Thường xuyên truy cập hocviendautu. để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư         Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư

Những thách thức đối với Bitcoin và Ethereum trong năm 2022

Nhìn lại lịch sử, thị trường tiền điện tử chỉ mới xuất hiện cách đây một thập kỷ, dù không được đồng ý lúc vừa được ra mắt, tuy nhiên các đồng tiền tiếp đó đã nhanh chóng lên giá và bùng phát cho tới bây giờ. Càng lúc càng có nhiều đơn vị, tổ chức, đối tượng tin cậy và ủng hộ tiền ảo.

Lòng tin của giới đầu tư đã giúp thị trường tiền ảo có nhiều thành tựu kinh ngạc và vẫn đang tiếp tục. Dòng người trở nên thích tiền ảo vì sự biến động mạnh mẽ trong thời gian qua, chuyện này cũng được tăng thêm sức hút cho thị trường.

Mặc dù vậy, nhưng cũng có những ý kiến trái chiều về tiềm năng của thị trường tiền ảo trong tương lai. Số người tán thành luôn tin rằng thị trường sẽ không ngừng tăng trong năm 2022, tuy nhiên những cá nhân không đồng ý thì lại tin rằng các đồng tiền mã hóa sẽ lụi tàn trong năm tới khi bị các đơn vị quản lý và cơ quan quản lý đem vào tầm ngắm.

Và dưới đây chính là những thách thức đặt ra đối với bitcoin và etherum trong năm 2022 này.

Lưu ký là rất quan trọng

Giữ tiền điện tử trong ví máy tính không phải là vấn đề đối với các tín đồ của loại tài sản này. Tuy nhiên những sự việc kinh điển về chuyện mất rất nhiều và hàng tỷ đô la tiền điện tử lúc ổ cứng hoặc mật khẩu bị mất đã ngăn không cho các thành viên mở ví tiền online và tham gia thị trường

Vào quý 4 2021, Jack Dorsey không tiếp tục vị trí CEO của Twitter để chú trọng vào công ty thanh toán của bản thân, trước đó được gọi là square. Ông Dorsey là người ủng hộ mạnh mẽ về tiền mã hóa, cho rằng loại tài sản này sẽ nhất trí toàn cầu.

Anh ấy đã đổi tên của square thành block (nyse: sq) với biểu hiện tiền ảo sẽ thống trị tương lai của thanh toán. Block cụ thể là một tham khảo và đối chiếu đến blockchain. Doanh nghiệp của Dorsey đang làm việc trên một ví máy tính cứng để xử lý vấn đề lưu ký tiền mã hóa. Theo quan điểm ​​của các người tham dự thị trường và các cơ quan quản lý, lưu ký là điều then chốt cho sự thành công của loại tài sản.

Những thách thức đối với Bitcoin và Ethereum trong năm 2022

Trong năm 2021, sec đã duyệt mặt hàng etf trên bitcoin etf bằng những giá hợp đồng thông minh vì cftc có nghĩa vụ điều chỉnh phạm trù hợp đồng tương lai. Nhưng, sec đã không duyệt bất cứ kết quả etf tiền ảo giao ngay nào. Việc thay đổi chuyện lưu ký sẽ còn phải kinh qua một quãng đường dài với các cơ quan quản lý.

Ngoài ra, fdic đảm bảo các khoản tiền gửi bằng đô la trong những cơ quan tài chính. Một quần thể tiền gửi tiền ảo được bảo hiểm sẽ xúc tiến khá nhiều sự đi lên của thị trường. Nhiều người tham gia thị trường đang tìm giải pháp phát triển các sản phẩm đầu tư với nhiều giao tiếp với tiền ảo. Lúc các đơn vị tài chính đem đến cho người tiêu dùng của họ các giải pháp lưu ký, mọi người sẽ thấy loại tài sản này phát triển.

Xem thêm:

E ngại về những vấn đề an ninh

Trong năm 2021, nhiều vụ hack máy tính đã xảy đến và đang trở thành vấn đề khó giải quyết cho thị trường. Một số người nhận thấy quan ngại trước tình trạng tin tặc thâm nhập vào ví máy tính, hoặc các sàn – nơi tích trữ token cho nhiều khách hàng. Đây chính là một trong các chướng ngại mà thị trường tiền ảo nên đối mặt trong năm tới. Những phi vụ hack tiền ảo có thể có những ảnh hưởng tiêu cực đến sự tin tưởng và có khả năng làm suy giảm trị giá của các đồng tiền mã hóa.

Vấn đề an ninh mạng trong thị trường tiền điện tử

Việc bảo mật sẽ được cải thiện tốt hơn lúc các sàn giao dịch tiền điện tử có khả năng cộng tác với các bộ ban ngành, để theo dõi và có những giải pháp mạnh mẽ ứng phó với các tin tặc.

Ảnh hưởng đến quyền giám sát tiền tệ

Ngoài hai e ngại về lưu ký và bảo mật, thị trường tiền mã hóa còn phải đối mặt với việc kiểm soát tiền tệ trong chuyện nắm giữ quyền uy của các quốc gia trên toàn cầu. Bình thường, các quốc gia sẽ lựa chọn nguồn cung cấp tiền để có được một kế hoạch nghị sự chính trị.

Thời gian trước, lãnh đạo Christine Lagarde của nhà băng ecb và lãnh đạo tài chính Janet Yellen của Hoa Kỳ đã đưa ra các khuyến cáo về thị trường tiền mã hóa. Vừa qua, thượng nghị sĩ Elizabeth Warren của nước Mỹ lên tiếng sự đi lên của các đồng tiền ảo sẽ làm thành nguy cơ cho hệ thống tài chính toàn cầu, bởi vậy bà muốn thấy các quy chế tăng thêm của các tài sản tiền mã hóa. Nhiều quan chức cao cấp khác cũng có các phân tích tương đồng. Trong khi ấy, Trung Quốc đã mở đầu trưng ra lệnh ngăn chặn đối với việc giao dịch tiền điện tử vào năm 2021.

Tuy nhiên so với mọi việc khác, các quốc gia đang e ngại về chuyện khó khống chế nguồn cung cấp tiền.

Từng là loại tài sản không được quản lý bởi chính quyền, nên việc mua và bán tiền mã hóa sẽ trở thành nỗi lo ngại lớn đến việc nắm giữ quyền uy của các người có chức quyền. Trong năm 2022, các quốc gia có khả năng để tâm hơn đến tiền mã hóa, đặc biệt là lúc vốn hoá của thị trường đang mỗi ngày thêm nhiều.

Tiền điện tử có thể gặp nhiều khó khăn

Vốn hoá thị trường tiền điện tử đang tăng đều đặn theo mỗi năm. Cuối năm 2019, vốn hoá đã tăng 1,5 lần so với cuối năm 2018. Một năm tiếp đó, con số này đã tăng gấp 4 lần. Và so với cuối năm 2020, vốn hoá thị trường tiền ảo đã tăng vọt gấp ba lần, đang ở mức 2,38 ngàn tỷ đô la vào những hôm cuối năm 2021.

Nếu không dừng lại đà tăng, thì thị trường tiền mã hóa có khả năng đến mức 5 nghìn tỷ đô la vốn hoá vào năm 2022. Ngoài ra, sự trèo thang này cũng hợp thành nguy cơ cực kỳ lớn, nếu có thay đổi, thì mức suy giảm sẽ cực kỳ lớn, và gây ảnh hưởng đến nhiều thị trường khác. Các đơn vị quản lý và các quốc gia có thể đưa ra các khuyến cáo nếu tốc độ phát triển chẳng thể ngưng lại.

Blockchain và fintech đã được thế giới thừa nhận. Nên đà tăng của tiền ảo đang là dịp để các quốc gia tiến hành và ra mắt tiền kỹ thuật số. Trung Quốc đã hướng tới chuyện này, trong lúc Mỹ vẫn chưa có động thái rõ ràng nào.

Vào năm 2022, thị trường tiền mã hóa có thể không ngừng tăng trưởng. Bitcoin có thể nâng lên mức 100.000 usd hoặc hơn thế. Tuy nhiên các quốc gia có thể ra đòn bất kỳ thời điểm nào, đây còn là thử thách quan trọng của các đồng tiền mã hóa trong thời gian tới.

Xem thêm:


CÔNG TY THÀNH VIÊN

© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED
GIAO DỊCH FOREX
GIAO DỊCH CRYPTO