Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư

Các công ty giao hàng công nghệ Trung Quốc bị ‘ngó lơ’ sau khi IPO tại Mỹ

15:30 Ngày 30/6/21

Hai công ty start-ups trong lĩnh vực giao hàng công nghệ của Trung Quốc – Missfresh và Dingdong – đã có những khởi đầu không mấy suôn sẻ sau khi chào bán công khai lần đầu ở Mỹ.

Các công ty giao hàng công nghệ Trung Quốc bị ‘ngó lơ’ sau khi IPO tại Mỹ

Các nhà đầu tư lo ngại về sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường Trung Quốc xung quanh việc giao hàng tạp hóa và liệu các công ty này sẽ có lãi trong tương lai hay không.

Missfresh, được hậu thuẫn bởi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent, đã niêm yết hôm thứ Sáu trên sàn Nasdaq, định giá cổ phiếu lưu ký của Mỹ (ADS) là 13 USD / cổ phiếu và huy động được khoảng 273 triệu USD. Kể từ đó, cổ phiếu đã giảm 1/3 và đóng cửa ở mức 8,65 USD vào thứ Ba.

Trong khi đó, đối thủ Dingdong, bắt đầu giao dịch trên Sàn giao dịch chứng khoán New York vào thứ Ba, gần như không đổi trong ngày đầu ra mắt sau khi định giá cổ phiếu ở mức 23,50 USD/ADS.

Sau khởi đầu khó khăn của Missfresh, Dingdong đã giảm quy mô đợt IPO của mình từ 357 triệu đô la xuống còn 110 triệu đô la, mặc định các nhà bảo lãnh phát hành thực hiện đầy đủ tùy chọn mua thêm cổ phiếu của họ.

Cả hai công ty ứng dụng thương mại điện tử này đều đang cố gắng tận dụng các xu hướng đang phát triển ở Trung Quốc – sự chuyển dịch sang mua sắm trực tuyến, nhu cầu về sản phẩm chất lượng cao và số hóa chuỗi cung ứng, trong số những xu hướng khác.

Tuy nhiên, Missfresh và Dingdong đang đối đầu với một số gã khổng lồ lớn nhất của Trung Quốc bao gồm Alibaba và JD.com, và công ty giao đồ ăn Meituan. Các công ty này có chuỗi cung ứng và hậu cần mạnh mẽ. Và sự cạnh tranh sẽ là rất tốn kém.

Missfresh báo cáo khoản lỗ ròng 610,3 triệu nhân dân tệ (93,2 triệu đô la) trong quý đầu tiên của năm 2021, lớn hơn nhiều so với mức lỗ ròng 194,7 triệu nhân dân tệ được công bố trong cùng kỳ năm 2020. Công ty cũng chưa bao giờ có dòng tiền dương.

Dingdong đã lỗ ròng 1,38 tỷ nhân dân tệ (211,4 triệu USD) trong ba tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2021. Con số này lớn hơn mức lỗ ròng 244,5 triệu nhân dân tệ trong cùng kỳ năm 2020.

Trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Ba, người sáng lập Dingdong, Liang Changlin, cho biết công ty đã huy động được 1,3 tỷ đô la vào đầu năm nay, vì vậy số tiền huy động được từ IPO “không phải là điều cần thiết”.

Các công ty giao hàng công nghệ Trung Quốc bị ‘ngó lơ’ sau khi IPO tại Mỹ
– Theo INC
Xem thêm:

QC 11
CÔNG TY THÀNH VIÊN

© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED
HỢP TÁC ĐẦU TƯ
GIAO DỊCH NGAY