Điều mà mỗi ông chủ bất động sản đều mong muốn đó là xây dựng một data khách hàng bất động sản (BDS) . Câu hỏi ‘Làm sao để tìm kiếm được danh sách khách hàng tốt nhất’ luôn được các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản băn khoăn. Muốn xây dựng hệ thống data chất lượng nhất, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.
Tầm quan trọng của data khách hàng đối với doanh nghiệp bất động sản:
Không thể phủ nhận rằng data khách hàng đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh bất động sản của doanh nghiệp, trong đó data khách hàng chiếm tới 50% sự thành công của các doanh nghiệp bất động sản.
Đây cũng là lý do chủ yếu khiến các doanh nghiệp bất động sản đều có gắng xây dựng cơ sở dữ liệu lớn, thu thập và lưu trữ data khách hàng rõ ràng, chi tiết để có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bất động sản của mình.
Những dữ liệu liên quan tới data khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp cùng các phòng ban có thể định hướng kế hoạch tốt hơn mà còn giúp nhân viên kinh doanh bđs có thể dựa vào đó để tăng cường hiệu quả tương tác trong quá trình bán hàng và chăm sóc khách hàng, từ đó nâng cao doanh số tốt hơn.
Data khách hàng tốt giúp ích gì cho nhân viên khách hàng?
Data khách hàng chất lượng giúp doanh nghiệp bất động sản có thể khai thác được nhu cầu của khách hàng một cách thuận lợi và hiệu quả nhất, từ đó có thể biết được nhu cầu của khách hàng khi mua, thuê bất động sản và đảm bảo phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng, từ đó giúp tăng khả năng chốt sales thành công.
Việc sở hữu data khách hàng chất lượng còn giúp đội ngũ nhân viên tư vấn có thể giải quyết thắc mắc, phản hồi của khách hàng nhanh chóng, từ đó có thể xây dựng được uy tín cho doanh nghiệp bất động sản và tăng cường độ thiện cảm của khách hàng cho thương hiệu bất động sản của bạn.
Với dữ liệu khách hàng tiềm năng, nhân viên bán hàng sẽ thu thập được các thông tin phản hồi từ khách hàng này một cách dễ dàng, tạo tiền đề cho các giao dịch lần sau. Từ đó, xây dựng đội ngũ khách hàng tiềm năng tốt hơn.
Xem thêm:
- Cách xác định khách hàng bất động sản tiềm năng cho những nhà môi giới
- Cách thức khai thác khách hàng bất động sản tiền năng
- Bật mí những kịch bản bán hàng qua điện thoại cho môi giới bất động sản
Xây dựng data khách hàng bất động sản tiềm năng:
1. Phát tờ rơi, treo băng rôn:
Một trong những cách thức thu thập dữ liệu khách hàng đầu tiên trong lĩnh vực đầu tư bất động sản chính là phương pháp phát tờ rơi, treo băng rôn hay đăng báo. Với cách làm này, doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp cận được đến những địa điểm mà công ty bạn đánh giá là tập trung nhiều khách hàng tiềm năng nhất.
Có thể kể đến các khu vực như khu sắp quy hoạch, các khu vực xung quanh dự án, khu dãy nhà trọ đông công nhân, công ty cơ quan lớn địa điểm tập trung đông người gần dự án, … Với cách làm đăng báo giấy thì doanh nghiệp sẽ đánh trực tiếp vào lượng khách hàng tiềm năng để quảng cáo.
2. Telesale – gọi điện thoại trực tiếp giới thiệu dự án:
Được đánh giá là một trong những cách thức nhanh chóng về thu thập danh sách khách hàng bất động sản chính là gọi điện tư vấn trực tiếp. Theo đó, đa phần các sàn giao dịch sẽ tìm mua data số điện thoại khách hàng và sau đó phân phối xuống cho các nhân viên kinh doanh để có thể giới thiệu dự án.
Gợi ý giờ vàng để gọi điện thoại là khoảng từ 10-11h sáng và 3-4h chiều bởi đây là khung giờ mà khách hàng có thể nghe điện thoại và khả năng lắng nghe tư vấn của bạn sẽ cao hơn và phương pháp này đòi hỏi người kinh doanh có tinh thần bền bỉ, kiên trì nhằm đưa đến mục đích cuối cùng của telesale bất động sản là chốt bằng được cuộc hẹn và chốt hợp đồng với khách hàng.
3. Spam SMS:
Tin nhắn luôn là công cụ thay lời muốn nói. Vì vậy, nhiều chủ đầu tư bất động sản đã lựa chọn cách này để tìm kiếm khách hàng cho mình. Nhưng liệu rằng những tin nhắn đó có được khách hàng đọc hay bị đưa vào tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo? Nếu như nói trực tiếp đã không được hiệu quả thì việc nhắn tin như vậy có đem đến được cho khách hàng lòng tin?
Ngoài ra, còn nhiều hình thức khác như: Tư vấn trực tiếp, đăng tin lên website, seo dự án trên website, facebook…
4. Tập trung vào việc xây dựng nội dung trang web:
Mạng trực tuyến phát triển rất mạnh mẽ nên bạn cần tận dụng mọi lợi thế của nó trong lĩnh vực kinh doanh Bất động sản.
Điều bạn cần là tạo trang wed với hình thức đẹp với nội dung hữu ích, có chiều sâu. Tập trung nghiên cứu các từ khóa mà khách hàng thường sử dụng để tìm kiếm trực tuyến liên quan đến Bất động sản và kết hợp chúng trong nội dung web của bạn.
Một trong những cách dễ nhất để tạo nội dung là thông qua viết blog hoặc đăng tin quảng cáo bđs trên các trang. Bạn sẽ có thể tạo khách hàng tiềm năng mới thông qua các tìm kiếm của họ trên internet với nỗ lực tương đối ít và chi phí hợp lý.
Khi khách hàng thấy thông tin bạn truyền tải có ích và đúng cái họ cần thì họ sẽ để lại thông tin cá nhân để tải tài liệu và đây cũng là những bước đầu tiên để có được dữ liệu khách hàng tiềm năng.
Tìm hiểu thêm:
- Kinh nghiệm tư vấn khách hàng dành cho môi giới bất động sản
- Cách tiếp cận khách hàng cho những nhà môi giới bất động sản
- Thuận lợi và khó khăn trong nghề môi giới bất động sản