Thường xuyên truy cập hocviendautu. để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư         Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư

5 xu hướng tiền điện tử nhất định phải theo dõi vào năm 2022

Năm 2021 là một năm quan trọng đối với thị trường tiền ảo. Crypto không chỉ là đề tài hot trong thế giới tài chính, mà giờ đây còn là cột trụ của văn hóa đại chúng. Trong đó, cần nhắc tới những event điển hình như nft đạt thành công bất ngờ, btc và eth xây dựng mức kỷ lục mới, hệ thống trong các quyết định thay thế ethereum như solana và polkadot tăng trưởng mạnh mẽ, những công ty danh tiếng mua vào crypto nhiều hơn. Điều gì sẽ xảy ra vào năm 2022 trong thị trường này? Cùng học viện đầu tư điểm qua 5 xu hướng tiền điện tử đáng theo dõi nhất vào năm 2022 này nhé.

Game là danh mục được quan tâm nhiều nhất trong năm 2022

Trong cuộc thăm dò dự báo về tiền mã hóa trong năm 2022 mới đây của coinlist, 4.444 người tham gia đã được hỏi về danh mục dự án đầu tư nào họ muốn giám sát vào thời gian tới. Đáp án được bầu chọn đông nhất là game (56,5%), chứng tỏ niềm tin ngành game sẽ trở thành mũi nhọn xúc tiến dùng cho rất nhiều blockchain. Defi (52,1%) và nft (41,6%) là danh mục có đòi hỏi nhiều thứ 2 và thứ ba, kế tiếp là layer 1/layer 2 (31,4%), infrastructure (28, 3%), social token (22,8%) và govermance (16,2%).

Game là danh mục được quan tâm nhiều nhất trong năm 2022

Các game play-to-earn như axie infinity đang từ từ đưa tiền ảo vào thị trường chính thống và lôi cuốn dòng người đến gần hơn với defi và nft. Như kết quả cuộc thăm dò chứng tỏ, giao thoa giữa defi và game sẽ không ngừng tiến triển vào năm 2022 và các cơ sở chú trọng vào game như flow, immutable x sẽ có được sự thu hút lớn. Game blockchain sẽ đồng ý lứa tuổi người chơi game mới có được tài sản trong game và giao dịch chúng trên các thị trường thứ cấp. Bởi vậy, dự định những hệ thống nhộn nhịp này có khả năng có nhiều thay đổi và được tiếp nhận nồng nhiệt vào năm mới.

Game và metaverse đã được bầu chọn là hai tình huống dùng tốt nhất của nft vào năm 2022, chứ không dừng lại ở tình huống ứng dụng rộng rãi nhất năm 2021 là ảnh thay mặt, vé event, thẻ thành viên và crowdfund (tập trung vốn từ xã hội).

Web 3.0 để phân quyền internet

Web 3.0 nhắc đến hệ thống của một số ứng dụng internet lứa tuổi kế tiếp sẽ chạy trên blockchain và cam kết sẽ trả lại quyền khống chế dữ liệu cá nhân cho đối tượng, thông qua việc dùng một vài ứng dụng phi đầu tư.

Việc nắm giữ các mã thông báo tiền mã hóa, sẽ đem đến cho khách hàng quyền đã bỏ phiếu về mọi việc quản lý và tham gia vào những đơn vị tự trị phi tập trung (dao). Khách hàng trên khắp thế giới được cấp quyền truy cập internet, sẽ có thể truy cập một vài app web 3.0, khác với hệ thống ngân hàng mà đông đảo mọi người vẫn chẳng thể truy cập được.

Xem thêm:

Ethereum không phải là buổi tiệc độc nhất đáng tham dự

Hệ thống ethereum là rất nổi bật. Không có cơ sở nào khác trực tiếp thôi thúc nhiều sự thay đổi cải tiến trong khoảng không tiền mã hóa như ethereum. Tuy nhiên nhưng nhu cầu tăng đột biến mà mọi người đã thấy trong thời gian tới là một điều ít tiêu cực cực kỳ quan trọng cho ngành, thì cơn sốt nft vào những ngày hè đã đẩy ethereum đến điểm breakout và làm nhiều người dùng nhỏ lẻ chẳng thể lên mạng do phí gas quá cao và mọi việc có thể phát triển, khiến họ phải search chọn lựa thay thế.

Lúc người tham dự tìm hiểu được hỏi ý định giao tiếp với blockchain nào vào năm 2022 ngoài ethereum, hơn 56% thông tin là solana, kế tiếp là binance smart chain (48,8%), polkadot (47,9%), avalanche (1/4), polygon (1/4), cosmos (17,5%) và terra (14,2%). Về blockchain layer 1 nào sẽ gần nhất với vốn hóa thị trường ethereum vào quý 4 2022, các đáp án cũng giống vậy.

Bitcoin vẫn là vua

Giá bitcoin tăng hơn 172% vào năm 2021 và với những sự kiện rộng rãi rất suôn sẻ như lạm phát phát triển, rất khó để liên tưởng một thế giới đã hết ưa thích btc trong khi đó phần còn lại của thị trường tiền mã hóa đang bay cao. Cho dù tỉ lệ cai trị của bitcoin giảm bớt từ 70% xuống 39% trong thời gian tới, đối thủ cạnh tranh độc nhất của chúng là ethereum. Dẫu vậy, do ethereum đang phải đua tranh gay gắt với các địch thủ layer 1 khác nên rất ít khả năng blockchain hợp đồng thông minh tốt nhất sẽ chiếm giữ vị trí dẫn đầu bitcoin vào năm 2022.

Khi được hỏi về phỏng đoán giá btc cho năm 2022 với mức ít nhất là 100.000 đô la, 46,8% mong ngóng sẽ đạt từ 100.000 đến 150.000 đô la, trong khi đó 10,9% phán quyết vượt 200.000 đô la.

Bitcoin vẫn là vua trong thị trường tiền điện tử

Một xu thế khác ước tính diễn ra vào năm 2022 là bứt tốc dòng chảy bitcoin vào defi. Nguồn cung cấp của wbtc đã tăng hơn gấp hai lần so với khoảng thời gian trước. Một vài người kể cả triển vọng sẽ thấy các bản token hóa của bitcoin không chỉ hơn ethereum mà lại trên mọi giao thức layer 1 lớn lúc họ tạo nên giải pháp defi.

Giới đầu tư khôn ngoan muốn thực hiện được nhiều việc hơn với bitcoin thay vì chỉ hodl. Và làm phần nhiều hơn còn được hiểu là chuyển bitcoin sang ethereum và các giao thức khác, nơi mà sự thay đổi cải tiến tài chính đang tăng trưởng nhanh. Yêu cầu về wbtc mỗi ngày thêm nhiều nhanh do lợi suất vay và cho vay bitcoin trở nên kém cạnh tranh hơn so với thị trường cho vay defi sinh lời. Vì vậy, có thể có nhiều phương pháp mới để chuyển btc sang các blockchain khác bằng giải pháp dùng nhịp cầu liên kết tập trung hoặc phi tập trung như tbtc. Các tài sản token hóa khác sẽ nảy sinh, tuy nhiên bitcoin token hóa sẽ không ngừng lấn lướt toàn bộ. Thế nên, ông hoàng tiền mã hóa có khả năng tăng trưởng cực kỳ lớn trong thị trường này.

Các kế hoạch phân bổ token gia tăng mạnh

Với việc btc, eth và các token layer 1 tăng đột ngột vào năm 2021, nhiều tiềm lực tài chính tiền mã hóa sẽ search nơi để vận hành vào năm 2022 và ra mắt token là một trong các chiến lược tuyệt vời. Là vì một góc hoạt động tích cực nhất của lĩnh vực công nghiệp này.

Các bạn say mê tiền mã hóa khôn ngoan biết rằng việc đến sớm là cực kỳ mấu chốt để thành công và đạt được quyền đến gần các tài sản tân tiến trước thời điểm chúng được niêm yết trên sàn. Điều này cũng không khác gì tham gia vào khoảng không này ở giai đoạn đầu.

Vì thị trường cổ phiếu lâu nay hầu như hoàn toàn không có thanh khoản, chậm và giới hạn đối với gần như tất cả cá nhân, giới đầu tư trên toàn cầu bị gây chú ý bởi thanh khoản, tính rõ ràng và hiệu ứng mạng mẽ của thị trường tiền ảo. Chỉ trong mấy năm công tác, lĩnh vực công nghiệp này đã tạo ra hàng loạt cấu trúc phân bổ token bổ ích ngày càng phát triển, gây bão của các nhà đầu tư. Ngay thời điểm sự nồng nhiệt đối với ico tình cảm cũng dần xa cách, thị trường bị lôi kéo vào sự náo nhiệt của ieo, bán đấu giá token và canh tác tiền lãi (farming).

Từ năm 2017, đa số mọi team đều đề xuất giải pháp ra mắt token của riêng họ. Từ các cuộc bán đấu giá token như solana, celo, flow, mina và casper đến polkadot crowdloan như acala, moonbeam, astar… Mọi người đã thấy đông đảo kế hoạch ra mắt và tập trung vốn trong thời gian tới. Kỳ vọng làn sóng này sẽ không ngừng vào năm 2022. Quan trọng hơn, mọi người đang được tận mắt thấy ​​sự gia tăng lên đáng kể về giá trị và lượng của các giao thức, sử dụng và hệ thống mới – một chỉ dấu rất tích cực cho lĩnh vực công nghiệp crypto non trẻ.

Các bạn đã nắm bắt được hết 5 xu hướng này chưa.  Hy vọng các bạn sẽ có một năm 2022 thật thành công. Theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin hơn nhé.

Xem thêm:


CÔNG TY THÀNH VIÊN

© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED
GIAO DỊCH FOREX
GIAO DỊCH CRYPTO