Thường xuyên truy cập hocviendautu. để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư         Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư

7 dự án tiền điện tử có khả năng airdrop trong năm 2022

Thị trường tiền điện tử khởi đầu năm 2022 với một tình trạng u ám. Giá bitcoin (btc) có lúc đã mất hơn 50% trị giá so với mức kỷ lục được xây dựng hồi tháng 11/2021. Cảm xúc của giới đầu tư hoảng sợ và bỏ chạy tán loạn bởi xu thế thị trường không minh bạch, dẫn tới đưa ra những lựa chọn giao dịch có khả năng đối mặt với rất nhiều rủi ro.

Lúc này, thay vì không ngừng giao dịch, không chỉ nằm ở việc nên đứng ngoài theo dõi thị trường, mọi người hãy thử kiếm tìm thêm các khả năng mới. Khách hàng có thể nhận tiền điền điện tử miễn phí nhờ vào các chương trình airdrop của các dự án đầu tư tiền điện tử hoặc nft. Trong thông tin này, mình sẽ giới thiệu đến các bạn một số kế hoạch airdrop từ nhiều dự án đầu tư lớn có thể sẽ xảy ra trong năm 2022 này.

Airdrop tiền điện tử là gì?

Airdrop tiền điện tử là một chiến lược marketing, trong đó các chủ đầu tư của một dự án đầu tư blockchain cụ thể gửi các token của dự án đầu tư miễn phí cho khách hàng. Đây thường là các dự án đầu tư mới ra mắt và họ dùng kế hoạch này để giới thiệu rộng rãi để các thành viên trong toàn xã hội có thể biết đến trước ngày giới thiệu chính thức.

Airdrop tiền điện tử là gì?

7 đợt airdrop có thể xảy ra trong năm 2022

Metamask airdrop

Metamask là một plugin trình duyệt web vận hành như một ví ethereum. Nó được tạo ra bởi Consensys đồng thời cho phép khách hàng dự trữ ethereum (eth) và các token khác. Tiếp đó, họ có thể tiến hành giao dịch tới bất cứ địa chỉ ethereum nào và các mạng blockchain khác (polygon, bsc …).

Khách hàng có thể kết nối với dapp, blockchain game và dex để swap hoặc stake token. Nó ưu tiên để khách hàng có thể thuận lợi đến gần với thị trường defi, giúp họ có thể làm các cách thức như yield farming hoặc staking chẳng hạn.

Tính từ tháng 1/2022, metamask vẫn chưa có token gốc của chúng. Đã có rất nhiều phán đoán rằng ví tiền ảo thông dụng có khả năng ra mắt token gốc. Joseph Lubin, nhà đồng sáng lập ethereum và consensys, đã đề xuất về khả năng ra mắt token riêng của metamask trên mạng xã hội.

Nhưng toàn bộ chỉ là phán đoán, từng sở hữu một sự phát triển hoạt động lúc toàn xã hội tiền ảo bắt đầu dùng metamask cho các giao dịch trên polygon. Vừa qua, metamask đã giới thiệu metamask swap, điều đó đã mang tới lời đồn rằng ví sẽ ra mắt token của riêng bản thân mình. Theo dappradar, các giao dịch bình quân trong 30 ngày vừa qua trên metamask đã tăng lên khoảng 14%. Bên cạnh đó, lượng khách hàng vẫn đang hoạt động cũng tăng 18%. Nếu airdrop có thể tạo nên, tất cả các địa chỉ đã dùng metamask swap có thể đáp ứng được điều kiện để nhận airdrop.

Airdrop opensea

Opensea là thị trường phi tập trung đầu tiên và quen thuộc nhất đồng thuận khách hàng tạo, mua và bán nft. Tại opensea, khách hàng có thể dò thấy sản phẩm nghệ thuật, nhạc và bất cứ vật phẩm công nghệ nào. Các nghệ sĩ công nghệ cũng có thể đến gần một lượng lớn người dùng bằng giải pháp tạo và bán nft miễn phí trên nền tảng này. Về cơ bản thì opensea có thể được so sánh là một sàn trong ngành nft vậy.

Opensea là gì?

Dẫu gần như tất cả các dapp và nổi bật là các sàn giao dịch tiền điện tử, đều có token của riêng họ, tuy nhiên opensea chưa có token gốc. Chuyện này khiến cộng đồng phán đoán về một đợt ra mắt và airdrop token cho khách hàng. Nếu opensea lần đầu tiên giới thiệu token gốc, nó nhiều khả năng được phân phối miễn phí với các khách hàng đã mua hoặc bán nft trên nền tảng.

Airdrop của bayc

Bored ape yacht club (bayc) là một tuyển tập nft với 10,000 hình đại diện của loài vượn được ra mắt trên hệ thống khối ethereum. Công ty đứng sau tuyển tập nft tin vào việc điều tiết sòng phẳng và bán mỗi cái với giá 0.08 eth. Tuyển tập đã bán ra hết trong mười hai giờ kể từ lúc trình làng và hiện được giao dịch trên opensea với giá cao hơn nữa.

Bored ape yacht club đã báo cáo trên twitter rằng token của chúng sẽ được tung ra trong quý đầu tiên của năm 2022. Chuyện này sẽ làm họ tạo nên số ít các dự án đầu tư nft có token của chính mình. Nếu airdrop được xác thực là chuẩn xác, những người nắm giữ bayc nft có thể đáp ứng được điều kiện để nhận nó.

Airdrop meanfi

Meanfi là một ngân hàng tự lưu ký nhằm mục tiêu đưa tiền điện tử và defi vào cách làm việc ngân hàng đời thường của bạn trên hệ thống khối solana. Meanfi dapp tạo nên nhịp cầu giữa tradfi và defi. Nền tảng này cung cấp các giải pháp sau cho khách hàng:

  • Giao dịch đơn giản với thị trường thanh khoản ưu việt nhất.
  • Khách hàng có thể dùng kế hoạch trung bình giá (dca) để đầu tư hằng ngày, đều đặn mỗi tuần hoặc mỗi tháng vào các token yêu thích của họ.
  • Xây dựng thanh toán tái diễn tự động để gửi tiền và hỗ trợ giải quyết bảng lương cho các nhà thầu và tổ chức.

Theo lịch trình tokenomics chính thức, meanfi đang ấp ủ chiến lược tung ra token quản lý gốc và airdrop toàn thể nguồn cung cấp đầu tiên (10 triệu token mean) cho cộng đồng của mình.

Xem thêm:

Airdrop của các giải pháp l2 như arbitrum, optimism và zksync

Arbitrum

Arbitrum là một biện pháp lớp 2 (l2) giúp cải thiện khả năng của hệ thống khối ethereum. Nó đồng thuận các chủ đầu tư chạy một máy ảo ethereum (evm), các hợp đồng và giao dịch ethereum trên l2 trong khi đó vẫn được sử dụng bảo mật lớp 1 nổi bật của ethereum.

Arbitrum được tạo ra để cải thiện nhiều khiếm khuyết của kỹ thuật hợp đồng thông minh bằng những ethereum. Chúng gồm hiệu quả thấp và chi phí thực hiện cao, có thể mang tới cảm nhận khách hàng kém và khiến giao dịch trở nên rất đắt.

Arbitrum là gì?

Giải pháp này dùng một kỹ thuật được biết với tên thống kê giao dịch để viết lại các giao dịch được gửi trên hệ thống chính của ethereum và tiếp theo làm chúng trên một sidechain l2. Việc này cho phép sự việc chuẩn xác cùng với đó dùng được ethereum.

Tính từ tháng 1/2022, arbitrum không (hoặc chưa) có token gốc, tuy nhiên đã có lời đồn rằng nó có thể nối gót cung đường của uniswap và khởi chạy token gốc của chính mình. Nếu vậy, arbitrum có khả năng ra mắt vài ba token quản lý của mình cho các thành viên chấp thuận sớm, chiều hướng tiếp tục airdrop tiền mã hóa.

Optimism

Tương tự như arbitrum, optimism là một hướng giải quyết phát triển quy mô lớp 2 tài trợ ethereum dapp. Mạng optimistic đồng ý bạn gửi các giao dịch gần giống như ethereum, tuy nhiên với hai quyền lợi chính là tiến độ giao dịch nhanh hơn và kinh phí giao dịch ít hơn. Nó làm chuyện này bằng giải pháp chạy thông tin giao dịch trên hệ thống và tiếp theo chạy tính ngoài hệ thống. Điều đó làm gia tăng các giao dịch của ethereum mỗi giây và bớt phí.

Optimism chưa có token riêng của chúng và có khả năng nó lần đầu tiên giới thiệu token gốc trong thời gian tới. Có khả năng họ sẽ cung cấp một đợt airdrop với các người đăng ký sớm, như một phần thưởng với các khách hàng đã áp dụng cầu của họ trong thời gian trước đó.

Zksync

Zksync là một giao thức ẩn danh cho phép chi trả mức giá thấp, có thể phát triển trên hệ thống khối ethereum. Nó được đưa bởi kỹ thuật zkrollup. Nó dựa theo các bằng chứng không có kiến ​​thức (zero-knowledge proof) để bảo đảm rằng tiền của khách hàng được ổn định nhất có thể. Thông tin trên hệ thống cũng sẵn có nhằm bảo vệ họ.

Giao thức zksync được matter labs ra mắt vào tháng 6/2021, lúc v1.0 của mạng chính được ra mắt. Kỹ thuật zkrollup được ứng dụng để cho phép zksync hoạt động mà không cần rút tiền. Điều đó khiến zksync nổi trội đối chiếu với các giải pháp phát triển quy mô l2 khác.

Zksync là gì?

Zksync là một công cụ có thể được ứng dụng để chuyển các token erc-20 và eth. Hiện nay, các token mới (matter labs) đang được các nhà thu thập đề nghị và đồng ý. Sau một thời gian này sau cùng sẽ do xã hội quản trị. Tương đồng như arbitrum và optimism, zksync không có token riêng của bản thân. Tuy nhiên zksync đã công bố rằng họ sẽ sớm khởi chạy token gốc trong thời gian tới. Giao thức đã tạo unisync, một cổng của uniswap v3. Những khách hàng đã vận hành trên giao thức có thể đáp ứng được điều kiện cho một đợt airdrop zksync tiềm năng.

Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn nhiều ý tưởng hơn để có thể đưa ra chiến lược giao dịch phù hợp trong thị trường ảm đảm như hiện tại. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư, nên các bạn hãy cân nhắc thật kỹ nhé.

Xem thêm:


CÔNG TY THÀNH VIÊN

© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED
GIAO DỊCH FOREX
GIAO DỊCH CRYPTO