Doanh thu thuần hợp nhất của VRE đạt 1.943 tỷ đồng trong quý 1, tương đương tăng 42% so với cùng kỳ.
VRE:
Giá hiện tại
Thay đổi
Xem hồ sơ doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2023. Theo đó, Vincom Retail đạt doanh thu thuần hợp nhất 1.943 tỷ đồng, tương đương tăng 42% so với cùng kỳ.
Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.913 tỷ đồng, tăng trưởng 54% so với cùng kỳ. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản của Vincom Retail ghi nhận gần 3 tỷ đồng và doanh thu khác hơn 27 tỷ đồng.
Chi phí giá vốn gần như đi ngang giúp lợi nhuận gộp tăng gần gấp đôi lên 1.188 tỷ đồng, biên lãi gộp cải thiện mạnh lên 61%.
Doanh thu tài chính tăng 118% lên 224 tỷ trong khi chi phí tài chính tăng 12% lên 100 tỷ đồng. Kết quả, lợi nhuận sau thuế của Công ty đạt 1.024 tỷ đồng, gấp gần 3 lần cùng kỳ và tăng 23% so với quý 4/2022 liền trước.
Theo Vincom Retail, trong quý 1/2023, các sự kiện đón mừng Tết Nguyên đán, ngày Lễ Tình nhân và Quốc tế Phụ nữ 8/3 đã diễn ra đồng loạt trên toàn bộ hệ thống TTTM của Vincom Retail. Vincom Retail đã tổ chức loạt hoạt động kích cầu mua sắm và lễ hội, mang đến cho khách hàng không gian trải nghiệm, mua sắm an tâm, an toàn cùng các chương trình ưu đãi, quà tặng hấp dẫn.
Tại thời điểm 31/3/2023, tổng tài sản của Vincom Retail đạt xấp xỉ 44.259 tỷ đồng, tăng gần 1.600 tỷ so với đầu năm, trong đó gần 35.200 tỷ đồng là nguyên giá của bất động sản đầu tư, ngoài ra có 7.295 tỷ đồng tiền và tương đương tiền.
Nợ phải trả đạt 6.295 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 34.442 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận luỹ kế chưa phân phối ghi nhận gần 13.100 tỷ đồng.
Năm 2023, Vincom Retail dự kiến khai trương hai TTTM mới là Vincom Mega Mall Grand Park tại TP.HCM và Vincom Plaza Hà Giang, nâng tổng số TTTM lên 85 TTTM tại 45/63 tỉnh thành trên cả nước. Đồng thời, Vincom Retail sẽ tập trung nâng cấp định vị, nâng cao hiệu quả khai thác của các TTTM đang hoạt động, đẩy mạnh mở rộng mạng lưới khách thuê mới, chú trọng khai thác nhãn hiệu tiềm năng đang được yêu thích tại các nước trong khu vực và châu Á nhằm mang những thương hiệu quốc tế mới lần đầu tới Việt Nam.
Các sáng kiến tối ưu, áp dụng công nghệ trong quản trị và vận hành sẽ liên tục được nghiên cứu và triển khai, nhằm giữ vững và tiếp tục nâng cao biên lợi nhuận, khẳng định hiệu quả kinh doanh ấn tượng của Vincom Retail, hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực.
Doanh nghiệp dự kiến kế hoạch năm nay với chỉ tiêu doanh thu thuần 10.350 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.680 tỷ đồng, tăng lần lượt 41% và 69% so với năm 2022. Như vậy với kết quả vừa công bố, Vincom Retail đã hoàn thành 19% mục tiêu doanh thu thuần và 22% mục
tiêu lãi năm nay.
Vốn hóa Novaland “bốc hơi” 150.000 tỷ sau hơn một năm, Chủ tịch Bùi Thành Nhơn viết tâm thư mong cổ đông “Bền ý chí – Vững tương lai”
Theo Cafef