Kỹ năng cần thiết khi bán hàng qua điện thoại cho môi giới bất động sản

 

Bán hàng qua điện thoại có thể gọi là một “nghệ thuật” nắm bắt và xử lý tình huống. Sau đây CR- Invest sẽ bật mí một số bí quyết giúp bạn nâng cao kỹ năng sale để có một cuộc gọi thành công và chốt được đơn hàng.

 

Kỹ năng telesale cho môi giới bất động sản

Kỹ năng đàm phán và giao tiếp:

Bạn muốn trở thành một best sale tour du lịch hay bất động sản thành công cần phải trở thành bậc thầy kỹ năng Sale cũng như biết cách giao tiếp và đàm phán với khách hàng. Bạn phải biết lắng nghe và hiểu khách hàng nói, khi các thông tin chưa biết rõ ràng nên hỏi thẳng khách hàng, đặc biệt là các nội dung xoay quanh về lợi ích của khách hàng.

Kỹ năng sale trong trường hợp này là hãy cố gắng làm cho khách hàng thấy thoải mái từ những thông tin mình chia sẻ thay vì khiến họ khó chịu bằng sự áp đặt quan điểm cá nhân về sản phẩm cho khách hàng. Vận dụng linh hoạt các kiến thức kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh cũng như kỹ năng sale về sản phẩm, có sự mềm dẻo trong cách ăn nói giúp bạn thuyết phục khách hàng chịu bỏ tiền ra mua tour du lịch hay sở hữu dự án bất động sản dễ dàng hơn.

Chăm sóc khách hàng sau khi chốt sale thành công:

Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng qua điện thoại thành công cũng là một yếu tố không thể thiếu trong kỹ năng telesale của nhà môi giới bđs. Kỹ năng sale bds là yếu tố trực tiếp quyết định đến số lượng khách hàng lâu dài của doanh nghiệp. Hãy lên list danh sách khách hàng cũ và gọi điện thoại sau khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ để nhận phản hồi, từ đó rút kinh nghiệm và có giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tốt nhất.

 

Xem thêm:

 

Chăm sóc khách hàng khi đã sale thành công

Nắm vững kiến thức chuyên sâu về dịch vụ cung cấp:

Bằng cách nào để nâng cao kỹ năng sale bds? Nhân viên sale ở lĩnh vực bất động sản thì trước tiên bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng, chi tiết về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung ứng. Với nhân viên kinh doanh bất động sản, mỗi nhân viên cần dành thời gian nghiên cứu dự án, quy mô, thiết kế dự án, giá cả và thủ tục mua bán dự án nhờ kỹ năng sale cơ bản.

Sự ấp úng, nhút nhát khi bạn quên thông tin về sản phẩm cũng đủ khiến khách hàng tắt ngang cuộc điện thoại. Chỉ khi bạn nắm vững và đầy đủ kiến thức về dịch vụ cung cấp, bạn mới có đủ tự tin để giao tiếp tốt với khách hàng. Đó cũng là một “mẹo vàng” để nâng cao kỹ năng sale cho bạn, và biến bạn trở thành bậc thầy trong việc định vị sản phẩm dịch vụ với khách hàng tiêu dùng.

Rèn khả năng chịu áp lực:

Chịu áp lực về doanh số cùng với áp lực từ khách hàng là điều khó tránh khỏi trong nghề sale. Doanh số có đạt mục tiêu hay không chính là thể hiện rõ nhất cho sự cố gắng của bạn trong công việc.

Thay vì stress, chán nản bạn hãy thư giãn một chút rồi đặt mục tiêu tìm hiểu kiến thức, rèn luyện khả năng nói trước gương để cải thiện kỹ năng sale của mình.

Rút kinh nghiệm sau những cuộc gọi thất bại:

Sau khi kết thúc ngày làm việc, bạn hãy dành thời gian rút kinh nghiệm để lần sau làm tốt hơn, tránh việc lấy khách hàng làm bài test thử kỹ năng sale cơ bản của bạn. Hãy ghi lại những thông tin của khách hàng nói hiện tại chưa có nhu cầu hay những khách hàng quan tâm đến dịch vụ nhưng chưa mua để gọi lại tư vấn ở thời gian thích hợp sau đó.

Bán hàng qua điện thoại không chỉ đơn thuần là lời mời gọi mua hàng mà còn là chiếm hữu được sự hài lòng của khách hàng bằng những kỹ năng sale chuyên nghiệp.

Tìm hiểu thêm:

© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED