Làm thế nào để các doanh nghiệp bất động sản tồn tại trong và sau đại dịch covid

 

Theo nhìn nhận của các nhà tư vấn chiến lược và tổ chức kinh tế thế giới, dịch bệnh có thể còn kéo dài và ảnh hưởng không nhỏ đến các nước và doanh nghiệp kinh doanh trên toàn cầu. Ngày nào các nhà khoa học chưa tìm ra vắc xin phòng chống dịch thì chắc chắn tình trạng phong tỏa, hạn chế tiếp xúc và các hoạt động giao thương kinh doanh vẫn phải hạn chế và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp, đặc biệt là ngành bất động sản.

 

Cách các doanh nghiệp tồn tại trong cơn dịch

Xây dựng mô hình tăng trưởng:

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đầu tư bất động sản đều bị ảnh hưởng khi sức mua giảm, mặc dù ngành bất động sản không phải là ngành khó nhất. Lợi thế của doanh nghiệp bất động sản là bán hàng cho khách trong nước là chủ yếu, nên có ảnh hưởng nhưng không nặng như những ngành hàng khác.

Có một điều tôi nhận thấy rằng, trước đây doanh nghiệp nào đã chuẩn bị một mô hình tăng trưởng rõ ràng thì doanh nghiệp đó có sức đề kháng cao. Doanh nhân nào điều hành doanh nghiệp nhẹ nhàng, không phải sa đà vào giải quyết sự vụ, có thời gian kiểm soát chiến lược thì doanh nghiệp đó rất ổn.

Như vậy có nghĩa là, khi Covid-19 đến các doanh nghiệp thiếu mô hình kinh doanh, không tạo sức mạnh tăng trưởng từ trước sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều so với doanh nghiệp có mô hình tăng trưởng.

Doanh nghiệp thay đổi chiến lược kinh doanh:

Anh P. một chủ đầu tư bất động sản cho thuê tại Đà Nẵng cho hay: Thị trường bất động sản nơi này thời gian qua rất sôi động, sốt đất diễn ra nhiều nơi, nhiều dự án mới được triển khai chào bán thông qua các công ty dịch vụ, môi giới. Đây cũng là thời điểm vàng son của bất động sản khi mỗi ngày đều có vài công ty địa ốc ra đời, không biết vốn các công ty đó như thế nào nhưng qua đợt dịch vừa rồi, số lượng đóng cửa và trả mặt bằng rất lớn.

Được biết, đa phần các doanh nghiệp bất động sản khu vực miền trung đều là những công ty chuyên về môi giới, dịch vụ địa ốc với kinh nghiệm chưa nhiều, nguồn vốn ít ỏi, nguồn thu chủ yếu đến từ hoa hồng môi giới các dự án của chủ đầu tư nên mỗi khi sự cố xảy ra thì gần như nguồn thu của các công ty này đều sụt giảm nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, chi phí cố định lại quá lớn như mặt bằng, nhân sự, marketing, phí hoạt động và phí lãi vay mua sắm thiết bị kinh doanh… làm cho các công ty này đứng hình và thậm chí là phá sản vì không kham nổi các chi phí trong thời điểm không có nguồn thu.

Các nhà đầu tư bđs vượt qua cơn dịch Covid

Xem thêm:

Quản trị tạo sức mạnh

Hiện nay trên thế giới có nhiều mô hình tạo sức mạnh tăng trưởng, trong đó BrainBOS là mô hình được chúng tôi khai thác và tư vấn cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

BrainBOS (Brain Business Operating System) là mô hình quản trị tạo sức mạnh tăng trưởng với 7 yếu tố then chốt, gồm tầm nhìn, cấu trúc, sản phẩm, con người, hệ thống, thực thi, văn hóa.

Tầm nhìn được ví như mái nhà, văn hóa chính là nền móng. Nhà muốn vững phải có các trụ đỡ. Cấu trúc, sản phẩm, con người, hệ thống, thực thi chính là 5 trụ đỡ kiên cố tạo nên ngôi nhà quản trị phát triển bền vững cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Nếu kiến tạo thành công ngôi nhà này thì lãnh đạo doanh nghiệp đã có hệ thống điều hành kinh doanh mạnh mẽ và bền vững, kết nối vận hành và kiểm soát toàn công ty.

Ngoài ra chúng tôi cũng có những buổi hỗ trợ không tính phí cho những doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng bởi Covid – 19 để họ tự tin đứng dậy.

Tìm hiểu thêm:

CÔNG TY THÀNH VIÊN
© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED