Dưới đây là năm công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất mà tôi khuyên bạn nên cho những người mới bắt đầu để bắt đầu một nền tảng từ khóa được làm tròn cho SEO.
Người lập kế hoạch từ khóa của Google
Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google là nơi tốt nhất để bắt đầu nghiên cứu từ khóa.
Nó được thiết kế cho quảng cáo, nhưng bạn có thể sử dụng nó để nghiên cứu các từ khóa hữu cơ bằng cách tùy chỉnh các kết quả của bạn cho một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn. Nhập sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, trang đích của đối thủ cạnh tranh và loại sản phẩm. Tùy chỉnh tìm kiếm cho một số loại từ khóa nhất định.
Với Công cụ lập kế hoạch từ khóa, bạn có thể:
- Tìm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo mới
- Nhận khối lượng tìm kiếm cho một danh sách các từ khoá hoặc nhóm chúng vào các nhóm quảng cáo
- Nhận dự báo lưu lượng cho một danh sách từ khóa
- Nhân danh sách từ khóa để lấy ý tưởng từ khóa mới
Bạn nên chú ý đến các ý tưởng từ khóa và ý tưởng nhóm quảng cáo vì cả hai đều có thể giúp SEO. Ý tưởng nhóm quảng cáo chứa một bộ từ khóa có liên quan có thể không hiển thị trong các ý tưởng từ khoá chung. Chú ý đến các tìm kiếm hàng tháng trung bình, cạnh tranh và các chỉ số có sẵn khác để xác định các từ khoá có liên quan để nhắm mục tiêu.
Nếu bạn có kế hoạch làm SEO và PPC cùng nhau , Công cụ lập kế hoạch từ khóa có thể giúp bạn xác định những từ khóa nào tốt hơn để nhắm mục tiêu theo chế độ hữu cơ hoặc với quảng cáo. Bạn cũng có thể sử dụng các đề xuất của Người lập kế hoạch Từ khoá làm cơ sở để tạo từ khoá đuôi dài với sự trợ giúp của một số công cụ khác bên dưới.
Xem thêm:
- Cách hiểu đúng về Startup
- Những yếu tố giúp bạn khởi nghiệp thành công!
- Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp thành công của các doanh nhân
KWFinder
KWFinder là công cụ nghiên cứu từ xa với một giao diện tuyệt vời. Nó cho thấy xu hướng, khối lượng tìm kiếm, CPC và mức độ khó khăn trong kết quả.
Nhưng nếu bạn nhấp vào từ khóa riêng lẻ, cửa sổ thứ hai bật lên hiển thị mức độ khó khăn (từ một đến một trăm) và kết quả tìm kiếm hiện tại của Google:
Điều này cho bạn biết những tên miền nào đang nhắm mục tiêu từ khoá, các liên kết ngược về trang, chia sẻ xã hội và lưu lượng truy cập. Những kích thước thêm của từ khoá có thể có liên quan, đặc biệt là khi tích hợp SEO với tiếp thị nội dung .
KWFinder cũng giúp bạn nghiên cứu từ khóa địa phương – bạn có thể nhắm mục tiêu các kết quả tìm kiếm theo thành phố, tiểu bang hoặc quốc gia.
Explorer của Moz
Từ khoá Explorer là một công cụ mới của Moz cho biết thêm một số khía cạnh khác để nghiên cứu từ khóa. Ngoài Khối lượng và Khó, Keyword Explorer cung cấp:
Cơ hội: CTR tương đối của các kết quả hữu cơ trên SERP
Tầm quan trọng của từ khóa đối với chiến dịch của bạn
Tiềm năng: Sự kết hợp của tất cả các số liệu từ khoá để giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên
Moz Keyword Explorer
Moz Keyword Explorer
Công cụ này dựa trên Công cụ lập kế hoạch từ khóa, Google Suggest và Các Tìm kiếm có Liên quan. Nếu bạn đã phát triển danh sách các từ khóa bằng một công cụ khác, bạn có thể dễ dàng tải chúng lên Keyword Explorer để có thêm thông tin chi tiết và bắt đầu ưu tiên.
Công cụ lập kế hoạch từ khóa cũng cung cấp sự hiểu biết sâu sắc hơn về lý do tại sao các trang nhất định xếp hạng trong SERPs dựa trên liên kết và dữ liệu xã hội. Điều này có thể giúp bạn trong việc lập kế hoạch chiến lược SEO của bạn ngoài nghiên cứu từ khóa.
Công cụ Từ khóa
Công cụ Từ khoá là một điểm xuất phát tuyệt vời cho việc khai thác dữ liệu từ khoá. Công cụ sử dụng dữ liệu Tự động hoàn tất của Google để tạo cơ sở dữ liệu các đề xuất từ khóa đuôi dài.
Bất kỳ ai sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để nghiên cứu từ khóa cũng nên sử dụng Công cụ Từ khoá. Vì Công cụ lập kế hoạch từ khóa được thiết kế cho các nhà quảng cáo nên nó sẽ không luôn hiển thị các từ khóa đuôi dài sinh lợi mà Công cụ Từ khoá nắm bắt được.
Công cụ này miễn phí với 750 ý kiến từ khóa đầu tiên; đăng ký phiên bản pro để xem dữ liệu như khối lượng tìm kiếm, CPC trên AdWords và cạnh tranh. Nó cũng cho phép bạn xuất các kết quả của bạn thành CSV.
Một tính năng thú vị khác của Công cụ Từ khoá là nó cũng giúp bạn tìm các từ khóa đuôi dài cho YouTube, Bing, Amazon và App Store.
Bạn có thể sử dụng các cơ sở dữ liệu này để khai thác các thuật ngữ tìm kiếm có liên quan hơn nữa mà các đối thủ cạnh tranh trong công cụ tìm kiếm của bạn có thể không biết.
SEMrush
Khi nói đến nghiên cứu từ khóa, SEMrush là một cửa hàng một cửa với một danh sách các tính năng ấn tượng.
SEO và nghiên cứu PPC
Tìm kiếm các từ khoá hoạt động tốt trên cả Google và Bing. Thu thập thông tin chuyên sâu, bao gồm CPC, khối lượng, xu hướng, số lượng kết quả và bản sao quảng cáo.
Tìm từ khóa và kết hợp cụm từ có liên quan
Sử dụng Báo cáo tìm kiếm toàn diện để tìm các truy vấn tìm kiếm thay thế thích hợp cho chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn hoặc nhắm mục tiêu thay thế.
SEMrush cũng phân tích các từ khóa phổ biến được tìm thấy trên 100 tên miền hàng đầu cho một thuật ngữ tìm kiếm trên Google và Bing. Các từ khoá có liên quan này đi kèm với các từ đồng nghĩa và các biến thể được đề xuất khác.
Nghiên cứu các từ khóa đuôi dài
Tận dụng lợi thế ngân hàng của các từ khoá có khối lượng thấp nếu bạn đang tìm kiếm sự cạnh tranh ít hơn. SEMrush thu thập tất cả các từ khóa có khối lượng tìm kiếm ít nhất 10 truy vấn mỗi năm.
Sử dụng cơ sở dữ liệu khu vực cho SEO quốc tế
SEMrush giúp bạn điều chỉnh từ khoá với các khu vực quốc tế khác nhau bằng cách cung cấp hơn 140 cơ sở dữ liệu từ khóa khu vực .
Phân tích cạnh tranh
Bạn có thể tìm các từ khoá mà đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng và ước tính giá trị của các từ khoá này dựa trên một số chỉ số hiệu suất web.
SEMrush cũng giúp bạn tìm hiểu trang đích của đối thủ cạnh tranh để suy nghĩ về việc tối ưu hóa nội dung của riêng bạn.
Sử dụng Bộ công cụ nghiên cứu cạnh tranh của họ và Báo cáo đối thủ cứng hữu cơ để hiểu được những điểm mạnh và điểm yếu của các chiến lược SEO đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn.
Có thể bạn quan tâm:
- Lãi kép là kỳ quan thứ 8 của thế giới, bạn có biết?
- Đầu tư chứng khoán Việt thế nào với 100 triệu đồng?
- Làm thế nào để kiếm tiền an toàn từ cổ phiếu mới IPO?