Thường xuyên truy cập hocviendautu. để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư         Thường xuyên truy cập hocviendautu.edu.vn để cập nhật tin tức, bồi bổ kiến thức, kỹ năng toàn diện về đầu tư

5 lý do cổ phiếu APA Corporation trở thành tâm điểm tiềm năng năm 2022

Trong năm 2022, có rất nhiều lý do đáng để đầu tư vào các ngành năng lượng, trong số đó, cổ phiếu của apa corporation – là một trong các cổ phiếu năng lượng tốt nhất ở thời điểm hiện tại, với chi phí tốt và tiềm năng phát triển dài hạn.

Giá khí đốt vốn có có mức thay đổi tương đối lớn. Năm 1990, khi vừa giao dịch, hợp đồng tương lai khí đốt vốn có đã thăng trầm từ mức thấp 1,02 usd lên mức cao 15,65 usd/mmbtu.

Tỷ giá của hợp đồng tương lai là chi phí được thay đổi tại khu vực giao hàng tại trung tâm Henry, đây là địa điểm điều tiết của chuỗi đường ống dẫn khí đốt vốn có ở Erath, Louisiana. Giá của khí đốt vốn có tại những địa điểm khác có thể có sự khác biệt nhất định so với thị trường hợp đồng tương lai. Trong thời gian tới, những địa điểm châu Á và châu Âu có giá cả cao kỷ lục do tác động của tình trạng thiếu nguồn cung cấp.

Apa corporation là doanh nghiệp sản xuất những sản phẩm khí tự nhiên, dầu và khí đốt, có địa chỉ tại Houston, Texas, công tác hầu hết tại vương quốc Anh, Mỹ, Ai Cập và liên tục thăm dò hydrocacbon ở phía bên ngoài khơi Suriname.

Apa corporation đang nắm giữ 4 đường ống dẫn khí từ Permi đến Gulf Coast. Giới đầu tư có khả năng theo dõi cổ phiếu của apa và mang vào các sản phẩm đầu tư tiềm năng trong 2022 với các lý do sau:

Chính sách năng lượng của Mỹ góp phần giúp giá dầu và khí đốt

Vào ngày 21 tháng 1 năm 2021, ngày đầu nhận chức, người đứng đầu nước Mỹ, Joe Biden đã dỡ bỏ quy mô đầu tư đường ống keystone xl. Vào tháng 5, cơ quan quản lý đã ngăn chặn thu thập và khoan dầu khí trên các địa phận liên bang ở Alaska. Cơ quan quản lý Biden đã bó chặt các quy chế về sản xuất nhiên liệu hóa thạch và có dự định đóng cửa các đường ống gây tàn phá môi trường.

Trong khi ấy, nhu cầu năng lượng của Mỹ và trên toàn cầu đang bùng phát. Giá dầu và khí đốt tăng tốt hơn khá nhiều vào năm 2021, kể cả sau những đợt điều chỉnh vừa qua từ mức đỉnh của tháng 10.

Phải mất hàng chục năm Mỹ mới có được không phụ thuộc về năng lượng. Nhưng, vào năm 2021, quyền áp giá đã trở lại với opec và Nga trên thị trường xăng dầu thế giới. Trong vài tháng qua, với việc giá xăng dầu được tăng lên mức kỷ lục từ năm 2014, cơ quan quản lý Biden đã hai lần đề nghị các đơn vị sản xuất dầu nhiều nhất tăng sản lượng.

Opec + đã khước từ kể từ khi chịu giá thấp vì sản lượng đá phiến của Mỹ tăng trong thập niên qua. Vào tháng 11, người đứng đầu đất nước Mỹ đã ký một lệnh hành pháp giải phóng 50 triệu thùng từ kho tích trữ xăng dầu kế hoạch của Mỹ (spr) để thổi giá xuống ít hơn. Phương án này có thể ngắn hạn có hữu hiệu lúc giá dầu thô giao sau trên nymex giảm bớt từ hơn 85 đô la xuống dưới 63 đô la mỹ/thùng.

Cổ phiếu APA Corporation

Tuy vậy, việc giải phóng spr chỉ mang tính biểu tượng vì nó chỉ tương xứng mức sử dụng của Mỹ trong ba ngày. Trong lúc Mỹ bán xăng dầu trong tháng 11, nhập khẩu hàng hóa hydrocarbon của Trung Quốc lại tăng vọt.
Nhập khẩu hàng hóa dầu thô của Trung Quốc đã tăng 14,3% lên 10,17 mbpd trong tháng 11. Yêu cầu của Trung Quốc nói riêng chiếm hầu như toàn thể lượng spr của Mỹ.

Cơ quan quản lý ông Biden đã đưa Mỹ vào cung đường xanh hơn trong sản xuất và tiêu thụ điện năng. Dẫu vậy, nhiên liệu hóa thạch không ngừng cung cấp dinh dưỡng cho toàn cầu, và hầu hết xe hơi ở Mỹ là chạy bằng xăng.

Điều quan trọng là nhu cầu mạnh mẽ đối với những sản phẩm năng lượng truyền thống, vì Mỹ vốn đang trên cung đường xanh hơn, đã làm suy giảm nguồn cung cấp thế giới cho dù nhu cầu đang tăng.

Nhu cầu khí đốt tăng mạnh

Nhu cầu năng lượng trên thế giới đã biến động mạnh trong những tháng vừa qua. Trong tháng 11, Trung Quốc đã tăng lên khoảng 14,4% sản lượng nhập khẩu hàng hóa các khí tự nhiên (lng).

Giá khí đốt vốn có trên thế giới đã tăng mạnh do tình trạng thiếu nguồn cung cấp lại địa điểm châu Á và châu Âu, điều đó cũng đã tạo áp lực lên giá của Mỹ.

Các đơn vị sản xuất lng nội địa dễ thu lợi nhuận

Hiện giờ, khí đốt vốn hoá lỏng đã mất dần lệ thuộc vào đường ống và được xuất ra nước ngoài nhờ những công nghệ tiên tiến. Chính vì thế, khí đốt vốn đã được hoá lỏng và xuất ra nước ngoài từ Mỹ với nhiều đất nước sản xuất thông qua các tàu dầu hàng hải.

Chưa hết, Hoa Kỳ và Nga đang diễn ra mâu thuẫn về Ukraine, chuyện này có khả năng mang tới những lệnh trừng trị đối với Nga về các đường ống dẫn khí đốt vốn có vào Tây Âu, nếu vậy, lượng xuất ra nước ngoài khí đốt của Hoa Kỳ nhiều khả năng phát triển. Do có mức chi phí cao hơn các nước khác, nên các vùng sản xuất khí đốt vốn có của Hoa Kỳ đang có chiều hướng xuất ra nước ngoài sản lượng của Hoa Kỳ di chuyển ra nước ngoài, để tạo sức ép lên nguồn cung cấp, vì những việc sản xuất mới không được các quy chế của chính quyền giúp đỡ.

Do môi trường pháp lý hà khắc, nên có ít công ty mới xuất hiện và ganh đua, những nhà sản suất khí đốt tại thời điểm này có khả năng dễ thu được lãi hơn.

Xem thêm:

Apa là một đơn vị sản xuất lợi nhuận

Apa hoạt động ở nội địa, trên thế giới và ở biển Bắc, làm nên tỉ lệ dòng vốn không phụ thuộc cao lúc ảnh hưởng tới giá dầu brent, kinh phí hoạt động và kêu gọi vốn thấp.

Apa cũng có một lịch trình dài về các cơ hội thu thập ở lưu vực permi có tốc độ phát triển cao, mức giá thấp. Giao hợp đối tác của apa tại suriname với total (nyse: tte) được gợi mở ra cánh cửa cho sự tăng trưởng sản xuất diện rộng. Trong các quý gần đây, thu nhập của apa là vô cùng ấn tượng.

Biểu đồ thu nhập của APA Corporation

Cổ phiếu apa corporation đang ở mức giá hợp lý

Cố phiếu của apa corporation đã giảm sâu vào thời kỳ cực điểm dịch bệnh trong năm 2020, giảm thiểu chỉ còn 3,80 usd/cổ phiếu.

Cổ phiếu của apa corporation đã gặp với mức kháng cự đầu tiên ở mức cao 33,77 usd vào tháng 1/2020, và lao dốc giảm xuống mức thấp nhất 3,80 usd/cổ phiếu vào tháng 3/2020. Tiếp đó cổ phiếu bắt đầu tăng lên trở lại.

Đà nâng giá của cổ phiếu apa đã đem đến cho các nhà đầu tư mức cổ tức mỗi tháng là 0,5 usd/cổ phiếu, với mức lợi suất 1,79% vào ngày 27/12, lúc cổ phiếu nâng lên mức 27,97 đô la.

Trong năm 2022, cổ phiếu apa corporation dự tính sẽ được tăng lên tốt so với các cổ phiếu khác trong ngành năng lượng. Nhiều chuyên gia phân tích tin rằng giá dầu thô có thể nâng lên mức 100 usd/thùng trong năm tới, giá khí đốt vốn có cũng sẽ tăng đột ngột, điều đó sẽ giúp apa không ngừng thu được lãi khá nhiều.

Xem thêm:


CÔNG TY THÀNH VIÊN

© HOCVIENDAUTU.EDU.VN ALL RIGHTS RESERVED
GIAO DỊCH FOREX
GIAO DỊCH CRYPTO