Bài viết đặc biệt dành cho các nhân viên môi giới bất động sản mới vào nghề, đang hoang mang, bối rối trong công việc. Bạn có biết vì sao mình lại bị chật vật trong công việc, không biết mình phải làm những gì để có được một giao dịch thành công không. Vì bạn chưa biết cách làm việc có kế hoạch, chưa biết được các giai đoạn nhỏ trong cả 1 quá trình chốt sale dài có khi đến mấy tháng.
Để có được một giao dịch bất động sản thành công, các nhân viên môi giới bđs đều phải đi qua một quá trình gồm nhiều giai đoạn nhỏ. Và để chốt sale thành công, nhân viên môi giới bất động sản phải cố gắng hoàn thành tốt từng giai đoạn nhỏ đó.
Việc xác định được các giai đoạn nhỏ trong quá trình chốt sale sẽ giúp bạn làm việc có kế hoạch, biết mình cần phải làm gì trong từng giai đoạn đó. Bạn có thể gọi tên các giai đoạn trong quá trình đi đến 1 giao dịch thành công của bạn không?
Quá trình đi đến chốt sale xem như là quá trình chuyển đổi. Khi bạn thực hiện từng giai đoạn nghĩa là bạn đang từng bước chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng, đến khách hàng thật của mình.
Thứ tự trong quy trình sale bao gồm các giai đoạn:
Tìm kiếm khách hàng –> Phân loại & đánh giá –> Nuôi dưỡng, chăm sóc –> Đặt lịch hẹn–> Chuẩn bị cho cuộc gặp –> Thuyết trình bán hàng –> Chốt đại diện –> Lên lịch và đặt lịch –> Xem xét, phản hồi –> Xin giới thiệu –> Chốt lần nữa –> Theo đuổi.
Đây là quy trình mang tính gợi ý, bạn có thể tự chọn cho mình những bước/ giai đoạn phù hợp với bản thân mình và các đối tượng khách hàng mà mình làm việc.
Bạn có thể có một hoặc nhiều hệ thống như vậy để đặt ra cho mình những mục tiêu chốt cụ thể, trong mỗi giai đoạn làm việc với khách hàng.
Điều quan trọng là trong từng giai đoạn của mình, bạn cần phải có kế hoạch làm việc và biết mình cần phải làm gì.
Xem thêm:
- Kỹ năng cần thiết khi bán hàng qua điện thoại cho môi giới bất động sản
- CRM công cụ đắt lực trong ngành bất động sản
- Cách thuyết phục khách hàng thành công cho nhà môi giới bất động sản
Ví dụ:
– Trong giai đoạn tìm kiếm khách hàng bạn cần lên kế hoạch tiếp cận khách hàng bằng các cách như thế nào, cách thức thực hiện ra sao…
Bạn đã từng nghe tới mô hình Daily 4/10 bao giờ chưa? Đây là một mô hình giúp bạn tìm kiếm được khách hàng tiềm năng, xây dựng cơ sở dữ liệu, hay cách tạo thiện cảm với khách hàng bằng cách đặc biệt là viết thư tay…
– Trong giai đoạn phân loại & đánh giá, bạn cần phải biết mình cần phải phân loại các nhóm khách hàng gì, tiêu chí nào để đánh giá & phân loại hợp lý các nhóm đó để có thể khai thác thông tin cũng như tiếp cận phù hợp hiệu quả nhất.
Bạn có thể phân loại dựa trên nhu cầu của họ: Họ là người mua, người bán hay là cả hai?
Hay phân loại theo nhóm. Lời khuyên cho bạn là hãy tạo các nhóm mà bạn cảm thấy hợp lý như: nhóm quan hệ làm ăn, nhóm đồng nghiệp, nhóm trường học hay nhóm thể thao,…
Việc đánh giá giúp bạn xác định được khách hàng tiềm năng nào có nhu cầu gấp hơn những người khác, ai cần đến sự quan tâm của bạn nhất. Đối với những liên hệ không có kế hoạch mua/ bán trong tương lai gần. Bạn có thể đặt họ vào chiến dịch marketing, giúp tự động liên hệ thường xuyên, nhờ đó mà bạn không dành nhiều thời gian hơn so với nhóm đang thực sự cần thiết.
Để thành công khi chốt sale bất động sản bạn cần phải biết lên được một quy trình làm việc thật khoa học. Đừng chỉ lên mạng tìm các bài viết 5/7/9 bí quyết chốt sale bđs thành công…Để đến được giai đoạn mà bài viết giới thiệu, giai đoạn gặp mặt và thuyết phục khách hàng thì bạn cần phải biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng mối quan hệ,…
Hy vọng với bài viết Quy trình chốt sale bất động sản, các bạn nhân viên môi giới mới vào nghề, hay những bạn đang chật vật với nghề sẽ tìm được hướng đi phù hợp cho chính mình trong nghề nghiệp này. Chúc các bạn chốt sale thành công.
Tìm hiểu thêm:
- Những thuật ngữ cơ bản trong ngành bất động sản
- Những lý do khiến bạn nên đầu tư vào bất động sản
- Công thức giúp bạn đầu tư bất động sản an toàn trong thị trường biến động