Sale bất động sản muốn chốt hợp đồng thành công cần phải có kỹ năng chăm sóc khách hàng trúng đích, đảm bảo trong quá trình tư vấn đáp ứng được đúng nhu cầu của khách hàng. Vậy mục đích của việc chăm sóc khách hàng bất động bất động sản là gì?
Ngành chăm sóc khách hàng BĐS là gì?
Ai cũng thế, muốn hoàn thiện tốt một công việc gì đó cũng phải hiểu và nắm rõ được tính chất của công việc mình sẽ làm. Để từ đó thay đổi và thích nghi với công việc một cách tốt hơn.
Ngành chăm sóc khách hàng BĐS là bộ phận ban ngành quan trọng quyết định tới sự thành công của các dự án. Với nhiệm vụ chính là quan tâm sát sao tới khách hàng, các nhân viên chăm sóc khách hàng làm các công việc như gửi hoa, quà tặng, truyền đạt các chính sách khuyến mãi, ưu đãi, hỗ trợ của dự án. Luôn luôn có sự kết nối với khách hàng để khi khách hàng có nhu cầu tới xem BĐS thì có thể nhanh chóng đáp ứng.
Khi khách hàng có những thắc mắc về dự án cũng như những vấn đề liên quan tới BĐS đang cần mua, Thì những người chăm sóc trực tiếp với khách hàng ấy phải giải đáp được toàn bộ thắc mắc. Mang lại cho khách hàng sự tin tưởng tuyệt đối vào bản thân, vào dự án và vào chính công ty bạn đang làm. Chỉ như vậy dự án, hợp đồng mua bán mới nhanh chóng được ký kết.
Mục đích việc chăm sóc khách hàng trong ngành Bất động sản:
Bằng việc xây dựng tốt các chính sách và chương trình chăm sóc khách hàng, Môi giới Bất động sản có thể đạt được những lợi ích như:
- Tạo dựng mối quan hệ khách hàng
- Tạo ra khách hàng được giới thiệu (Referrals)
- Trở thành Top of Mind của khách hàng
1. Tạo dựng mối quan hệ khách hàng:
Một nghiên cứu của NAR (National Association of Realtors US) đã chỉ ra rằng 7 trrên 10 người mua/bán nhà sẽ chọn một đại lý mà họ quen biết, hoặc được người thân, bạn bè giới thiệu để liên hệ. Khách hàng trung thành là cốt lõi của mọi thành công – bạn có 60 đến 70% cơ hội bán cho khách hàng hiện tại, trong khi xác suất bán cho khách hàng tiềm năng mới chỉ từ 5 đến 20%. Duy trì mối quan hệ khách hàng không phải là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng nếu được thực hiện đúng, nó có thể nâng cao khả năng cạnh tranh bạn so với đối thủ.
Hành động duy trì mối quan hệ với khách hàng của bạn là một phần thiết yếu của chiến lược kinh doanh và cần được bao gồm trong mọi kế hoạch kinh doanh. Việc xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng có thể được thực hiện qua 5 cách sau đây.
Xem thêm:
- Xu hướng Marketing bất động sản đang thịnh hành hiện nay
- Xây dựng danh sách data khách hàng bất động sản một cách dễ dàng
- Cách thức khai thác khách hàng bất động sản tiền năng
2. Tạo ra khách hàng được giới thiệu (Referral):
Khách hàng được giới thiệu (Referrals) là một trong những công cụ bán hàng và tiếp thị mạnh mẽ nhất hiện có. Trên thực tế, nguồn kinh doanh mới tốt nhất là sự giới thiệu từ một khách hàng hài lòng. Theo Forrester Research , 71% người mua sắm trực tuyến đã đọc đánh giá trước khi mua. Các nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng khách hàng cũng nói rằng giới thiệu là quan trọng nhất trong việc xác định những người họ mua và những gì họ mua.
Làm thế nào để có được giới thiệu của khách hàng: Đáp ứng khách hàng để họ làm cho giới thiệu. Quy tắc đầu tiên tạo ra các giới thiệu của khách hàng là khá cơ bản: làm cho khách hàng của bạn hạnh phúc. “Điều đầu tiên bạn phải làm là cung cấp một sản phẩm hay dịch vụ tuyệt vời”, Whitney Wood, đối tác quản lý của Phelon Group , một công ty tư vấn có trụ sở tại Palo Alto, California, tập trung vào việc giúp các công ty phát triển mối quan hệ tốt hơn với khách hàng.
Do những tiến bộ trong công nghệ, có nhiều cách để yêu cầu giới thiệu khách hàng ngoài cuộc trò chuyện trực tiếp hoặc qua điện thoại. Nếu bạn có địa chỉ email của khách hàng, bạn có thể theo dõi trong một e-mail để đảm bảo rằng họ hài lòng và trong quá trình này, hãy hỏi xem họ có thể giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho người khác hay không. Các công cụ trực tuyến mới cho phép bạn kết hợp phản hồi của khách hàng hoặc lời chứng thực vào trang web của bạn, nơi khách hàng tiềm năng có thể đọc các đánh giá đó trước khi họ mua.
3. Trở thành Top of Mind của khách hàng:
Bạn muốn thương hiệu của mình trở thành điều đầu tiên mà khách hàng mục tiêu nghĩ đến, bạn muốn là người uy tín trong ngành, là một cái tên đáng tin cậy… Vâng, điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải trở thành Top of Mind của khách hàng.
Một thương hiệu mạnh có khả năng truyền tải các giá trị, sứ mệnh và tầm nhìn của công ty bạn – và nó sẽ có khả năng phát triển nhận thức về doanh nghiệp hoặc cá nhân bạn.
Cách giúp bạn nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng
1. Cần tăng cường kỹ năng giao tiếp khi chăm sóc khách hàng:
Trong quá trình chăm sóc khách hàng, nhân viên môi giới cần không ngừng nâng cao kỹ năng giao tiếp nhằm thích ứng được mọi trường hợp có thể xuất hiện. Không một phần mềm quản lý kinh doanh nào có thể bù đắp được những thiếu sót trong lĩnh vực này.
2. Cần chú ý tới các vấn đề nhạy cảm khi tư vấn khách hàng:
Trong quá trình tư vấn khách hàng, môi giới bất động sản cũng cần chú ý nhiều hơn tới những vấn đề nhạy cảm, bởi những trải nghiệm tiêu cực của khách hàng sẽ làm hỏng mối quan hệ mà bạn vất vả mới xây dựng được.
Ngoài ra để đảm bảo những kỹ năng tư vấn khách hàng được thực hiện hiệu quả, bạn cũng cần có cách làm việc nhất quán, trong quá trình trò chuyện với khách hàng cần chú ý nhiều hơn tới những vấn đề nhạy cảm có thể phát sinh và làm tổn thương tới quá trình kinh doanh. Bạn cần phải hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng bđs để tránh tạo ra sai lầm.
3. Cần cải thiện tương tác với khách hàng:
Muốn tăng cường hiệu quả chăm sóc khách hàng thì việc cải thiện tương tác với khách hàng là yêu cầu không thể thiếu. Trong đó nhân viên môi giới bất động sản cần tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn nhằm tăng cao hiệu quả kinh doanh.
Lúc này nhân viên môi giới bất động sản nên có thói quen lắng nghe tích cực khi làm việc với khách hàng, điều này sẽ khiến khách hàng có cảm giác họ được tôn trọng, bạn cũng có thể hiểu khách hàng rõ ràng hơn.
Tìm hiểu thêm:
- Kinh nghiệm đầu tư đất nền an toàn và hiệu quả
- Các loại giấy tờ pháp lý mà những nhà môi giới bất động sản cần biết
- Phương pháp nhận biết dự án bất động sản có đầy đủ điều kiện pháp lý