Nắm bắt tâm lý khách hàng trong ngành bất động sản

 

Nếu nắm bắt được tâm lý thường gặp của khách hàng mua bất động sản cao cấp, bạn sẽ nhận ra rằng “đọc vị” họ để chốt sales không khó như đã nghĩ. Vậy thường khách hàng sẽ có tâm lý như thế nào, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây:

 

Hiểu tâm lý khách hàng khi mua bất động sản

Khách hàng Quan tâm – theo dõi:

Đây là tâm lý chung của nhiều khách hàng khi tìm hiểu về một dự án mới ra mắt, dự án của chủ đầu tư bđs không mấy tiếng tăm hoặc dự án chưa rõ ràng về pháp lý trong bđs. Khách hàng thường tìm hiểu, nắm bắt thông tin qua nhiều kênh nhưng nếu không may “vớ” phải nơi đưa nguồn tin kém chính xác, sai lệch thì nhà đầu tư rất có thể sẽ đánh mất cơ hội.

Để đảm bảo được quyền lợi cho chính mình, các nhà đầu tư cần tìm kiếm đầu mối thông tin nhanh và chính xác. Ngoài thông tin từ báo đài, cách hiệu quả nhất là tìm đến một đơn vị, đại lý phân phối dòng sản phẩm BĐS uy tín và chọn cho mình một người Sales đủ TÂM – TẦM – TÀI. Muốn mua được sản phẩm BĐS tốt, nhanh hơn những người khác các nhà đầu tư đừng chỉ QUAN TÂM – THEO DÕI mãi.

Cần lắm nhưng vẫn lưỡng lự:

Mỗi quý, mỗi năm có cả chục cả trăm dự án BĐS lớn nhỏ được ra mắt, mở bán nhiều nhà đầu tư bđs có tâm lý đứng núi này trông núi nọ. Tìm hiểu tất thảy mọi thông tin về dự án này, xác định mua nhưng khi nghe sales hoặc người nào đó nói đến một dự án khác mới hơn, tốt hơn lại chuyển hướng. Cùng lúc tìm hiểu, dò thông tin đến vài ba dự án nhưng nếu nhà đầu tư trong tâm lý so sánh để sớm đưa ra quyết định thì không có gì đáng bàn. Nhưng nhiều người lăn tăn, lưỡng lự rất lâu và đến khi dự án hết căn đẹp, giá tăng lên cao lúc đó mới tiếc “hùi hụi”. Lúc này các nhà đầu tư lại tiếp tục dò dẫm trên hành trình tìm kiếm sản phẩm BĐS tốt.

Xem thêm:

 

Một vài tâm lý của khách hàng khi mua bất động sản

Thấy chỗ bán rẻ sợ lừa đảo – thấy chỗ bán cao chê đắt:

Đây là nhóm khách hàng rất dễ để tuột mất cơ hội đầu tư tốt. Dò thông tin sản phẩm ở muôn nơi, khắp các sàn, gặp gỡ hết người sales này đến người sales khác nhưng vẫn chưa thể đưa ra quyết định. Nếu sợ bị lừa, trước khi đầu tư khách hàng nên chọn đại lý thực sự uy tín, có tiếng trong nghề để tiến hành giao dịch. Điều này giúp khách hàng đảm bảo được quyền lợi của mình trước, trong và sau giao dịch.

Khách lại im lặng sau khi có được báo giá:

Đó vì khách hàng đang “dò giá” để tìm nơi nào “hời” nhất. Đây là tâm lý thường gặp của người Việt với mong muốn có được mức giá ưu đãi nhất có thể. Trong trường hợp này, chuyên viên kinh doanh (sale) bđs nên thường xuyên liên lạc để duy trì mối quan hệ, đồng thời truyền tải thông điệp “mức giá đưa ra đã cạnh tranh nhất”. Ngoài ra, khách hàng im lặng sau báo giá cũng vì tài chính không đủ, thay đổi nhu cầu hoặc chưa thấy đủ thuyết phục để “xuống tiền”, bạn nên chủ động tìm hiểu để đưa ra giải pháp phù hợp.

Khách hàng dò giá ở nhiều nơi:

Giá bán BĐS từ phía chủ đầu tư chỉ có một nhưng vì sao khách hàng lại mất công đi hỏi giá? Và nhiều người khách hàng đã mua được sản phẩm với giá thấp hơn so với giá của chủ đầu tư? Nếu ai theo lĩnh vực BĐS đã lâu thì đều biết đến một vài khái niệm: CẮT MÁU – CHIẾT KHẤU SÂU. Vì có nhiều sales, đơn vị sẵn sàng chấp nhận san sẻ tiền hoa hồng mình nhận được cho khách hàng với tâm lý bán được nhiều, lấy doanh số. Nhưng nếu là một nhà đầu tư chuyên nghiệp, có tầm nhìn xa thì không ai chấp nhận mua BĐS với giá được CHIẾT KHẤU SÂU.

Tìm hiểu thêm:

CÔNG TY THÀNH VIÊN
© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED