Bí quyết để môi giới bất động sản một cách hiệu quả

 

Những năm gần đây, nghề môi giới nhà đất đang rất thịnh hành và là nghề góp phần làm gia tăng sự phát triển của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ về nghề môi giới nhà đất, cách môi giới nhà đất hiệu quả.

 

Môi giới nhà đất hiệu quả

Môi giới nhà đất là gì?

Môi giới nhà đất là công việc trung gian giữa người mua và người bán, thường được trả công theo một tỉ lệ nào đó trên tổng giá trị giao dịch, số tiền này được gọi là tiền hoa hồng.

Cách làm môi giới nhà đất hiệu quả trong thời 4.0

Công nghệ 4.0 đang trở thành xu hướng trên toàn thế giới trong việc tự động hóa và trao đổi dữ liệu. Với những ưu điểm vượt trội của công nghệ kỹ thuật số, bất động sản 4.0 cũng là một trong những ngành đã và đang ứng dụng hiệu quả.

Không chỉ cải thiện khả năng lưu trữ, công nghệ 4.0 còn đưa ra thông tin dự án trực quan tới việc kết nối người mua và người bán, giúp tăng cường khả năng minh bạch thông tin thị trường khi tất cả các thông tin của chủ đầu tư đều được công khai để khách hàng dễ dàng kiểm chứng, so sánh.

Mua bán nhà đất thông qua công nghệ 4.0 đã mang lại doanh thu lớn đối với nhiều doanh nghiệp. Với người biết cách làm môi giới bất động sản hiệu quả, ứng dụng công nghệ 4.0 không khó nhưng để đạt được kết quả như mong muốn phải hiểu và biết cách làm tốt nhất.

Một số xu hướng marketing bất động sản thời 4.0 đang được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay:

  • Wifi Marketing: sự phối hợp giữa truyền thông xã hội (Social Media) và Marketing
  • Công nghệ VR, 3D: là một công cụ được nhiều chủ đầu tư sử dụng trong các lễ mở bán, giới thiệu sản phẩm. Công cụ này mô phỏng dự án trong thế giới ảo, giúp người dùng có thể tương tác trực tiếp dự án bằng thao tác chạm trên màn hình cảm ứng.
  • Mobile App: thiết lập các app trên di động để khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin bất động sản, bảng giá, dự án đang mở bán,… (Ví dụ một số doanh nghiệp đã có áp riêng như: batdongsan.com.vn, cafeland, nhadat24h.net, landber.com…)
  • Marketing Automation: sự kết hợp giữa hệ thống CRM và Email Marketing, sử dụng phần mềm để tự động hóa các quy trình marketing như phân loại phân khúc khách hàng, tích hợp thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng,…
  • Smart GDN: sẽ hiển thị thông tin quảng cáo của doanh nghiệp đúng với khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả nhất, dựa trên khối dữ liệu người dùng khổng lồ.
  • Chatbot: Chatbot được sử dụng chủ yếu trên nền tảng Facebook, có thể giao tiếp được bằng tiếng anh lẫn tiếng Việt, giúp người dùng được giải đáp thắc mắc ngay khi không có nhân viên trực tuyến hỗ trợ, dựa trên hệ thống câu trả lời đã được phân tích và cài đặt sẵn.

 

Môi giới nhà đất thời 4.0

Môi giới nhà đất hiệu quả:

Có 5 giai đoạn mà các môi giới bất động sản thành công đều phải trải qua đó là tìm kiếm khách hàng tiềm năng, các cuộc hẹn, thương lượng với khách, ký kết hợp đồng, kết thúc giao dịch.

Giai đoạn 1: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng:

Khách hàng tiềm năng là những người có nhu cầu về bất động sản lúc này và trong một tương lai gần nhất. Khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng là yếu tố quan trọng nhất để thúc đẩy sự phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp bất động sản.

Để tìm được khách hàng bất động sản tiềm năng, CR- Invest khuyên bạn nên thực hiện các công việc sau:

Thực hiện mô hình Daily 4/10

Đầu tiên, CR-Invest khuyên bạn nên áp dụng mô hình Daily 4/10 – thực hiện 4 thói quen và 10 hành động kiên trì, đều đặn mỗi ngày.

Mô hình Daily 4/10 có nội dung như sau: 4 trong số 7 thói quen tốt của môi giới BĐS giỏi bao gồm:

  • Thói quen 1: Phát triển và quản lý cơ sở dữ liệu của bạn

Hoạt động: Liên hệ mới vào cơ sở dữ liệu liên lạc của  bạn mỗi ngày.

–  Các thông tin bạn cần phải cung cấp vào cơ sở dữ liệu gồm: Tên, số điện thoại, email, địa chỉ và các thông tin liên lạc khác.

–  Những người này có thể là người bạn biết hay biết thông qua ai đó- được giới thiệu, mới gặp hoặc chưa gặp (danh sách trên trang Linkedin, những người theo dõi kênh Facebook, Blog…)

  • Thói quen 2: Thăm dò

Hoạt động: Trò chuyện 10 người trong cơ sở dữ liệu mỗi ngày

– Nội dung của các cuộc trò chuyện đó là: Giới thiệu cho họ về công việc của bạn, thăm dò xem

– Để có được các cuộc gọi chất lượng thì bạn cần chuẩn bị cho mình những kịch bản gồm các thông tin cần thiết.

– Một kịch bản xoay quanh khách hàng và các lợi ích của họ xuyên suốt trong thời gian giao tiếp.

– Bắt đầu cuộc trò chuyện bằng tâm lý là một người đi chia sẻ chứ không phải cầu xin khách hàng.

  • Thói quen 3: Theo đuổi

Hoạt động: Hằng ngày viết 10 thư tay cho những người bạn biết hoặc vừa kết nối. Hãy bắt đầu bằng những người bạn vừa gọi điện hoặc kết nối.

– Chính vì thư tay không còn được sử dụng phổ biến như nhiều năm về trước, nên bạn sẽ trở nên khác biệt giữa một biển người môi giới, ghi điểm trong mắt khách hàng, nhờ đó mà việc thăm dò hiệu quả hơn.

  • Thói quen 4: Tìm hiểu thị trường

Hoạt động: Mỗi ngày xem trước 10 ngôi nhà hoặc 10 dự án trên website;

Hàng tuần di chuyển đi xem 10 ngôi nhà đang bán hoặc thuê hoặc dự án.

– Công việc của bạn là điều tra về thị trường bất động sản, tận mắt kiểm tra các ngôi nhà, căn hộ trong thực tế…

Mỗi khi cảm thấy muốn bỏ cuộc thì hãy xốc lại tinh thần của mình bằng nguyên tắc:kích thước của cơ sở dữ liệu quyết định số tiền mà bạn kiếm được. Bạn càng thêm nhiều liên hệ thì càng gia tăng cơ hội kiếm được khách hàng và cơ hội có giao dịch thành công.

 

Xem thêm:

 

Giai đoạn 2: Tạo được cuộc hẹn:

Giai đoạn tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ đã xong, nếu bạn đã thuyết phục được khách hàng dành thời gian cho một cuộc hẹn với bạn, thì xin chúc mừng bạn đã đến được giai đoạn thứ 2 trong quá trình đến với một giao dịch thành công.

Làm việc với người bán bất động sản

  • Trước khi đến cuộc hẹn:

Bạn cần đánh giá được chủ nhà để hiểu động lực bán của họ, và các thông tin cần thiết đến căn nhà như giấy tờ sở hữu và các vấn đề pháp lý,…

Chuẩn bị hồ sơ hướng dẫn giúp khách hàng bán nhà gồm các thông tin chi tiết về cách đánh giá, địa điểm tình trạng, cạnh tranh và các yếu tố ảnh hưởng tới giá trị của bất động sản;…

  • Tại cuộc hẹn:

Đây là thời điểm bạn cần thuyết phục chủ nhà lựa chọn bạn là người đăng bài bán bất động sản của họ. Hãy thể hiện cho khách hàng thấy bạn là một chuyên gia về bất động sản và khách hàng sẽ nhận được các lợi ích như: Được định giá tốt nhất, được bạn hỗ trợ điều phối quá trình xem nhà, được tư vấn về bài trí nhà để hấp dẫn người mua, được miễn phí quảng cáo trên các kênh marketing, … 

Làm việc với là người mua bất động sản

Bạn cần đánh giá được khả năng tài chính và mức độ muốn mua của khách hàng bằng các câu hỏi về giá, vị trí, nhu cầu và mong muốn, vị trí, tài chính và thời gian trao đổi,…trước cuộc hẹn.

Hãy dành sự quan tâm đến nhu cầu của người mua và đưa ra nhiều sự lựa chọn, điều này sẽ cho người mua thấy được rằng bạn rất quan tâm tới của khách hàng và đang cố gắng giúp họ. Bên cạnh đó bạn cũng nên trang bị thêm các thông tin và kỹ năng để chứng tỏ rằng bạn là một chuyên gia bất động sản chuyên nghiệp.

 

Các giai đoạn để môi giới nhà đất hiệu quả

Giai đoạn 3: Thương lượng:

– Làm việc với người bán:

Đây là giai đoạn mà bạn hiện thực hóa những hứa hẹn của mình trong cuộc hẹn thuyết trình đăng bán trước đó.

Công việc của bạn lúc này không chỉ đơn giản là cắm biển đăng bán nhà mà là thực hiện kế hoạch Marketing 14 bước giúp cho việc bán trở nên thuận lợi hơn.

Bạn nên tổ chức buổi thăm nhà tự do– 1 trong 14 bước trong kế hoạch tiếp thị bất động sản. Khách hàng mua luôn muốn tận mắt kiếm tra ngôi nhà trước khi quyết định mua. Càng nhiều người mua tới xem nhà thì căn nhà càng được bán nhanh.

– Làm việc với người mua:

92% người mua sử dụng Internet trong quá trình tìm kiếm dự án hay ngôi nhà cho mình. Công việc của bạn lúc này là xác định được những dự án/ ngôi nhà phù hợp với khách hàng.

Đưa khách hàng đi tham quan các ngôi nhà là việc quan trọng nếu như bạn muốn khách hàng đi cùng mình tới giai đoạn ký kết hợp đồng. Hãy cố gắng tìm hiểu trước về ngôi nhà mà bạn sắp sửa dẫn người mua đến xem, phân tích khách quan tất cả các yếu tố để khách hàng xem xét liệu có phù hợp với mình không.

Giai đoạn 4: Ký kết hợp đồng:

Đây là giai đoạn đáng mong chờ nhất trong quá trình giao dịch. Dù là làm việc với người mua hay người bán thì bạn cũng đều phải đưa đến cho khách hàng những thông tin khách quan, trung thực nhất. Tư vấn một cách cẩn thận, kỹ lưỡng về tình hình của bất động sản, giá cả và các điều khoản hợp đồng. Mục tiêu cuối cùng là mang tới được sự hài lòng cho khách hàng.

Giai đoạn 5: Kết thúc giao dịch:

Nếu bạn đến được giai đoạn này thì xin chúc mừng bạn, vì đã có được một giao dịch thành công và nhận được tiền hoa hồng xứng đáng với công sức mà bạn đã bỏ ra. Kết thúc nhưng chưa có nghĩa là hết. Bạn kết thúc giao dịch nhưng đừng quên việc giữ liên lạc với khách hàng để nuôi dưỡng một mối quan hệ thân thiết. 

Tìm hiểu thêm:

CÔNG TY THÀNH VIÊN
© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED