Thường xuyên truy cập hocviendautu. để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư         Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư

Giá bitcoin sẽ biến động ra sao trong năm 2021?

 

Bitcoin đã mang đến một kết thúc rất có hậu vào năm 2020 cho tất cả những người nắm giữ nó lâu dài hoặc bất kỳ ai đã nhảy vào thị trường BTC trong thời gian tăng kể từ mức thấp nhất vào tháng 10. BTC đã tăng tốc mạnh mẽ từ giữa tháng 12, vượt qua mức 20.000 đô la, đây là một rào cản đáng kể, lên đến mức cao nhất mọi thời đại mới chỉ trong vài tuần. Và quả không sai khi nhận định không gì là không thể xảy ra đối với thị trường tiền điện tử khi giá Bitcoin đã thiết lập kỷ lục mới là 58.332 USD trong tháng 2/2021. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn góc nhìn tổng quan nhất về giá Bitcoin trong năm 2020 và những dự báo về sự biến chuyển về giá Bitcoin trong năm mới 2021.

 

Bitcoin liên tục xác lập nhiều kỉ lục giá trong năm 2020

Trả lời phỏng vấn của CNBC’s Trading Nation, ông Mark Newton, người sáng lập và chủ tịch tập đoàn Newton Advisors, cho biết: “Tình hình khá lạc quan khi bitcoin vừa bứt phá lên mức cao nhất mọi thời đại. Trong thời gian tới, tổng hợp và phân tích dữ liệu theo chu kì của tôi cho thấy mức giá bitcoin có thể đạt đỉnh vào đầu tháng 1/2021”.

 

Giá bitcoin đã vượt ngưỡng 30.000 USD vào tuần trước, trước khi giảm nhẹ trở lại. Trên thực tế, bitcoin đã tăng gấp 4 lần so với đầu năm 2020 và tính đến tháng 12/2021, loại tài sản kĩ thuật số này cũng hoàn thành mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 5/2019. 

Đợt tăng giá mới nhất của bitcoin đã được châm ngòi vào tháng 10/2020 bởi tin tức gã khổng lồ thanh toán PayPal sẽ bắt đầu cung cấp thanh toán bitcoin và tiền điện tử. Bên cạnh đó, giá bitcoin cũng được thúc đẩy bởi làn sóng quan tâm của nhiều doanh nghiệp lớn và những gã khổng lồ Phố Wall, bao gồm Citibank và JPMorgan.

 

Bitcoin liên tục xác lập nhiều kỉ lục giá trong năm 2020

 

Xem thêm:

 

Bitcoin sẽ biến động ra sao trong năm 2021?

Vào cuối tháng 12/2020, một báo cáo của Citibank đã tiết lộ: Một trong những nhà phân tích cấp cao của ngân hàng cho rằng bitcoin có thể đạt tới mức cao nhất là 318.000 USD/đơn vị vào tháng 12/2021. Khi đó, bitcoin sẽ thực sự trở thành “vàng của thế kỷ 21”

Rõ ràng, trong suốt năm 2020, bitcoin đã luôn được coi là “vàng kĩ thuật số” trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều biến động vì đại dịch COVID-19. Các nhà đầu tư dần coi loại tiền điện tử này là một lựa chọn an toàn, nhất là khi mối lo ngại về việc các chính phủ in tiền ồ ạt sẽ làm mất giá các loại tiền tệ truyền thống và gây ra làn sóng lạm phát.

 

“Vàng đạt mức giá cao nhất mọi thời đại mới vào năm 2020 và bitcoin cũng đã thiết lập một chuỗi các đỉnh cao mới, tăng giá hơn gấp bội trong nửa cuối năm để lần đầu tiên vượt qua mốc 30.000 USD”, ông Russ Mold, Giám đốc đầu tư tại công ty môi giới AJ Bell trao đổi với Forbes qua email. 

“Một số người sẽ lập luận rằng cả vàng và bitcoin đều mang lại nhiều giá trị hơn nữa nếu các chính phủ tiếp tục gia tăng nợ công và các ngân hàng trung ương phải cố gắng để xử lý các khoản vay đó thông qua việc nói lỏng định lượng, ban hành mức lãi suất bằng 0 và thao túng trái phiếu. Lúc đó, những tài sản khan hiếm như vàng và bitcoin lại càng có giá”, ông Mold nói thêm.

 

Trong khi đó, việc bitcoin ngày càng phổ biến cũng dự kiến sẽ tạo ra sự phân cực hơn nữa giữa những người coi bitcoin là một khoản đầu tư đúng đắn và những người nghi ngờ về giá trị của nó.

“Nhiều người có thể sẽ tranh luận rằng vàng và bitcoin đều không có giá trị nội tại, vì chúng không tạo ra tiền mặt”, ông Mold nhận định. “Một số người thậm chí còn cho rằng bitcoin chỉ là một ‘kế hoạch Ponzi’ được tôn vinh. 

Tuy nhiên, vào năm 2021, các nhà đầu tư sẽ có cơ hội cân nhắc đầu tư tiền của mình, xem liệu có nên coi bitcoin và vàng là kho lưu trữ đáng tin cậy và công cụ cần thiết để đa dạng hóa danh mục đầu tư hữu ích hay không”.

 

Trong khi đó, cộng đồng những nhà đầu tư cũng sẽ tiếp tục bị chia rẽ vì có quá nhiều loại tiền điện tử khác nhau. Mối đe dọa lớn nhất thường là về các qui định mới và sự gia tăng giám sát của chính phủ các nước, gây ra lo ngại rằng tiền điện tử ít có tính phi tập trung hơn sẽ bị ảnh hưởng nhiều.

“Không thể phủ nhận sự thống trị của bitcoin. Sau một năm đầy biến động, thị trường đã chứng kiến ông hoàng tiền điện tử tăng giá từ dưới 4.000 USD vào tháng 3 lên mức cao nhất mọi thời đại”, ông Paolo Ardoino, Giám đốc công nghệ của sàn giao dịch tiền điện tử British Virgin, nói với Forbes.

 

Một số dự đoán về giá Bitcoin năm 2021

Có một số dự đoán về giá Bitcoin được thực hiện trong trung và dài hạn, hoặc không có quy mô thời gian nào cả, vẫn đang tồn tại cho đến ngày nay.

 

Một số dự đoán về giá Bitcoin năm 2021

Dưới đây là một số dự đoán thú vị nhất từ ​​những nhà truyền giáo huyền thoại nhất của Bitcoin. 

  • Shervin Pishevar – 100.000 USD (đến năm 2022)

Shervin Pishevar là một nhà đầu tư mạo hiểm, người đồng sáng lập Hyperloop One và Sherpa Capital. Ông cũng đã đầu tư vào một số công ty bao gồm những tên tuổi lớn như AirBnb và Uber.  Pishevar đã dự đoán Bitcoin sẽ đạt 100.000 USD vào cuối năm 2021 thông qua Twitter. Dự đoán được đưa ra không lâu sau cuộc họp vào tháng 12 năm 2020 với Giám đốc điều hành MicroStrategy Michael Saylor, người có công ty đã đầu tư hơn 1 tỷ đô la vào Bitcoin trong năm 2020. Với cuộc gặp gỡ của anh ấy với Saylor và những dự đoán trước đó về sự suy giảm của nền kinh tế Mỹ, không có gì ngạc nhiên khi Pishevar trở nên lạc quan về Bitcoin. 

  • Thomas Fitzpatrick – 318.000 USD (đến năm 2022)

Tom Fitzpatrick, giám đốc điều hành của ngân hàng Citibank đã đưa ra tiêu đề cho dự đoán Bitcoin của mình là 318.000 đô la vào năm 2022, nổi lên sau khi báo cáo của anh ấy bị rò rỉ trên internet vào cuối năm 2020. Phân tích của ông đã rút ra những điểm tương đồng giữa thị trường vàng của những năm 1970 và hành động giá của Bitcoin, đặc biệt là phạm vi từ $ 20 đến $ 35 của vàng trước khi tăng mạnh vào năm 1971. Ông cũng trích dẫn sự gia tăng in tiền của các ngân hàng trung ương kể từ khi xuất hiện COVID-19 có thể thúc đẩy hoạt động của Bitcoin.

  • Anthony Pompliano – 250.000 USD (đến năm 2022)

Anthony Pompliano là một nhân vật đầu tư Bitcoin nổi tiếng. Anh là người sáng lập và là đối tác của Morgan Creek Digital, một công ty quản lý tài sản thân thiện với tiền điện tử dành cho các nhà đầu tư tổ chức. Trước đây Pompliano đã tuyên bố rằng anh ấy nắm giữ hơn 50% giá trị ròng của mình bằng Bitcoin, thể hiện niềm tin của anh ấy vào tiền điện tử. Pompliano trước đây đã dự đoán rằng Bitcoin sẽ đạt 100.000 đô la vào cuối tháng 12 năm 2021. Kể từ đó,  anh đã sửa đổi con số này thành giới hạn trên 250.000 đô la – cao hơn gấp đôi so với dự đoán ban đầu của mình.

Tại sao con số này được cập nhật? Pompalino tin rằng nguồn cung Bitcoin có sẵn ít hơn nhiều so với nhận thức của hầu hết mọi người, điều này hoàn toàn trái ngược với lượng nhu cầu đang bắt đầu kết tủa – đặc biệt là bởi các tổ chức. Cùng với nhiều người khác, Pomp cũng nói về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ theo đuổi việc nới lỏng định lượng tích cực và giữ lãi suất ở mức thấp, dẫn đến việc chuyển sang các tài sản trú ẩn an toàn.

  • Andy Edstrom – vốn hóa thị trường 8 nghìn tỷ USD (2030)

Andy Edstrom là quản lý tài sản của một công ty tư vấn đầu tư có trụ sở tại California có tên là WESCAP. Bản thân anh là một nhà đầu tư và là một người dùng Twitter cuồng nhiệt. Quan trọng hơn, Andy Edstrom là một người hâm mộ nhất định của Bitcoin, liên tục tweet về chủ đề này và thậm chí đã viết một cuốn sách với tiêu đề “Tại sao nên mua Bitcoin”.

Vào tháng 2 năm 2020, Edstrom đưa ra dự đoán rằng Bitcoin sẽ đạt mức vốn hóa thị trường 8 nghìn tỷ đô la vào năm 2030. Mặc dù không đề cập đến nhưng đây được coi là quy mô gần đúng của thị trường vàng. Trong mọi trường hợp, điều này sẽ đặt giá của một đồng xu vào khoảng 400.000 đô la. Điều thú vị là Edstrom tin rằng Bitcoin có thể trở thành tiền tệ mặc định của thế giới. 

  • Mike Novogratz – vốn hóa thị trường 7,5 nghìn tỷ USD (2029)

Mike Novogratz là một cựu giám đốc quỹ đầu cơ, người đã đầu tư vào Bitcoin và công nghệ blockchain trong một thời gian dài. Anh ấy đã đưa ra một số dự đoán về giá các đồng tiền ảo trong quá khứ – cả đúng và sai. Vào tháng 3 năm 2019, Novogratz đã gián tiếp đưa ra một dự đoán khác, nói rằng Bitcoin sẽ “dễ dàng” vượt qua vốn hóa thị trường lúc đó là 7,5 nghìn tỷ đô la của vàng trong vòng 10 năm. Điều này khiến dự đoán của ông rất gần với dự đoán của Edstrom, cả về dòng thời gian và độ lớn. 

Năm 2020 Bitcoin đã đóng góp rất nhiều cho ngành công nghiệp tiền điện tử, giúp nó phát triển mạnh trong điều kiện không chắc chắn. Và năm 2021 này hy vọng giá Bitcoin vẫn sẽ tăng và nó sẽ củng cố được những kết quả này. Mong rằng năm 2021 sẽ trở thành điểm khởi đầu cho tài sản tiền điện tử và chuẩn bị cho chúng cho một bước ngoặt phát triển mới. Đây là những gì đã xảy ra và là cách mà Bitcoin quyết định vận mệnh của toàn ngành trong năm tới. Tham gia vào các trang mua bán Bitcoin uy tín nhất thế giới để sở hữu Bitcoin và đợi chờ Bitcoin tăng giá là cách làm của nhiều nhà đầu tư Bitcoin trong năm 2021.

 

Xem thêm nội dung liên quan:

 


CÔNG TY THÀNH VIÊN

© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED
GIAO DỊCH FOREX
GIAO DỊCH CRYPTO