Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư


Chỉ báo CMO là gì? Chiến lược giao dịch Forex với chỉ báo CMO

 

Chỉ báo CMO là một chỉ báo xung lượng và là một phần của họ dao động. Cũng như các chỉ báo đo lường động lượng khác, CMO giúp nhà giao dịch xác định các điều kiện quá mua, quá bán và sức mạnh của xu hướng hiện tại.

 

Chỉ báo CMO là gì?

Chỉ báo CMO (Chande Momentum Oscillator) là một công cụ kỹ thuật được nhà giao dịch Tushar Chande giới thiệu lần đầu tiên trong quyển New Technical Trader vào năm 1994.

Chande thiết kế CMO để đo lường cái mà ông gọi là “động lượng thuần túy” và trả về dữ liệu ở dạng một đường dao động trong khoảng +100 đến -100. 

 

Chỉ báo này tương tự như Chỉ số sức mạnh tương đối RSI trừ việc nó đo lường động lượng trên cả ngày tăng và ngày giảm. Chỉ báo CMO thường tiếp cận các khu vực quá mua và quá bán quá mức thường xuyên hơn các chỉ báo động lượng khác.

Giá trị CMO dương được xem là tăng và giá trị CMO âm là giảm.

CMO được tính như thế nào?

Chande Momentum Oscillator (CMO) được tính bằng cách chia tổng động lượng cho các ngày tăng và động lượng giảm theo ngày cho chênh lệch của động lượng cho ngày tăng và ngày giảm. Công thức cho chỉ số là:

CMO = 100 x (Su – Sd) / (Su + Sd)

Trong đó Su là tổng động lượng của ngày tăng trong giai đoạn được phân tích và Sd là tổng động lượng của ngày giảm trong giai đoạn được phân tích. Thời gian mặc định là 9 ngày.

Chiến lược giao dịch Forex với chỉ báo CMO

Chỉ báo CMO và Kênh Keltner

Với chiến lược này, chúng ta giao dịch xu hướng dài hạn với CMO 13 tuần và Kênh Keltner 50 tuần để báo hiệu xu hướng.

Việc sử dụng tín hiệu quá mua và quá bán theo sau xu hướng có thể khiến bạn rời khỏi vị thế quá sớm so với xu hướng. Thay vào đó, sử dụng các thay đổi xu hướng trên chỉ báo CMO để tạo ra tín hiệu và đột phá trên dưới Kênh Keltner để xác nhận tín hiệu đó.

 

Chỉ báo CMO và Kênh Keltner

  • Mua khi CMO hoàn thành một đáy cao hơn và giá phá vỡ bên trên Kênh Keltner
  • Bán khi CMO hoàn thành đỉnh thấp hơn và giá phá vỡ bên dưới Kênh Keltner
  • Thoát khỏi các vị thế mua nếu giá đóng cửa hàng tuần nằm dưới Kênh Keltner và thoát khỏi vị thế bán nếu giá đóng cửa hàng tuần nằm trên Kênh Keltner.

 

Tìm hiểu thêm:

 

Chỉ báo CMO và đường trung bình động MA

CMO dao động giữa mức +100 và -100. Khi bộ dao động này đạt đến khu vực giá trị +50 có nghĩa là đồng tiền cơ bản đang ở mức quá mua. Tương tự, nếu chỉ báo đạt đến vùng -50, đồng tiền cơ bản được xem là quá bán và dự kiến ​​sẽ có sự đảo chiều về giá. 

Chỉ báo dao động này cũng cung cấp các tín hiệu xung lượng tăng và giảm. Khi CMO vượt qua đường 0, đó là tín hiệu động lượng tăng và tín hiệu động lượng giảm xuất hiện khi CMO cắt xuống từ trên xuống đường 0.

 

Đường trung bình động MA là một chỉ báo phổ biến và tiện dụng trên thị trường. Hầu hết các chuyên gia, quỹ đầu cơ, ngân hàng đều sử dụng chỉ báo này để dự đoán diễn biến tương lai trên thị trường. Trong chiến lược này, chúng tôi sử dụng đường trung bình động đơn giản SMA với cài đặt mặc định là khoảng thời gian 5 và 15 kỳ để tạo các tín hiệu giao dịch trên thị trường.

 

Chỉ báo CMO và đường trung bình động MA

Chiến lược ở đây kết hợp giữa chỉ báo CMO và SMA. Khi đường SMA5 vượt qua đường SMA15 và CMO di chuyển xuống dưới đường 0, đó là tín hiệu bán. 

 

Bạn nên sử dụng chiến lược này khi thị trường đang có xu hướng và không đi ngang. Mục tiêu lợi nhuận khi chỉ báo CMO đạt đến vùng -50 nếu đặt lệnh bán và khi CMO đạt mức +50 nếu đặt lệnh mua.

Lệnh cắt lỗ nên sử dụng đỉnh gần nhất nếu bạn đang bán và sử dụng đáy gần nhất nếu bạn mua.

CMO được sử dụng như thế nào?

CMO dao động trong khoảng từ 100 đến -100 và giá cơ bản được coi là quá mua khi CMO trên 50 và bán quá mức khi CMO dưới -50. Do đó, khi CMO di chuyển trên +50, nó được coi là giảm và không nên vào các vị thế mua, trong khi di chuyển dưới đường -50 được coi là tăng và lệnh bán khống không được khuyến khích.

Giao nhau trên đường trung tâm của CMO tức là chéo trên 0 cũng có thể đóng vai trò xác nhận tín hiệu tăng giá, khi CMO di chuyển trên 0; hoặc tín hiệu giảm giá khi CMO di chuyển xuống dưới 0.

 

Chande cũng đề nghị thêm trung bình động đơn giản (SMA) 10 ngày của CMO để cung cấp tín hiệu giao dịch trước khi CMO vượt qua đường 0. Một mục nhập tiềm năng cho một giao dịch MUA được tạo ra khi CMO vượt qua SMA 10 và ngược lại.

Như với tất cả các bộ dao động, tín hiệu mua và bán cũng có thể được tạo ra bởi sự phân kỳ dương hoặc âm giữa CMO và giá sản phẩm. CMO hiển thị những gì khá là đơn giản cho các nhà phân tích thị trường dễ dàng nhận biết các biến động.

Xem thêm: