Thường xuyên truy cập hocviendautu. để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư

CHUYÊN GIA HỖ TRỢ:

Facebook: Lê Nguyên

Zalo: 0765. 84 85 86

SocialFi là gì? Đây có phải là trend mới trong thị trường Crypto?

Công nghệ ngày càng phát triển, thị trường không ngừng đổi mới với sự thống trị của mạng xã hội. Thị trường crypto cũng không ngoại lệ. Sự bùng nổ của mạng xã hội đã đánh dấu một bước phát triển mới trong crypto. Để hiểu rõ hơn về xu hướng đổi mới này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu socialfi là gì trong bài viết hôm nay.

Socialfi là gì?

Socialfi là sự kết hợp giữa social networking và finance trên nền tảng blockchain. Chúng ta có thể coi socialfi không khác gì một thay đổi hình dạng mới của defi, hướng tới tính phi tập trung, tính mở và có thể giao quyền cho khách hàng. Nói như thế chứng tỏ là socialfi sẽ liên quan chặt chẽ đến hai định nghĩa khác nữa là web 3.0 và dao.

Để dễ hiểu hơn, bạn có thể tưởng tượng thế này. Các trang mạng xã hội (social network) như Facebook hay Twitter,… vốn đang cai trị thể loại này. Điểm tương đồng của chúng là phân phối dịch vụ miễn phí cho khách hàng thông qua một công ty trung gian. Tiếp đó, họ lấy tin tức của khách hàng và kiếm tiền trên đó, chẳng hạn như phân bổ quảng bá là ví dụ.

Socialfi là gì?

Socialfi nảy sinh sẽ cải thiện các trang mạng xã hội truyền thống đó lên trên cơ sở web 3.0. Thời điểm này, quyền uy thay vì tập trung vào một doanh nghiệp trung gian thì sẽ được đặt vào tay khách hàng. Họ được phép lựa chọn sự sống còn của nền tảng đó, kể cả có thể là làm ra tiền dựa theo những thông tin của bản thân.

Xem thêm:

Socialfi có tác dụng gì?

Trở lại ví dụ về mạng xã hội trên đây, thông tin của khách hàng lúc này được đầu tư hoá lại và đặt vào tay một cơ quan trung gian nhất định. Và đây là một trong nhiều chuyện lớn trước tiên mà socialfi nên xử lý. Chưa kể, nó còn có liên quan đến việc phân bổ quyền lợi cho khách hàng và tăng thêm tính bảo mật, quyền riêng tư nữa. Cụ thể như sau:

  • Phân quyền dữ liệu: các cơ sở truyền thông mạng xã hội truyền thống lấy và dự trữ càng nhiều thông tin khách hàng càng tốt. Để dùng được một nền tảng bất kỳ, bạn nên trình báo các dữ liệu riêng tư, đi cùng với đó là việc giám sát hành động của bạn trong tiến trình dùng. Chuyện này như đã đề cập có thể đáp ứng cho mục tiêu phân bổ quảng bá hoặc dùng thông tin cho một mục tiêu nào đó. Để thay được các nền tảng truyền thống này, socialfi nên khiến việc ghi nhận thông tin khách hàng trở nên rõ ràng hơn và khiến nó chẳng thể làm giả được. Và kỹ thuật blockchain có khả năng giúp nó xử lý được vấn đề này.
  • Phân bổ quyền lợi: nhìn chung, các nền tảng truyền thông mạng xã hội làm ra tiền bằng giải pháp bán lăng xê dựa theo số lượng lượt người ghé thăm website khách hàng của họ. Các nền tảng này có điểm lợi từ số lượng lượt người ghé thăm website và cấp bậc giao tiếp của khách hàng. Đổi lại họ chỉ nhận được ích lợi từ việc dùng nền tảng. Socialfi nên tạo ra nhiều cấu trúc hơn, cho phép khách hàng có thể tạo ra thu nhập trực tiếp từ sức tác động của bản thân trên mạng internet. Tất nhiên, các nền tảng đó nên có liên quan đến ngành blockchain.
  • Quyền riêng tư và bảo mật: trong twitter lâu nay, việc mở tài khoản đều yêu cầu thông tin của khách hàng, ví như số điện thoại, địa chỉ thư điện tử,… Những dữ liệu này được dự trữ tập trung tại những hệ thống máy chủ sở hữu các nền tảng này. Hiển nhiên, đã trở thành thập trung thì nó luôn luôn có rủi ro bị đánh cắp (trên thực tế, rất nhiều lần mạng xã hội đã bị lộ thông tin khách hàng). Bằng việc sử dụng kỹ thuật cao blockchain, socialfi nên giúp phòng thủ quyền riêng tư và bảo vệ danh tính của khách hàng. Nó còn được hiểu là tin tức được công khai cho bất kỳ ai song không ai trong chúng ta có khả năng chuẩn xác thấy được rằng đích danh thông tin là của ai.

Socialfi có tác dụng gì?

Hệ thống socialfi gồm những gì?

Phần lớn các dự án đầu tư socialfi hiện dựa theo việc ra mắt token, tiếp theo biến các social token này tạo thành trọng tâm của các dự án đầu tư. Về căn bản, social token có thể được phân thành ba loại khác nhau. Cụ thể:

  • Personal token: hãy hình dung bạn có được một cộng đồng fan hâm mộ và personal token sẽ giúp bạn giao tiếp và giữ quan hệ với người hâm mộ của bạn. Hiểu nôm na là chúng ta sẽ có khả năng làm nên một social token riêng có tên mình, bạn có thể tự áp giá nó tiếp theo phân bổ đến các fan hâm mộ. Việc có được các personal token có thể cho phép người hâm mộ của bạn được cấp quyền truy cập vào các hội nhóm kín hay những thông tin độc quyền do bạn ra mắt ví như.
  • Community token: gần giống như cách thức trên, community token là các token được ra mắt bởi một cộng đồng nhất định. Giả sử, bạn là một người yêu game và bạn tham gia vào một game guild bất kỳ nào đó. Để kết nối những người trong cộng đồng game guild này, họ sẽ ra mắt token riêng và phân phát đến những thành viên khác.
  • Social platform token: là một dạng token được ra mắt bởi các nền tảng social. Rất có khả năng, các mô hình như Facebook hay Twitter về sau cũng có thể ra mắt các token dạng này cho khách hàng. Họ nhiều khả năng dùng nó cho việc thế chấp, lock hoặc kể cả là quản lý cộng đồng nữa. Hay trường hợp khác là nền tảng phát trực tuyến dựa theo nhạc phi tập trung, tập trung vào các giao dịch giữa nhạc sĩ và thính giả audius. Token của chúng là audio được ứng dụng nội tại các công việc của nền tảng này.

Hy vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu được socialfi là gì. Theo bạn đây có phải là một xu hướng mới tiềm năng trong thị trường crypto không? Hãy cùng thảo luận với mình nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Xem thêm:


CÔNG TY THÀNH VIÊN

© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED
GIAO DỊCH FOREX
GIAO DỊCH CRYPTO