Những việc làm liên quan đến bất động sản luôn có được những sự thu hút đặc biệt đối với những người đã chọn theo con đường này. Như những ngành nghề khác, một nhân viên kinh doanh bất động sản cũng cần phải có những yếu tố, những tố chất để trở thành một người nhân viên tốt. Vậy những tố chất cần có của một nhân viên bất động sản đó là gì? Hãy xem qua bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về những con người làm nghề kinh doanh bất động sản.
Kiên nhẫn:
Có lẽ việc đầu tiên mà một nhân viên kinh doanh bất động sản phải làm đó là học tính “kiên nhẫn”.
Kiên nhẫn chính là không từ bỏ công việc khi gặp khó khăn, thử thách. Trong lĩnh vực bất động sản không ai có thể thành công ngay từ lần đầu, để có được giao dịch đầu tiên bạn phải trải qua một quá trình tôi luyện từ học dự án, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận khách hàng, thuyết phục khách mua hàng. Không giống như mua bán gói mỳ, cân gạo, quần áo, bánh xà bông là những vật phẩm sinh hoạt phổ biến hàng ngày, bất động sản là những sản phẩm có giá trị lớn chính vì vậy khách hàng luôn có tâm lý, cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng trước khi xuống tiền.
Bên cạnh đó, nghề môi giới cũng giống như “làm dâu trăm họ” trong suốt quá trình hoạt động, bạn sẽ phải gặp rất nhiều đối tượng khách hàng, có những người dễ tính và cũng có những người rất khó tiếp cận. Thậm chí, việc phải nghe những lời nói xúc phạm khi bạn bị coi là đang làm phiền tới cuộc sống của họ. Chính vì vậy, bạn còn phải học cách kiên nhẫn luôn luôn nói cám ơn và xin lỗi dù trong bất kì hoàn cảnh nào.
Trên thực tế, những người mới bước chân vào nghề môi giới bđs thường cảm thấy chán nản, muốn bỏ cuộc nếu như trong 1, 2 thậm chí 3, 4 tháng liên tiếp không có giao dịch. Tuy nhiên, con đường thành công không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng và để nhận được “hoa hồng” cao trong bất động sản việc đầu tiên bạn cần làm đó là học tính kiên trì. Hãy theo đuổi khách hàng đến tận cùng. đôi khi để có được một giao dịch thành công đầu tiên, bạn phải mất đến vài tháng.
Khả năng giao tiếp & đàm phán:
Không chỉ riêng nghề kinh doanh bất động sản mới cần tới kỹ năng giao tiếp, mà đối với tất cả các ngành nghề, kỹ năng giao tiếp luôn là kỹ năng quan trọng nhất để có thể bắt đầu và làm việc.
Nói chuyện cởi mở, thân thiện rất dễ tạo lòng tin ở người khác. Trong kinh doanh, nắm bắt tâm lý khách hàng là chìa khóa để đưa bạn tới thành công. Chính vì thế, nếu bạn có thể giao tiếp, đàm phán và nắm bắt được tâm lý của khách hàng thì bạn đã đạt được 80% cơ hội thành công trong giao dịch. Hãy nâng cao khả năng giao tiếp, đàm phán của bản thân để từ đó có thể tạo dựng được quan hệ, mối liên kết với khách hàng.
Chịu được áp lực cao:
Mỗi ngày bạn đều phải đối mặt với doanh số, khách hàng, bạn sẽ phải chịu đựng một áp lực rất lớn. Chính vì thế, bạn phải có một tâm lý vững – một tinh thần thép, để có thể vượt qua những áp lực đó và bạn phải thích nghi với nó để có thể tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.
Hãy tập cho mình tính kiên nhẫn, vì không ai có thể đạt được thành công mà không bắt đầu từ vị trí thấp nhất. Không một giám đốc kinh doanh giỏi nào mà không trải qua giai đoạn làm một nhân viên kinh doanh cả, thay vì mơ mộng đạt vị trí mong muốn trong thời gian ngắn nhất, bạn hãy học cách để đạt được vị trí đó.
Giữ lương tâm trong sáng và đạo đức với nghề:
Dù làm việc trong bất kì lĩnh vực nào thì đạo đức nghề nghiệp và lương tâm trong sáng cũng là một trong những yếu tố then chốt quyết định đến thành công. Một số nguyên tắc ngầm mà các nhân viên kinh doanh bất động sản buộc phải tuân thủ như: không tranh giành, cướp khách hàng của nhau, cố gắng hỗ trợ khách nhiệt tình nhất và tuyệt đối không thực hiện “cắt máu” gây ra sự bất công bằng trong khi cạnh tranh giữa các nhà môi giới.
Xem thêm:
- Kỹ năng chốt Sale bất động sản thành công ngay lần đầu
- CRM công cụ đắt lực trong ngành bất động sản
- Cách thức khai thác khách hàng bất động sản tiền năng
Có vốn hiểu biết sâu rộng:
Nếu đang trò chuyện với khách hàng, mà bạn cứ thao thao bất tuyệt về sản phẩm của mình, sẽ gây khó chịu cho khách hàng và tạo ấn tượng không tốt trong lòng họ. Hãy trau dồi cho bản thân mình kiến thức của nhiều lĩnh vực khác nhau để có thể trò chuyện, trao đổi về những vấn đề khách hàng quan tâm, từ đó làm tăng mức độ thiện cảm của khách hàng đối với mình.
Hiểu khách hàng:
Ông bà ta thường có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, nếu bạn có thể hiểu được khách hàng, biết họ đang muốn gì, cần gì? thì bạn đã nắm chắc được 90% phần thắng. Khi hiểu được khách hàng, bạn sẽ rất thuận lợi trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bạn chỉ cần khéo léo tìm hiểu tâm lý, dự định hướng mua sản phẩm của khách hàng, rồi từng bước đưa ra hướng giải quyết.
Học dự án, hiểu dự án:
Bạn không thể bán các sản phẩm hay các dự án đầu tư bất động sản khi không hiểu rõ về sản phẩm của mình. Việc học và nắm vững kiến thức về dự án không chỉ giúp bạn tự tin trả lời trơn chu mọi câu hỏi của khách hàng đồng thời còn xây dựng niềm tin trong lòng khách. Cũng giống như tất cả những ngành nghề khác, thành công không bao giờ đến với những kẻ lười biếng chính vì vậy, đừng nghĩ chỉ có sản phẩm là bạn sẽ bán được hàng, trên thực tế khách hàng luôn có những câu hỏi hóc búa, bắt bẻ và họ sẽ không bao giờ muốn làm việc với những nhà môi giới thiếu chuyên nghiệp.
Linh hoạt và năng động:
Một người nhân viên kinh doanh bất động sản cần linh hoạt để nắm bắt được những nhu cầu của khách hàng, nhằm đáp ứng được đúng chính xác những cái mà họ cần. Bên cạnh đó cũng cần phải có năng động để hiểu được tâm lý của những khách hàng khác nhau, khéo léo hướng dẫn cũng như “lái” hướng đi của khách hàng vào việc lựa chọn sản phẩm của mình.
Từ khi chính thức tìm kiếm khách hàng cho đến khi tư vấn khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình sẽ trải qua rất nhiều công đoạn. Vì vậy, bạn phải có được sự linh hoạt và năng động để có thể theo sát và nắm bắt được tâm lí của khách hàng. Có như vậy bạn mới dễ dàng thành công được.
Tìm hiểu thêm:
- Những lý do khiến bạn nên đầu tư vào bất động sản
- Làm thế nào để bạn đầu tư bất động sản thành công
- Các nguyên tắc vàng trong ngành kinh doanh bất động sản