Thường xuyên truy cập hocviendautu. để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư         Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư

Căn hộ Officetel phù hợp với những đối tượng khách hàng nào?

 

Phân khúc căn hộ văn phòng (còn gọi là căn hộ Office-tel) đang nổi lên như kênh đầu tư mới, nhận được nhiều quan tâm trong thời gian qua tại thị trường địa ốc Việt Nam nói chung. Câu hỏi đặt ra là những đối tượng nào nên lựa chọn đầu tư loại hình căn hộ này?

 

Căn hộ Officetel là gì?

Loại hình bđs căn hộ officetel đã được hình thành và áp dụng từ khá lâu đời ở có nước phát triển. Những khi du nhập vào Việt Nam vì một số nét đặc thù của mỗi quốc gia mà có đôi chút thay đổi trong đặc điểm như:

  • Được cung cấp các tiện ích văn phòng tiêu chuẩn như lối đi riêng biệt, thang máy chuyên biệt, khu tiếp khách, quầy lễ tân, bàn làm việc, bảng tên công ty.
  • Có thể được đăng ký tạm trú, nghỉ ngơi qua đêm mà không giới hạn giờ giao dịch và được sử dụng hầu hết các tiện ích của toà nhà như: Phòng tập gym, hồ bơi, phòng sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi, công viên cây xanh…
  • Có giá trung bình thường rẻ hơn các căn hộ khác. Giá hiện tại được chào bán trên thị trường dao động từ 1 tỷ rưỡi triệu đến 3 tỷ đồng / căn.
  • Có thể sử dụng các tiện ích trong khu dân cư như hồ bơi, bệnh viện, phòng tập thể dục, trường học … với các tính năng thương mại cao để đảm bảo mọi nhu cầu trong cuộc sống
  • Các căn hộ Officetel thường có diện tích tối thiểu 25 m2 và tối đa 200 m2. Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng sẽ có những kích thước phù hợp vì thị trường mô hình này còn khá lớn.

 

Tìm hiểu về căn hộ Officetel và những đối tượng phù hợp

Đối tượng khách hàng phục hợp căn hộ Officetel:

Trên thực tế, xu hướng này ảnh hưởng đến nguồn cầu văn phòng cho thuê truyền thống. Hạn chế của officetel là không gian sinh hoạt có giới hạn và phải chia sẻ, tối ưu hóa với không gian làm việc. Các căn hộ này phù hợp với đối tượng khách hàng độc thân, gia đình ít người, công ty nhỏ. Khi diện tích căn hộ không còn đủ để đáp ứng nhu cầu về diện tích sử dụng, chủ căn hộ vẫn có thể xem xét việc bán hoặc cho thuê lại.

Điểm nổi bật của mô hình office-tel là ở tính tiện dụng, tiết kiệm, phù hợp với xu hướng phát triển mới của thị trường, tạo điều kiện để người làm việc phát huy tối đa năng suất, giảm thời gian và chi phí đầu tư, đạt hiệu quả cao trong công việc.

Office-tel được định hướng phát triển đồng bộ và chuyên nghiệp, cung cấp các tiện ích văn phòng theo đúng tiêu chuẩn như lối vào riêng, sảnh lễ tân, khu vực bảng tên công ty, hệ thống thang máy dành riêng cho khách văn phòng, hệ thống viễn thông… Mô hình này đảm bảo tính an toàn và chuyên nghiệp với hệ thống kiểm soát an ninh, thẻ an ninh và hệ thống quản lý tòa nhà chuyên nghiệp.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty mới khởi nghiệp là một trong những đối tượng nên đầu tư vào officetel. Đối với chủ đầu tư, loại hình officetel đem lại lợi nhuận tốt hơn so với việc phát triển văn phòng cho thuê truyền thống, giúp dòng tiền quay vòng nhanh hơn. Vì vậy, nhiều chủ đầu tư trong nước phát triển officetel trong các dự án căn hộ 

Xem thêm:

 

Những đối tượng khách hàng phù hợp với căn hộ văn phòng Officetel

Trong nghiên cứu mới nhất của mình, Cushman & Wakefield đã chỉ ra rằng với tổng giá trị căn hộ phổ biến chỉ từ 1.5 tỷ đến 2 tỷ, có 3 đối tượng khách hàng phù hợp để lựa chọn dòng sản phẩm Officetel gồm:

1. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty mới khởi nghiệp, có quy mô dưới 10 nhân viên cần tiết kiệm thời gian và chi phí sử dụng.

2. Khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi, muốn đầu tư để sinh lời thay vì gửi tiết kiệm. Với mức sinh lợi từ khoảng 8% – 10% mỗi năm trên tổng giá trị căn hộ thì đây là một kênh đầu tư thực sự hấp dẫn.

3. Chuyên gia nước ngoài làm việc lâu dài tại Việt Nam bởi vị trí của các dự án đa phần tập trung tại các khu vực trung tâm/ gần trung tâm, gần các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại lớn, thuận tiện cho việc đi lại, làm việc.

Hiện nay đa phần các dự án officetel có khoảng 40% khách hàng là các công ty có nhu cầu mở văn phòng đại diện, 10 – 15% khách mua có nhu cầu ở thực còn lại là khách mua để đầu tư cho thuê lại. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất đối với các nhà đầu tư bđs của loại hình officetel là các vấn đề về khung pháp lý.

Chuyên gia của Cushman & Wakefield khuyên rằng, các nhà đầu tư nên cân nhắc xác định rõ nguồn cầu đối với phân khúc này, xu hướng của thị trường thứ cấp (bán lại hoặc cho thuê) cũng như các chính sách về cam kết cho thuê/ thuê lại từ chủ đầu tư. Một khung pháp lý rõ ràng sẽ giúp xác định rõ đối tượng khách hàng cũng như các cơ hội cho nhà đầu tư, giúp mô hình này thu hút người mua nhiều hơn.

Tìm hiểu thêm:


CÔNG TY THÀNH VIÊN

© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED
GIAO DỊCH FOREX
GIAO DỊCH CRYPTO