Dự án đường Phú Mỹ – Thuận An được phê duyệt năm 2017 với tổng mức đầu tư gần 345 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong vòng 5 năm. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện thì tổng mức đầu tư của Dự án đã vượt hàng chục tỷ đồng so với tổng mức đầu tư ban đầu.
Dự án đường Phú Mỹ – Thuận An, huyện Phú Vang được HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất chủ trương đầu tư tại văn bản số 213/HĐND-TH ngày 30/10/2015, được phê duyệt tại quyết định số 2601/QĐ-UBND ngày 28/10/2016 và phê duyệt điều chỉnh tại quyết định số 2356/QĐUBND ngày 11/10/2017.
Dự án có tổng chiều dài gần 4,2 km, điểm đầu giao TL10A tại Km 19+500 (cuối đường Thủy Dương – Thuận An đã thi công xong), điểm cuối tuyến giao với QL49A tại Km 5+00. Quy mô mặt cắt ngang 36m, bề rộng mặt đường 21 m, bề rộng dải phân cách 5m, hè phố hai bên tuyến 10 m; kết cấu mặt đường bê tông nhựa, móng cấp phối đá dăm; vỉa hè lát gạch Terrazzo, xây dựng mới hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, trồng cây xanh trên toàn tuyến.
Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu thuộc chương trình mục tiêu phát triển kinh tế xã hội các vùng theo quyết định số 40/2015/QĐ-TTg ngày 14/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ và nguồn vốn huy động hợp pháp khác.
Dự án vừa được HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất chủ trương điều chỉnh tổng mức đầu tư từ gần 345 tỷ đồng thành 371,8 tỷ đồng (tăng thêm gần 27 tỷ đồng).
Nguyên nhân điều chỉnh tổng mức đầu tư nêu trên chủ yếu do dự án thực hiện trong thời gian dài và có sự biến động về giá vật liệu, máy, nhân công,… Ngoài ra, dự án còn phải điều chỉnh tăng chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng do áp dụng chính sách mới về đơn giá đền bù và chi phí dự phòng cho hạng mục cây xanh trên dải phân cách toàn tuyến.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế (chủ đầu tư d ự án), hiện nay, ngoài khoảng 1 km đoạn cuối tuyến, hơn 3 km/4,2 km của dự án đã hoàn thành bê tông nhựa mặt đường, lát gạch Terrazzo vỉa hè, trồng cây xanh trên vỉa hè và dải phân cách.
Ghi nhận của phóng viên Nhadautu.vn vào ngày 11/4, đoạn tuyến km3+283,87- km4+178,49 đã hoàn thành công tác đắp gia tải và chờ lún kỹ thuật để tiến hành các bước tiếp theo.
Được biết, dự án dự kiến sẽ thông xe toàn tuyến vào tháng 9/2023.
Gần 43.000 tỷ đồng đầu tư loạt dự án đường ven biển miền Tây
Theo Cafef