Thường xuyên truy cập hocviendautu. để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư         Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư

Những điều cần biết về top xu hướng blockchain năm 2020

 

Nửa năm đã trôi qua và bạn có thể nhận thấy rằng sự cường điệu cho blockchain và các công nghệ sổ cái phân tán đã không bị hạ nhiệt. Đừng nhầm lẫn: cuộc cách mạng blockchain còn lâu mới kết thúc. Bài viết dưới đây là những điều cần biết về top xu hướng blockchain năm 2020.

 

Blockchain là một công nghệ xuất hiện nhiều trong giai đoạn đầu của nó. Không phải tất cả các tổ chức đều sẵn sàng tận dụng lợi ích mà blockchain mang lại. Hãy cùng xem một vài xu hướng sẽ tiếp tục tác động đến blockchain và các công nghệ liên quan khi chúng ta tiếp tục năm 2020.

Cường điệu blockchain là sự thật

Hãy đối mặt với nó: blockchain được cho là công nghệ được cường điệu nhất trong 5 năm qua, nếu không nói là thập kỷ. Nhưng chúng ta phải tự hỏi mình một câu hỏi đơn giản: nó có bị cường điệu không? Có phải nó thực hiện mong đợi của chúng ta?

Trong khi giá trị kinh doanh của blockchain tiếp tục tăng lên, cũng có một cảm giác thất vọng với blockchain, nhiều giám đốc điều hành cảm thấy rằng công nghệ này đã bị thổi phồng.

 

Cường điệu Blockchain

Có nhiều yếu tố góp phần vào sự thất vọng này. Một trong số đó là niềm tin blockchain là một giải pháp bắt kịp tất cả các vấn đề trên nhiều ngành công nghiệp.

Mặc dù có thể nhìn thấy hứa hẹn của công nghệ, nhưng đây không phải là kẻ gây rối lớn như nhiều người nghĩ, sự điên cuồng đối với Bitcoin và các loại tiền điện tử khác chắc chắn không giúp ích gì.

 

Rất nhiều chương trình thí điểm blockchain ban đầu đã quá tập trung vào việc chứng minh tính hợp pháp của blockchain. Tuy nhiên, các dự án hiện tại đang xem xét sử dụng công nghệ blockchain để giải quyết các vấn đề và tăng giá trị cho các dịch vụ.

Thay vì cố gắng tìm hiểu xem công nghệ này có hoạt động không, giờ đây mọi người đang hỏi đúng câu hỏi: “Tôi cần làm gì để blockchain hoạt động?”

 

Xem thêm: Học Blockchain theo xu hướng có nên hay không

 

Stablecoin sẽ tăng thêm sự nổi bật

Người tiêu dùng và nhà đầu tư trên toàn cầu đang tìm kiếm một khoản đầu tư thay thế không có biến động mà mọi người liên kết với các loại tiền điện tử phi tập trung như Bitcoin.

Stablecoin có thể là câu trả lời cho nhu cầu này. Một số công ty quan tâm trong khu vực tư nhân đang nỗ lực tiếp nhận stablecoin trong khi một số quốc gia đang phát triển riêng.

Stablecoin gia tăng cũng sẽ là động lực cần thiết, nhiều cơ quan quản lý sẽ cần đưa ra hướng dẫn quy định rất cần thiết cho tiền điện tử.

Phát triển Blockchain hướng tới các ứng dụng thực tế

Khi blockchain bùng nổ, nhiều người tập trung vào việc sử dụng nó trong lĩnh vực tiền điện tử. Mặc dù đây là một cách tiếp cận hợp lệ đối với công nghệ, nhưng nó không thực sự hấp dẫn đối với nhiều công ty và doanh nghiệp.

 

Thay vì tiền điện tử, chúng ta bắt đầu thấy một cách tiếp cận thực tế hơn để triển khai các giải pháp dựa trên blockchain. Nhiều ngành công nghiệp đã bắt đầu nắm bắt công nghệ, tận dụng cách tiếp cận độc đáo mà blockchain mang lại.

 

Các lĩnh vực đa dạng bao gồm bảo hiểm, y tế, ngân hàng và logistic đã bắt đầu sử dụng blockchain cho vô số ứng dụng thực tế.

Công nghệ blockchain thực tế và hữu ích khi theo dõi các lô hàng, lưu trữ hồ sơ và thậm chí trong bảo mật dữ liệu.

 

Phát triển Blockchain hướng tới các ứng dụng thực tế

Việc chấp nhận Blockchain sẽ tiếp tục

Mặc dù các công ty fintech là những người đầu tiên chú ý đến blockchain vì các ứng dụng crypto, nhưng nó đã sớm rõ ràng rằng công nghệ này cung cấp nhiều thứ hơn là chỉ tiền kỹ thuật số. Blockchain đã bắt đầu nổi bật trong nhiều ngành công nghiệp tìm thấy trường hợp sử dụng thực tế cho công nghệ.

 

Blockchain đã được sử dụng dưới nhiều hình thức khác nhau. Nó đã được sử dụng như là nền tảng của các hệ thống thanh toán bù trừ và chống lại sự giả mạo và gian lận. Công nghệ này được sử dụng cho các hợp đồng thông minh và cũng được sử dụng để tăng tốc các giao dịch kỹ thuật số.

 

Blockchain có lợi cho lĩnh vực nông nghiệp.

Blockchain cho phép cả hai lĩnh vực chuỗi cung ứng và logistic theo dõi nguồn gốc của vật liệu, thông tin và các tài nguyên khác.

Lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe thúc đẩy blockchain bằng cách tận dụng tính minh bạch dữ liệu và độ tin cậy của nó trong việc lưu trữ hồ sơ.

Nhiều ngành công nghiệp đang tìm kiếm trường hợp sử dụng thực tế cho blockchain, cho phép các doanh nghiệp này sử dụng công nghệ này để cải thiện dịch vụ.

Nhu cầu các công việc liên quan đến Blockchain sẽ tăng lên

Hàng loạt ứng dụng và sự đa dạng hóa nhanh chóng của blockchain cũng là cơ hội cho các nhà phát triển. Với nhiều công ty đang chuẩn bị tận dụng lợi thế của blockchain, nhu cầu cho các nhà phát triển sẽ bắt đầu tăng theo cấp số nhân.

 

Các công việc liên quan đến blockchain là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất trong thị trường lao động hiện nay. Ngay cả thị trường tự do cũng đã lưu ý, với kỹ năng trong công nghệ này càng trở nên có nhu cầu hơn.

 

Nhu cầu các công việc liên quan đến Blockchain sẽ tăng lên

Các cơ quan chính phủ sẽ bắt đầu tích hợp Blockchain vào hoạt động của họ

Quản lý dữ liệu không phải là một thách thức đối với khu vực tư nhân. Các cơ quan chính phủ xử lý lượng thông tin lớn sẽ thấy các giải pháp dựa trên blockchain rất hấp dẫn.

Các hệ thống dữ liệu hiện tại được các cơ quan chính phủ sử dụng tách biệt với nhau và việc triển khai một giải pháp dựa trên blockchain sẽ tốn thời gian để hợp lý hóa các hoạt động của chính phủ.

Tích hợp Blockchain và AI sẽ tiếp tục

Sự hợp tác kỹ thuật giữa Trí tuệ nhân tạo (AI) và Blockchain sẽ là tâm điểm của năm 2020. Bản thân blockchain cung cấp rất ít giá trị. Tuy nhiên, kết hợp với các công nghệ khác, blockchain trở nên có giá trị.

Các giải pháp blockchain có thể giúp AI ra quyết định dễ dàng hơn để theo dõi. Blockchain sẽ giúp đảm bảo rằng mọi quyết định của AI được đưa ra dựa trên thông tin có thể kiểm chứng và chứng minh dễ dàng.

AI mang lại lợi ích riêng cho các blockchain, giúp chúng trở nên an toàn hơn và cải thiện tính thân thiện với người dùng.

Internet Of Things sẽ được bảo mật bằng công nghệ Blockchain

Internet of Things hay IoT ra đời thể được coi là con dao hai lưỡi. Mặc dù IoT giúp chia sẻ và xử lý dữ liệu dễ dàng hơn, nhưng nó cũng mở ra con đường tấn công cho các nhân vật xấu. Nó cũng dễ dàng để mất hoặc thất lạc dữ liệu.

 

Việc tích hợp blockchain vào IoT của bạn cung cấp một giải pháp vững chắc gần như hoàn hảo. Blockchain giữ một bản ghi vĩnh viễn, minh bạch về mọi hoạt động và giao dịch, điều đó có nghĩa là dễ dàng xác định hơn khi xảy ra sự cố hoặc khi xảy ra vi phạm.

Blockchain sẽ biến đổi phương tiện truyền thông xã hội

Hàng tỷ người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hàng ngày. Việc bổ sung blockchain và các giải pháp sổ cái phân tán vào phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp giải quyết các vấn đề mà các trang truyền thông xã hội phải đối mặt.

Quyền riêng tư, kiểm soát dữ liệu và các nội dung liên quan chỉ là một số thách thức mà blockchain sẽ giải quyết.

Khả năng tương tác của Blockchain sẽ cải thiện

Khả năng tương tác của các blockchain riêng biệt là một thách thức mà các nhà phát triển phải đối mặt và năm 2020 có thể là năm cuối cùng chúng tôi có được sự giao tiếp được cải thiện giữa các blockchain khác nhau.

Khả năng tương tác cho phép người dùng truy cập dữ liệu của họ trên một blockchain trong khi họ ở một blockchain khác hoặc thậm chí gửi dữ liệu từ blockchain này sang blockchain khác. Mặc dù đây là một thách thức đối với nhiều nhà phát triển, nhưng lợi ích sẽ khiến nó trở nên rắc rối.

Khả năng tương tác của Blockchain sẽ cải thiện

Năm 2020 là năm làm rõ quy định

Các quy định luôn là một chủ đề khó đối với các blockchain, đặc biệt là các quy định có liên quan đến tiền điện tử. Bối cảnh quy định là một mớ hỗn độn, phức tạp, với nhiều cách hiểu khác nhau đến từ các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ, và thậm chí từ các cơ quan quốc tế.

Đã có những bước thực hiện đúng hướng. Vào cuối năm 2019, IRS đã ban hành một bản cập nhật IRS Revenue Ruling 2019-24 và cập nhật Câu hỏi thường gặp của họ.

 

Trong khi đó, bang Wyoming đã trở thành một con đường mòn ở Mỹ, thông qua luật nhằm khuyến khích sự đổi mới trong lĩnh vực tiền điện tử trong khi đưa ra các hướng dẫn và giám sát rõ ràng. Hy vọng các ủy ban pháp lý và các nhà lập pháp khác trên khắp thế giới sẽ chú ý đến cách thức mà các luật và cập nhật mới này sẽ hoạt động và hướng theo hoạt động của chúng.

 

Tương lai của blockchain và công nghệ sổ cái phân tán thay đổi nhanh chóng. Dự đoán xu hướng nào sẽ đi đầu là một nhiệm vụ khó khăn nhất. Tuy nhiên, một điều vẫn rõ ràng. Việc xem blockchain là một giải pháp là cách hiểu sai lầm để giải quyết công nghệ non trẻ này. Thay vào đó, chúng ta cần xem nó như một phần của giải pháp. Tìm kiếm giá trị mà nó bổ sung cho các giải pháp AI và IoT như một hệ thống quản lý dữ liệu làm phong phú công nghệ. Qua bài viết, hy vọng bạn có thêm những kiến thức bổ ích. Chúc các bạn thành công!

 

Xem thêm nội dung liên quan:

 


CÔNG TY THÀNH VIÊN

© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED
GIAO DỊCH FOREX
GIAO DỊCH CRYPTO