Đóng góp lớn nhất vào doanh thu Digiworld trong quý 1 là mặt hàng điện thoại di động khi mang về 1.899 tỷ đồng, xếp tiếp theo là Laptop và tablets với 1.094 tỷ đồng.
DGW:
Giá hiện tại
Thay đổi
Xem hồ sơ doanh nghiệp
Tại ĐHCĐ thường niên năm 2023, Digiworld (Mã CK: DGW) đã hé lộ tình hình hoạt động kinh doanh trong quý 1/2023.
Theo Digiworld, doanh thu trong quý 1 của công ty ước đạt 3.960 tỷ đồng, giảm 44% so với cùng kỳ năm trước. Đóng góp lớn nhất vào doanh thu Digiworld trong quý 1 là mặt hàng điện thoại di động khi mang về 1.899 tỷ đồng, xếp tiếp theo là Laptop và tablets với 1.094 tỷ đồng. Trong khi đó, mảng thiết bị gia dụng có tăng trưởng mạnh với mức tăng 158% so với cùng kỳ, ghi nhận doanh thu 165 tỷ đồng. Lĩnh vực hàng tiêu dùng cũng ghi nhận doanh thu tăng trưởng 69%, đạt 120 tỷ đồng.
Với việc sụt giảm doanh thu, Digiworld cũng ước tính lợi nhuận quý 1/2023 sụt giảm 63% so với cùng kỳ năm trước, đạt 79 tỷ đồng.
Trước đó, Digiworld đã công bố kế hoạch chi trả cổ tức năm 2022 cho cổ đông bằng tiền mặt với tỷ lệ 10%, tương ứng 1 cổ phiếu nhận được 1.000 đồng.
Năm 2023, Digiworld đặt mục tiêu doanh thu 20.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 400 tỷ đồng, sụt giảm lần lượt 9% và 42% so với thực hiện năm trước. Ban lãnh đạo của Digiworld đặt kế hoạch kinh doanh sụt giảm trong năm 2023 bởi nền kinh tế nói chung cũng như nhu cầu của người tiêu dùng nói riêng có sự suy giảm.
Theo ông Đoàn Hồng Việt – Chủ tịch HĐQT Digiworld, công ty chuẩn bị lên kế hoạch kinh doanh năm 2023 từ khoảng tháng 2/2023, lúc này, sức khỏe tiêu dùng vẫn rất tốt. Sang gần cuối tháng 3, sức mua của người tiêu dùng sụt giảm. Digiworld đang ở đỉnh cao của lịch sử về cả doanh thu và lợi nhuận nhờ nhu cầu tiêu dùng hàng công nghệ giai đoạn Covid-19 tăng đột biến nên sự sụt giảm nhu cầu có thể ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh ngắn hạn của Digiworld. Chính vì thế, nội bộ Digiworld đã họp nhiều lần, cho rằng công ty nên đặt kế hoạch kinh doanh thận trọng hơn vì các yếu tố khó đoán của nền kinh tế trong và ngoài nước vẫn đang hiện hữu.
Theo ông Việt, nhiều nhà đầu tư nhìn thấy kế hoạch kinh doanh năm 2023 sụt giảm hơn so với 2022 cũng đã đặt câu hỏi với Digiworld nhưng khi họ hiểu rõ thì lại thấy kế hoạch kinh doanh của công ty vừa tham vọng vừa thận trọng. Trước Covid-19, Digiworld chỉ đạt 8.488 tỷ đồng doanh thu và 164 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2019. Covid-19 đã tạo ra nhu cầu bùng nổ trong lĩnh vực hàng công nghệ đã giúp Digiworld vượt nhanh lên ngưỡng gần 1 tỷ USD doanh thu và lợi nhuận cán mốc 683 tỷ đồng năm 2022. Tuy nhiên, giờ là thời kỳ bình thường mới trở lại, nhu cầu sản phẩm công nghệ sẽ không thể bùng nổ như 3 năm qua.
Tuy nhiên trong năm 2023, Digiworld sẽ hoàn thiện kênh phân phối đa ngành, cơ sở vật chất cũng như đội ngũ để phát triển ngành hành mới, nâng cao thị phần. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục duy trì mối quan hệ bền chặt với các đối tác hiện có và tìm kiếm đối tác tiềm năng mới. Bên cạnh việc bắt đầu phân phối các sản phẩm bia từ Tập đoàn AbinBev, Digiworld đã hoàn thành việc ký kết với nhãn hàng thiết bị gia dụng Westinghouse đến từ Mỹ và nhãn hàng Lotte Chilsung beverage, một trong những nhà sản xuất đồ uống lớn nhất tại Hàn Quốc. Hai nhãn hàng mới này sẽ bắt đầu đóng góp doanh thu cho Digiworld từ quý 2/2023.
Theo Cafef