* Kịch bản 4: Người đã biết thông tin ngẫu nhiên từ trước đó
Xin chào _ [tên người] _, tôi tên là _ [tên của bạn] _! Chúng ta biết nhau từ _ [tiệc của trẻ em, sự kiện lân cận, v.v.] _ Bạn đã ở đâu? [tham gia ở đây – đặt câu hỏi, v.v.].
Tôi đã gọi vì như bạn có thể biết, tôi là một nhân viên môi giới bất động sản cho_[công ty bất động sản]. Và tôi chỉ liên lạc với bạn bè và gia đình để xem họ có nghĩ đến việc mua nhà hoặc bán nhà của họ hay không? Bạn đã xem xét để đưa nhà của mình ra thị trường ngay bây giờ chưa? Vì người mua đang thực sự rất cần những nơi tuyệt vời như thế này! [đợi và nghe]
Mục tiêu của kịch bản này cung cấp cho bạn một cách để kết nối lại và cung cấp cho họ một dịch vụ từ một người mà họ tin tưởng. Thống kê cho thấy rằng nếu một cá nhân muốn bán nhà của họ, họ có nhiều khả năng liệt kê nó với một đại lý mà họ biết hoặc được giới thiệu bởi bạn bè hoặc gia đình. Bạn đang tự đặt mình vào tâm trí với đối tượng có nhiều khả năng sử dụng dịch vụ của bạn hơn người khác nếu họ cần.
+ Đối tượng là người mua
Đối với nhóm người mua thì không thể thực hiện cuộc gọi sau khi có thông tin khách hàng ngay được mà cần có thêm thời gian nghiên cứu kĩ về nhóm đối tượng khách hàng này bằng cách thực hiện những bước sau:
-Dành thời gian phân tích nhóm đối tượng khách hàng sẽ quan tâm đến điều gì nhất ở dự án này, nhu cầu và vấn đề của họ đang gặp phải là gì?
-Soạn email về cơ hội, điểm sáng của dự án sẽ giải quyết các vấn đề của khách hàng hoặc thành quả đạt được trong tương lai nếu đầu tư vào dự án này ngay thời điểm này. Sau đó dùng phần mềm email chuyên nghiệp để đánh giá nhóm đối tượng khách hàng nào là người mở mail và click vào link.
Tiếp theo, chúng ta sẽ thực hiện cuộc gọi đến nhóm đối tượng khách hàng đã được chọn lọc với kịch bản sale như sau:
Xin chào_[tên khách hàng tiềm năng], tôi tên là _ [tên] _ từ _ [công ty bất động sản] _với_[dự án] _Có 2 điều tôi muốn chia sẻ với bạn về cơ hội và điểm sáng của dự án này, bạn có thể cho tôi xin 2 phút được không ạ! [đợi và nghe]
(Nếu khách hàng đồng ý nghe thì sẽ nói thật ngắn gọn và xúc tích 2 điều sau):
Điều thứ nhất: [điểm sáng nổi bật nhất của dự án này]
Điều thứ hai: [giải quyết được vấn đề khách hàng đang gặp phải/ lợi ích và cơ hôi của khách hàng nếu đầu tư] [đợi và nghe]
Mục tiêu của kịch bản này là để họ nhận ra điểm mạnh của dự án và lợi ích mang lại cho họ khi đầu tư vào dự án này.
“Khi hiểu rõ và nắm vững những thông tin và kiến thức về telesale qua điện thoại trong môi giới bất động sản rồi thì mình tin rằng các bạn sẽ tự tin hơn mỗi khi cầm điện thoại gọi đến cho khách hàng. Chúc các bạn sẽ luôn kiên trì, đầy nhiệt huyết và sẽ chốt thật nhiều sales thành công nhé!”