Dự án đường Vành đai phía Tây thành phố Cần Thơ đang bị chậm tiến độ do vướng mặt bằng, dư luận cho rằng, khi phê duyệt cơ quan có thẩm quyền dường như chưa rà soát kỹ quy hoạch, dẫn đến việc chồng chéo với dự án khu đô thị mới An Bình (quận Ninh Kiều – huyện Phong Điền). Trong khi, đại diện lãnh đạo thành phố khẳng định không có chuyện chồng lấn quy hoạch 2 dự án trên.
Dự án đường Vành đai phía Tây thành phố Cần Thơ có tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng (nối QL91 và QL61C), khởi công tháng 11/2022. Tổng chiều dài toàn tuyến 19,3km, đi qua địa bàn 5 quận, huyện: Ô Môn, Bình Thủy, Ninh Kiều, Cái Răng, Phong Điền. Dự án có hơn 1.200 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó, quận Ô Môn có gần 500 trường hợp, quận Bình Thủy 396 trường hợp, huyện Phong Điền 300 trường hợp và quận Cái Răng 38 trường hợp.
Tuy nhiên, từ thời điểm khởi công đến nay, Dự án Vành đai phía Tây bị chậm tiến độ do vướng mặt bằng. Tìm hiểu của phóng viên cho thấy, theo hướng tuyến quy hoạch , dự án này chồng lấn một phần diện tích của khu đô thị An Bình đã được giao cho Cty CP Đầu tư xây dựng Hồng Phát (Cty Hồng Phát) từ năm 2018.
Thông tin từ phía Cty Hồng Phát cho biết, có khoảng 6ha đất (chiều dài 1,6km) của khu đô thị An Bình nằm trong phạm vi dự án đường Vành đai phía Tây. Dư luận cho cho rằng, khi triển khai dự án này, trong đó có một phần đất của khu đô thị, có thể dẫn tới tổng mức đầu tư tăng, vì đơn giá đất khu đô thị cao hơn nhiều lần so với đất nông nghiệp.
Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Cần Thơ khẳng định, dự án đường Vành đai phía Tây thực chất là đường 91C đã được quy hoạch từ nhiều năm trước. “Không có sự chồng lấn giữa dự án đường Vành đai phía Tây và dự án khu đô thị An Bình”, ông Hiển khẳng định.
Theo Cafef