Đồng Nai đang gấp rút duyệt phương án bồi thường 2 tuyến đường quan trọng là T1 và T2 để sớm có mặt bằng sạch cho dự án sân bay Long Thành.
Tuyến đường T1 và T2 kết nối sân bay quốc tế Long Thành với các tuyến cao tốc lân cận. Theo quy hoạch, đường T1 có chiều dài 3,8km sẽ có điểm đầu từ cổng phía Tây sân bay Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, quốc lộ 51 và điểm cuối nối với đường tỉnh 25C.
Đường T2 có chiều dài 3,5km có điểm đầu giao với tuyến số 1, kéo dài song song với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và điểm cuối giao với đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây.
Để xây dựng 2 tuyến đường này, huyện Long Thành sẽ phải thực hiện thu hồi diện tích đất hơn 126ha, trong đó có hơn 110ha là đất của các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng.
Theo lãnh đạo huyện Long Thành đến cuối tháng 6/2023, sẽ hoàn thành và duyệt phương án bồi thường cho người dân ở cả hai tuyến đường trên.
Cụ thể, tuyến T1 có diện tích đất thu hồi hơn 60ha. Hiện nay, đã phê duyệt phương án bồi thường 305 trường hợp/gần 60ha. Còn lại 16 trường hợp chưa phê duyệt phương án bồi thường.
Với tuyến đường T2 có diện tích đất thu hồi 50,01 ha với 450 trường hợp đất hộ gia đình và cá nhân nằm trong dự án. Đã phê duyệt phương án bồi thường 407 trường hợp/hơn 32ha; còn 33 trường hợp/gần 18ha đang hoàn chỉnh hồ sơ phê duyệt phương án bồi thường.
Việc sớm khởi công hai tuyến đường T1 và T1 có vai trò quan trọng. Trong tương lai đây là những tuyến giao thông kết nối sân bay với hệ thống cao tốc, quốc lộ. Hiện nay, hai tuyến đường này khi hoàn thành sẽ là đường công vụ, giúp vận chuyển nguyên vật liệu thi công sân bay.
Theo Cafef