục được nhiều chủ đầu tư áp dụng nhằm kích cầu người mua.

Trong khi đó, thị trường thứ cấp không có nhiều biến động, thanh khoản thị trường ở mức trung bình. Các sự kiện mở bán offline được triển khai rộng rãi trở lại, tuy nhiên vẫn tuân thủ 5K và các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Còn theo báo cáo của JLL Việt Nam, trong giai đoạn cuối năm 2021, giá bán sơ cấp bình quân của thị trường nhà liền thổ tại các tỉnh lân cận Tp.HCM ghi nhận ở mức 2.955 USD/m2 đất, tăng 28,8% so với năm ngoái và 1,4% so với quý trước. Nhiều chủ đầu tư các dự án tích hợp quy mô lớn tại các tỉnh Đồng Nai, Long An tăng giá 5-10% so với quý trước do đang tung bán các loại hình sản phẩm rất đặc biệt và số lượng có hạn, chẳng hạn như dinh thự ven sông, nhà phố thương mại lớn thiết kế theo kiểu Phương Tây đối diện với quảng trường thương mại năng động và bến du thuyền, đồng thời cung cấp các chương trình bán hàng hấp dẫn nhằm kích cầu hậu Covid.

Số liệu của Cushman & Wakefield Việt Nam cũng chỉ ra, thị trường biệt thự nhà phố tại Tp.HCM trong các tháng cuố năm 2021 ghi nhận hơn 500 căn mở bán đến từ 10 dự án, chủ yếu là các dự án nhà phố nhỏ lẻ ở Quận 12, Tân Phú hay Bình Chánh. Tổng lượng giao dịch đạt 337 căn, trong đó, loại hình Nhà phố chiếm 72% do các dự án mới mở bán có sức tiêu thụ tốt, và nhà phố hiện vẫn là sản phẩm được ưa thích ở thị trường Tp.HCM do giá bán và diện tích khá hợp lý. Trong vòng 5 năm qua (2016-2021), mức giá tăng trung bình của thị trường biệt thự nhà phố Tp.HCM được ghi nhận ở mức 17% hằng năm, đây là mức tăng trưởng khá hấp dẫn so với các loại hình đầu tư khác.

Bà Trang Bùi, Tổng Giám Đốc, Cushman & Wakefield Việt Nam cho rằng, mặc dù mặt bằng nhà phố – biệt thự trong các KĐT đã khá cao, nhất là tại Tp.Thủ Đức. Tuy nhiên, nếu xét về các yếu tố vĩ mô tích cực của TPHCM như: dân số 9.2 triệu người với mức tăng trưởng dân số khoảng 2% hằng năm, lượng kiều hối đổ về TPHCM đạt 6.6 tỷ USD trong năm 2021, và thu nhập bình quân đạt khoảng hơn 6.000 USD/người, thì phân khúc nhà phố biệt thự còn nhiều dư địa phát triển.

“Thị hiếu của người dân Việt Nam vẫn ưa chuộng loại hình nhà phố, biệt thự bởi loại hình BĐS gắn liền với đất, và giá trị của đất là không ngừng tăng theo thời gian. Tâm lý của đa số người Việt vẫn quan niệm “người sinh thêm còn đất thì không nở ra”. Ngoài ra, biệt thự nhà phố sẽ an toàn, thuận tiện hơn hẳn do công năng riêng tư, thoải mái mà loại hình này đem lại”, bà Trang nhấn mạnh.

Chỉ đạo di dời khẩn cấp người dân, tháo dỡ chung cư 440 Trần Hưng Đạo, Q.5
https://cafef.vn/suc-nong-van-den-tu-cac-bat-dong-san-khu-do-thi-co-thuong-hieu-20220312091736942.chn

Theo Cafef


CÔNG TY THÀNH VIÊN

© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED