Phân khúc trong thị trường bất động sản đang được ưa chuộng

 

Trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực bất động sản, lựa chọn phân khúc bất động sản cũng là một trong những hướng đi chiến lược.

 

Những loại phân khúc trong thị trường bất động sản

Phân khúc bất động sản gồm mấy loại?

4 loại phân khúc trong thị trường bất động sản:

1. Bất động sản giá rẻ:

 Loại hình bất động sản này chủ yếu là những căn chung cư thường được hỗ trợ vay tài chính trong đó. Ước chừng có giá có thể từ 500 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng.

Thị trường bất động sản giá rẻ này đang có xu hướng cung cầu tăng cao, nhưng số lượng môi giới bất động sản cũng lớn vượt quá một dự án nên tỷ lệ cạnh tranh cao. Chính vì sự cạnh tranh khốc liệt đó làm ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp của những nhà môi giới.

Khách hàng lựa chọn hình thức bất động sản này, quan tâm chủ yếu về giá cả và giá càng thấp càng tốt. Nắm được tâm lý của những nhà môi giới, khách hàng cũng được hưởng lợi nhiều từ việc chia sẻ lợi nhuận từ túi cũng như công sức tìm kiếm khách hàng của môi giới. Song điều đó cũng dễ thấy khi đồng nghĩa với chất lượng dịch vụ sau bán hàng trở nên kém đi. 

2. Bất động sản tầm trung:

Dạng phân khúc bất động sản tầm trung cũng chủ yếu là những căn chung cư và nhiều được khách hàng đánh giá tốt, bởi khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Mật độ của loại bất động sản này rộng hơn, cũng có nhiều dự án trong tâm thành phố tại những khu vực trọng điểm. Ước chừng giá bất động sản này có thể từ 1,5 tỷ đến 3 tỷ đồng.

Thị trường bất động sản này đang được đánh giá tiềm năng, vì nhiều hạng mục dự án được xây dựng từ năm đã đi vào hoạt động từ năm 2013. Những dự án xây sau đó cũng chuẩn bị bàn giao, chưa kể đến hàng loạt dự án đang bắt đầu triển khai mới khiến lượng cung vượt cầu. Chính vì vậy mà thị trường này vẫn đang ảnh hưởng nhiều đến các nhà môi giới khi muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trong bất động sản.

Những khách hàng lựa chọn loại hình bất động sản này, ngoài việc giá cả càng thấp càng tốt nhưng vẫn quan tâm đến vị trí của dự án hơn. Tiện ích mà dự án mang lại cũng là mặt cạnh tranh.

3. Bất động sản cao cấp:

Đây là phân khúc đang được là tâm điểm bởi thị trường mở hơn so với người nước ngoài. Các dự án này cũng đều là những căn chung cư và đang đua nhau về tiện ích và chất lượng dịch vụ. Giá có thể từ 3 tỷ đến 5 tỷ đồng.

Những quan tâm chính của khách là về giá, nhưng chủ yếu là theo vị trí của dự án có nằm tại các khu vực trọng điểm của thành phố không, tiện ích dự án đó như thế nào. Họ cũng kĩ tính hơn trong việc lựa chọn các nhà môi giới bất động sản, nếu am hiểu sâu về các dự án và nhiều kinh nghiệm là một lợi thế.

4. Bất động sản vip:

Dạng phân khúc bất động sản vip này bao gồm những dự án biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự đơn lập, biệt thự liền kề, biệt thự song lập, căn hộ penhouse, nhà phố shophouse,  căn hộ duplex, căn hộ vườn. Các dự án bất động sản này có giá trên 5 tỷ.

Thị trường bất động sản này đa phần đều là khách hàng giới thượng lưu, những người thành đạt, những doanh nghiệp và thu hẹp hơn về số lượng khách hàng. Họ chọn lựa một dự án để đầu tư hay để ở và họ quan tâm chủ yếu quan tâm đến giá trị họ nhân được, như thương hiệu, không gian, an ninh, tiện ích, dịch vụ,… và không quan trọng mức giá.

Xem thêm:

 

Lựa chọn tập trung vào phân khúc 

Lựa chọn một phân khúc bất động sản:

Việc lựa chọn phân khúc đồng nghĩa với việc bạn sẽ gắn liền thương hiệu của một chủ đầu tư nào đó với thương hiệu cá nhân trong đầu tư bất động sản của chính chúng ta.

Định hình rõ phân khúc thì khách hàng sẽ càng dễ nhớ hơn khi tham gia bất động sản:

Xây dựng thương hiệu cá nhân trong ngành bất động sản đòi hỏi bạn một khoản thời gian và khi khách hàng nhớ đến mình, truy cập vào website bất động sản cá nhân của mình có nghĩa là họ xác định được sản phẩm của mình đang có.

Một phân khúc bất động sản sẽ bao gồm nhiều hạng mục khác nhau như chung cư hay biệt thự,… và càng rõ ràng về một chủ đầu tư thì thương hiệu cá nhân của bạn trong bất động sản của bạn cũng rõ ràng hơn.

Tổng kết

Rõ ràng trong việc lựa chọn phân khúc sẽ khiến bạn trở thành chuyên gia về phân khúc đó, khách hàng biết đến bạn bởi kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu và sẽ tìm bạn chứ không phải ai khác. Từ đó, bạn đã sẽ xây dựng thương hiệu cá nhân trong bất động sản của mình nhanh hơn.

Một khi đã xác đinh được rõ ràng phân khúc, website bất động sản cá nhân của bạn khi lựa chọn giao diện bất động sản cũng cần được biểu lộ rõ ràng và tập trung. Không nên để chứa nhiều thông tin dự án khác không cùng phân khúc sẽ khiến khách hàng bị nhiễu loạn thông tin và dễ chuyển sang người chuyên nghiệp hơn về phân khúc đó.

Môi giới cần làm gì để xây dựng thương hiệu cá nhân trong bất động sản? Chọn đúng phân khúc cũng là một trong những bước chiến lược quan trọng.

Chúc các bạn lựa chọn được cho mình phân khúc theo đuổi. Hãy trở thành những nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp ngay hôm nay!

 

Tìm hiểu thêm:

 

CÔNG TY THÀNH VIÊN
© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED