Dịch covid 19 có tác động thế nào đến mặt bằng bất động sản

Trên thực tế, Quý I thường là thời điểm các công ty đầu tư cho ra mắt các dự án mới nên sẽ diễn ra các hoạt động sôi động như động thổ, mở bán. Tuy nhiên, trước các khuyến cáo tránh tụ tập đông người từ Bộ Y Tế do dịch Covid-19, nhiều sự kiện đã phải dời lịch chưa rõ thời hạn hoặc hủy để chờ những tín hiệu từ thị trường. Tâm lý giới đầu tư cũng vì thế mà ảnh hưởng không ít.

Dịch covid 19 ảnh hưởng đến những phân khúc bất động sản

Những phân khúc bất động sản bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Dịch Covid-19 có tác động tiêu cực đến tâm lý của nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng trong ngắn hạn. Hầu hết các nhà đầu tư đang cân nhắc cũng như theo dõi diễn biến tiếp theo của dịch bệnh trước khi “xuống tiền”. Riêng phân khúc Condotel cùng với sự “sụp đổ” của các cam kết lợi nhuận trong năm vừa qua thì dịch bệnh sẽ trở thành “cú sốc” đóng băng toàn bộ thị trường này trong thời điểm hiện tại.

Một phân khúc khác cũng chịu tác động đáng kể từ đại dịch Covid-19 đó là bất động sản bán lẻ do người dân ngại đến chỗ đông người. Covid-19 đang hoành hành trên toàn cầu, trong đó bất động sản phân khúc nghỉ dưỡng chịu nhiều tác động tiêu cực lên doanh thu ở thời điểm hiện tại và còn chịu ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư trong tương lai.

Phân khúc bất động sản thu hút mạnh dòng tiền giữa dịch Covid-19?

Mùa dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường bất động sản, chính vì thế mà nhu cầu đầu tư loại hình bất động sản nghỉ dưỡng bị chững lại. Nhưng dòng sản phẩm căn hộ – nhà phố hướng tới nhu cầu ở thực vẫn hút mạnh dòng tiền của các nhà đầu tư. Đơn cử khu vực Bình Dương, thực tế có thể cho thấy rằng tại đây, các dự án đất nền dù có vị trí đẹp vẫn không có người hỏi mua nhưng những dự án căn hộ – nhà phố vẫn thu hút nhiều nhà đầu tư.Giải thích cho điều này, ta có thể nhìn nhận dù căn hộ – nhà phố thị trường bất động sản Bình Dương đang “hot’’. Nhưng yếu tố quan trọng để tạo nên “cơn sốt” thu hút dòng tiền bất động sản trong mùa dịch Covid-19 đó là nhờ 2 yếu tố: một là từ nhu cầu ở thực của người mua, hai là sức mạnh nội lực của chính dự án đó.

Doanh nghiệp cần làm gì ứng phó với trận đại dịch Covid-19?

Mùa dịch Covid-19 không thể tiếp tục tiếp cận khách hàng trực tiếp như thời gian trước kia, nhiều doanh nghiệp đang tích cực kinh doanh online thông qua việc tăng cường chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội google, facebook hay các trang báo điện tử uy tín nhằm tăng độ phủ và tiếp cận đối tượng khách hàng. Việc chào bán sản phẩm online giúp các doanh nghiệp tiếp tục giữ chân, tiếp cận đối tượng người mua tiềm năng để chuẩn bị chào bán ra thị trường các tháng sau này.

Theo JLT Vietnam, các doanh nghiệp bất động sản cần có sự chuẩn bị kịp thời và phản ứng nhanh, đưa ra những chiến lược dài hạn, ngắn hạn trong tình hình dịch Covid-19.

Xem thêm:

 

 

Những doanh nghiệp bđs ứng phó với dịch covid

Kế hoạch ngay lập tức: 1-2 tuần tới:

  • Thành lập một nhóm phản ứng khẩn cấp và tìm giải pháp duy trì hoạt động kinh doanh.
  • Liên tục phân tích dữ liệu để nghiên cứu các rủi ro ảnh hưởng đến doanh nghiệp.
  • Chuẩn bị tài liệu hướng dẫn cho truyền thông.
  • Tối giản hóa quy trình ra quyết định nhằm bắt kịp tình hình phức tạp.
  • Nếu cần, hãy đóng các cơ sở (hoặc văn phòng) ngay lập tức và triển khai kế hoạch làm việc từ xa.
  • Tăng cường vệ sinh, khử trùng và xem xét áp dụng quy trình quản lý chất thải, đồng thời bổ sung thêm không khí ngoài trời vào các hệ thống thông gió (hoặc mở cửa sổ trong các tòa nhà mà không có hệ thống này) để giúp làm loãng các chất gây ô nhiễm trong không khí.

Ngắn hạn: 3-4 tuần:

  • Theo dõi và đánh giá tình hình liên tục.
  • Tăng tốc các công nghệ hỗ trợ làm việc từ xa và tại nhà khi cần thiết.
  • Tập trung vào quản lý vận hành bất động sản cho các vị trí quan trọng.
  • Đảm bảo duy trì nguồn cung – cẩn trọng về lỗ hổng trong chuỗi cung ứng.

Trung hạn: 1 đến 3 tháng

  • Liên tục cải thiện công nghệ hỗ trợ làm việc từ xa và tín hiệu liên lạc.
  • Liên tục theo dõi và cải thiện chuỗi cung ứng.
  • Gia tăng thận trọng trong những quyết định bất động sản.
  •  Giảm tương tác trực tiếp với khách hàng

Dài hạn: Trên 3 tháng

  • Các chương trình làm việc từ xa sẽ dẫn đến sự thay đổi văn hóa doanh nghiệp.
  • Đa dạng hóa chuỗi cung ứng.
  • Giảm khí thải carbon và giảm du lịch hàng không có thể thay đổi nhận thức của doanh nghiệp về tính bền vững.
  • Xem xét nhu cầu về bất động sản cao cấp, nơi cung cấp chỗ ở và không gian làm việc an toàn hơn.

Tìm hiểu thêm:

CÔNG TY THÀNH VIÊN
© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED