Ngày 6/7/2023, Gran Meliá Nha Trang khu nghỉ dưỡng xa hoa đầu tiên của Gran Meliá Hotels & Resorts tại Đông Nam Á khai trương.
Gran Meliá Nha Trang nằm trong quần thể bất động sản phức hợp Vega City Nha Trang, được đầu tư xây dựng bởi Tập đoàn KDI Holdings. Gran Meliá Nha Trang do HBA Architecture thiết kế với 94 biệt thự hướng biển.
Khu nghỉ dưỡng cung cấp 272 phòng nghỉ với 20 loại phòng riêng biệt. Khu nghỉ dưỡng đã bắt đầu mở cổng đặt phòng trực tuyến, giá đặt phòng từ 310 USD, đi kèm những tiện ích và dịch vụ nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế.
Đến với Vega City Nha Trang, du khách có thể thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc như show diễn “Life Puppets – Rối Mơ” tại nhà hát Đó, các màn trình diễn ánh sáng rực rỡ, trải nghiệm 5 sao với khu ẩm thực phong phú, nhà hàng Hispania Nha Trang – nhà hàng Tây Ban Nha cao cấp đầu tiên tại Nha Trang được dẫn dắt bởi đầu bếp đạt sao Michellin.
Sự ra mắt của Gran Melía Nha Trang diễn ra vào thời điểm du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đang phục hồi và tìm thêm các động lực tăng trưởng mới. Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, du lịch địa phương đang phục hồi tốt. Lượng khách du lịch đến Khánh Hòa tăng cao trong thời gian gần đây.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Khánh Hòa đã đón 2,78 triệu lượt khách lưu trú. Lượng khách du lịch trong 6 tháng đầu năm tăng 165,3% so với cùng kỳ, đạt 69,5% kế hoạch của năm 2023. Trong đó, có hơn 780.000 lượt khách quốc tế, tăng gấp 17,6 lần so với cùng kỳ. Hơn 1,9 triệu lượt khách nội địa, tăng 99,3% so với cùng kỳ.
Dữ liệu phân tích từ Google Destination Insights cho thấy người Việt Nam có xu hướng tìm kiếm các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp nhiều hơn sau đại dịch. Trong đó, lượt tìm kiếm cho từ khóa “khách sạn sang trọng tốt nhất” tăng đến 71%. Khảo sát trên nền tảng đặt phòng trực tuyến như Agoda hay Booking, nhiều khách sạn cao cấp với giá phòng từ 4 triệu đồng một đêm đều ghi nhận lượt thuê cao.
Bà Kiều Tuệ Mẫn, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị KDI Holdings, cho biết: “Tại thị trường Nha Trang, mọi người có thể thấy đối tượng khách Nga, Hàn Quốc hay Trung Quốc rất đông. Nhưng với tầm nhìn lâu dài của KDI Holdings, chúng tôi nhận định đối tượng khách hàng tiềm năng của chúng tôi chính là khách nội địa trong nước. Bởi vì nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của Việt Nam ngày càng tăng cao, đặc biệt là ngay sau dịch COVID-19, du khách nội địa đã ngay lập tức sôi động, mọi người muốn tìm mọi cách để tận hưởng cuộc sống”.
“KDI Holdings cũng đang bắt tay với Sunset Hospitality Group – một tập đoàn hàng đầu ở Dubai, cũng như trên thế giới trong lĩnh vực nhà hàng, ẩm thực để mang 2 thương hiệu Azure Beach (beach club) và Attiko (high energy lounge) đầu tiên về Nha Trang. Với việc bắt tay với những thương hiệu hàng đầu quốc tế tại dự án Vega City Nha Trang, chúng tôi chắc chắn rằng Nha Trang, Khánh Hòa trong tương lai gần sẽ trở thành một điểm đến hàng đầu cho du khách trong nước và quốc tế”, bà Tuệ Mẫn cho biết.
Theo Cafef