Gamuda Land mới đây đã chính thức cho ra mắt ứng dụng di động mang tên GL Lifestyle tại thị trường Việt Nam. Đây là bước tiến mới nhằm hiện thực hóa mục tiêu tiên phong trong xu thế ứng dụng Proptech của chủ đầu tư danh tiếng đến từ Malaysia.
“Một chạm đến thế giới Gamuda”
Tiếp bước thành công ở thị trường nội địa, Gamuda Land đã chính thức ra mắt ứng dụng GL Lifestyle – “Một chạm đến thế giới Gamuda” cho người dùng tại Việt Nam. Phiên bản 2.0 được coi là phiên bản nâng cấp đầy đủ tiện ích và tích hợp nhiều tính năng đột phá cùng giao diện thân thiện với người dùng, giúp chủ sở hữu nhà chỉ với vài nút chạm đơn giản, có thể khám phá & truy cập vào các tiện ích, dịch vụ mà chủ đầu tư đã triển khai tại các khu đô thị của mình. Cư dân có thể thông qua ứng dụng để kết nối với các nhà bán lẻ, dịch vụ ăn uống, thể thao, mua sắm, giáo dục trong khu đô thị để đặt chỗ, đặt hàng hoặc đặc quyền cập nhật các thông tin về dự án mới nhất của Gamuda Land.
Với việc ra mắt GL Lifestyle app tại Việt Nam, Gamuda Land mong muốn mang lại không chỉ các giải pháp dịch vụ hữu ích và tiện lợi nhất cho cư dân, khách hàng của mình, mà cả những trải nghiệm thú vị cho người dùng phổ thông. Ứng dụng này là một hệ sinh thái trực tuyến cho phép người dùng dễ dàng tiếp cận hệ thống của Gamuda Land trên toàn cầu. Người dùng phổ thông có thể dễ dàng khám phá thông tin dự án, tiện ích tiêu chuẩn quốc tế mà Gamuda Land đã và đang phát triển tại các thị trường trên toàn thế giới, đồng thời biết đến và đăng ký tham gia các sự kiện cộng đồng mà chủ đầu tư tổ chức thông qua ứng dụng này.
Ông Angus Liew, Chủ tịch HĐTV Gamuda Land Việt Nam, chia sẻ: “Tại Gamuda Land, từ lâu chúng tôi đã xác quyết rằng số hóa là tương lai không chỉ của bất động sản mà còn của tất cả các ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh. Công nghệ đóng vai trò “xương sống” trong quản lý doanh nghiệp. Nó chi phối mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh, đặc biệt là trong quản lý và vận hành. Các giải pháp kỹ thuật số cải tiến quy trình hoạt động, giúp chúng tôi trở nên linh hoạt hơn, dễ quản lý hơn và hiệu quả hơn. Vậy nên, Gamuda Land đã ưu tiên tập trung tất cả nguồn lực đầu tư cho việc chuyển đổi số toàn diện hệ thống suốt nhiều năm qua.”
Chuyển đổi số toàn diện hệ thống
Ở cấp độ chiến lược, tại Malaysia, tập đoàn Gamuda Berhad đã triển khai giải pháp IBS (Hệ thống Xây dựng công nghiệp hóa). Đây là công nghệ sản xuất kỹ thuật số các thành phần công trình. Thiết kế của ngôi nhà hoặc tòa nhà chung cư sẽ được phác thảo trực tuyến và không cần giấy tờ; dữ liệu sau đó được lưu trữ trên hệ thống điện toán đám mây và sau đó gửi trực tiếp đến rô-bốt sản xuất các thành phần công trình. Các tấm ghép này sau đó được đưa ra công trường lắp ráp tại chỗ giống như các khối Lego. Từ đó, đảm bảo chất lượng công trình đúng chuẩn, đẩy nhanh tốc độ xây dựng, và hạn chế khí thải carbon trong quá trình xây dựng. Được biết, công nghệ này sẽ sớm được Gamuda Land áp dụng tại Việt Nam.
Gamuda Land vừa khánh thành công xưởng IBS hàng đầu của Malaysia
Về khía cạnh quản trị, nhà kiến tạo đô thị Malaysia đã tăng cường áp dụng phương thức xử lý điện tử, số hóa các quy trình hành chính nội bộ của mình. Quá trình đề xuất các dự án và phê duyệt được tiến hành trên nền tảng kĩ thuật số, nhờ đó việc đệ trình và phê duyệt có thể được thực hiện bất cứ lúc nào và bất kể nơi đâu, từ bất kỳ thiết bị nào cho dù đang ở văn phòng hay ở nhà.
Bên cạnh đó, Gamuda Land cũng đã đưa quy trình thu mua của mình lên nền tảng số, vì vậy quy trình này rất minh bạch. Toàn bộ các cấp quản lý đều có quyền truy cập vào thông tin gọi thầu và đấu giá, cũng như đơn vị nào trúng thầu. Tất cả những thông tin quan trọng này đều được chia sẻ trực tuyến thông qua máy chủ và theo thời gian thực.
Về cách thức tương tác và giao dịch với khách hàng, Gamuda Land là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng phương thức “Ngồi nhà – Mua nhà” tại Việt Nam. Nếu như trước kia, muốn mua căn hộ tại khu đô thị tích hợp sinh thái của Gamuda Land, thông thường khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin trên thị trường từ chủ đầu tư, tiến độ dự án, sau đó “mục sở thị” tận nơi từng căn hộ, từng góc vườn xanh mướt thì bây giờ, với trang giao dịch trực tuyến, quy trình giao dịch của khách hàng đã được đơn giản hoá. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng, máy tính bàn, laptop, khách hàng có thể thực hiện giao dịch 24/7 ở khắp mọi nơi trên thế giới một cách chủ động, thuận tiện và dễ dàng.
Proptech không chỉ là trải nghiệm khách hàng, mà còn là công nghệ thi công. Ảnh: hệ thống BIM của Gamuda Land
Từ điển hình của chủ đầu tư ngoại này, có thể thấy Proptech là một lĩnh vực vô cùng rộng và thú vị, không chỉ ở trải nghiệm khách hàng mà còn cả lĩnh vực công nghệ xây dựng. Mô hình phát triển Proptech toàn diện như Gamuda Land là một kiểu mẫu đáng lưu tâm mà các doanh nghiệp BĐS nội đang định hướng chuyển đổi số có thể cân nhắc nghiên cứu.
Theo Cafef