Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 21/9

21:10 Ngày 20/9/2021

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 21/9 của các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 21/9

Khuyến nghị chốt lãi khi cổ phiếu VNM tiếp cận ngưỡng 95.0

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu VNM của CTCP Sữa Việt Nam đang kiểm tra lại ngưỡng đỉnh trung hạn 90.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Đồng thời, đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 và MA50, báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực. Chỉ báo RSI và MACD đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá này.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 88.5, chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 95.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 85.

Khuyến nghị cổ phiếu VNM, mức giá mục tiêu 102.200 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Hiện tại cổ phiếu VNM đang được giao dịch với mức P/E khoảng 18x lần, thấp hơn mức 22x lần trung bình giai đoạn 5 năm gần đây. Làn sóng Covid – 19 lần thứ 4 đi kèm với giãn cách xã hội tại các thành phố lớn đã ảnh hưởng tới sức mua của người tiêu dùng trong quý II/2021.

Chúng tôi dự báo trong năm 2021, cả doanh thu và lợi nhuận sau thuế của VNM sẽ không có mức tăng trưởng đột phá. Cụ thể, doanh thu ở mức 60.012 tỷ đồng (tăng 0,6% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 10.838 tỷ đồng (giảm 3,5%). Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế dự báo cho năm 2022 lần lượt là 62.509 tỷ đồng (tăng 4,16% so với năm trước) và 11,779 tỷ đồng (tăng 9,9%).

Dựa vào triển vọng kinh doanh và kết quả định giá, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua với cổ phiếu VNM, mức giá mục tiêu 102.200 đồng/CP, cao hơn 18% mức giá đóng cửa ngày 17/09/2021.

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu PVT

CTCK MB (MBS)

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu PVT của Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí với giá mục tiêu ở mức 29.800 đồng/cổ phiếu trên cơ sở (i) Hiệu quả kinh doanh tiếp tục tăng lên ngay cả khi giá cước vận tải dầu vẫn đang ở mức thấp; ii) Đội tàu vận tải tiếp tục được đầu tư trẻ hóa và gia tăng năng lực chuyên chở; iii) Giá cước thuê tàu kỳ vọng sẽ tăng lên từ cuối 2021 sang đầu năm 2022 khi sản lượng khai thác và chế biến dầu toàn cầu tăng; iv) Khả năng mở rộng sang lĩnh vực vận tải khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đầy tiềm năng trong trung và dài hạn.

Lợi nhuận trước thuế 8 tháng đầu năm 2021 tăng mạnh 19% so với cùng kỳ: Theo thông tin mới nhất từ công ty, doanh thu 8 tháng đầu năm ước đạt 4.930 tỷ đồng, tăng 3% và lợi nhuận trước thuế ước đạt 621 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Trước đó, báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm cho thấy, doanh thu đạt 3.590 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 550 tỷ đồng, lần lượt tăng 6% và 39% so với cùng kỳ. Lĩnh vực vận tải tiếp tục đạt kết quả kinh doanh vượt trội khi doanh thu đạt 2,586 tỷ đồng, tăng 4% và lợi nhuận gộp đạt 476 tỷ đồng, tăng mạnh 51% so với cùng kỳ.

Trong 8 tháng đầu năm, công ty đã đầu tư và thuê mua thêm 4 tàu mới với tải trọng gần 160.000 DWT và tiếp tục nhận thêm khoảng 3-4 tàu mới trong những tháng cuối năm.

Theo kế hoạch, Tổng công ty mẹ và các công ty thành viên sẽ đầu tư thêm khoảng 14 tàu mới với tổng giá trị đầu tư khoảng 7.600 tỷ đồng, trong đó nhắm tới các tàu vận tải dầu thô lớn cỡ VLCC, Aframax, tàu khí hóa lỏng VLGC và các tàu sản phẩm cỡ trung 15.000-20.000 DWT.

Giá cước vận tải dầu khí dự báo sẽ hồi phục từ cuối năm 2021 sang đầu năm 2022: Nhu cầu dầu được dự báo tăng lên mức 101 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2021 và tăng lên mức 103 triệu thùng/ngày vào cuối 2022.

Nhóm OPEC+ cũng đã quyết định gia tăng sản lượng khai thác dầu thêm 0.4 triệu thùng/ngày mỗi tháng từ tháng 8/2021 đến tháng 9/2022 nhằm đáp ứng nhu cầu dầu toàn cầu. Điều này làm tăng nhu cầu vận tải dầu thô và dầu sản phẩm, kỳ vọng sẽ làm tăng giá cước vận tải dầu trên thị trường.

Phát triển mở rộng sang lĩnh vực vận tải khí tự nhiên hóa lỏng đầy tiềm năng: Theo dự thảo Quy hoạch phát triển ngành điện 8, quy mô các nhà máy điện khí hóa lỏng nhập khẩu đạt 4.000 MW vào năm 2025 và tăng lên 18.000 MW vào năm 2030, tương ứng với nhu cầu sử dụng LNG khoảng 2,8 triệu tấn năm 2025 và tăng lên 12 triệu tấn vào năm 2030. Chúng tôi đánh giá đây là thị trường vận tải mới đầy tiềm năng đối với công ty trong chiến lược phát triển trung và dài hạn.

Theo Forbes

Xem thêm:


CÔNG TY THÀNH VIÊN

© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED